Nhiều trường hợp học sinh vi phạm quy định điều khiển xe mô tô, xe máy khi chưa đủ tuổi theo quy định bị Công an Quảng Bình xử lý.
Nhiều trường hợp học sinh vi phạm quy định điều khiển xe mô tô, xe máy khi chưa đủ tuổi theo quy định bị Công an Quảng Bình xử lý.

Nhằm thực hiện kế hoạch cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho học sinh theo chỉ đạo từ Bộ Công an và Ban An toàn giao thông tỉnh, Công an TP. Đồng Hới đã triển khai tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm trong khoảng thời gian từ ngày 5 đến ngày 25/10/2024.

Cụ thể, Công an TP. Đồng Hới đã phát hiện 115 trường hợp học sinh điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông. Trong đó, 106 trường hợp bị lập biên bản vi phạm hành chính và 9 trường hợp được xử lý không cần lập biên bản; tạm giữ 109 phương tiện vi phạm với tổng số tiền phạt dự kiến là 86,5 triệu đồng.

Ngoài ra, Công an TP. Đồng Hới cũng xử phạt hành chính 90 trường hợp chủ xe vi phạm quy định về việc giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông, với tổng mức phạt ước tính 126 triệu đồng.

Trong số này, có 81 trường hợp giao xe cho người không có giấy phép, 7 trường hợp phương tiện không có giấy đăng ký xe, và 5 trường hợp phương tiện không có biển số.

Bên cạnh xử lý vi phạm, Công an TP. Đồng Hới đã gửi danh sách học sinh vi phạm luật giao thông đến các trường học để có biện pháp răn đe và ngăn chặn tái phạm. Việc vi phạm này cũng sẽ ảnh hưởng đến xếp loại hạnh kiểm và đánh giá thi đua cuối năm học của học sinh.

Song song với việc xử lý vi phạm, Công an TP. Đồng Hới đã phối hợp cùng các trường tổ chức 21 buổi tuyên truyền, phổ biến, và giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho hơn 12.000 giáo viên, nhân viên và học sinh trên địa bàn.

Hoạt động tuyên truyền còn được đẩy mạnh trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook và Zalo của Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an TP. Đồng Hới, nhằm nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông trong cộng đồng.

Lê Quyết