Ảnh minh họa (nguồn: internet)
Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Trong phiên hôm qua, áp lực bán luôn thường trực đã khiến VN-Index rung lắc và liên tục đổi sắc trong phần lớn thời gian giao dịch của phiên đầu tuần.

Tuy nhiên, trong bối cảnh dòng tiền yếu, áp lực bán dần dâng cao về cuối phiên đã khiến sắc đỏ tràn ngập bảng điện tử. Nhóm Vingroup dù nỗ lực, nhưng sự thiếu đồng thuận của thị trường đã khiến VN-Index nới dần đà giảm và tuột mất mốc 1.280 điểm khi đóng cửa.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 22/10, trước lực cung vẫn luôn trong trạng thái “sẵn sàng”, nhưng thị trường lại không có điểm tựa, cùng dòng tiền vẫn yếu đã khiến VN-Index tiếp tục nới đà đi xuống, giảm điểm từ khá sớm và về gần ngưỡng 1.275 điểm sau hơn 1 giờ giao dịch.

Bảng điện tử vẫn diễn ra tình trạng như nhiều phiên gần đây, khi số mã giảm chiếm ưu thế lớn, nhưng lực cung giá thấp không nhiều nên đa số chỉ giảm điểm nhẹ. Trong khi các mã tăng cũng chỉ có được mức tăng khiêm tốn. Ngoại trừ một vài cái tên ở nhóm vừa và nhỏ thay nhau nổi sóng và phiên này đến lượt SMC khi là cổ phiếu tăng mạnh và duy nhất chạm giá trần trên sàn tại 7.530 đồng.

Cổ phiếu đáng chú ý khác trên sàn là EIB, khi khớp lệnh đang bỏ xa phần còn lại trên thị trường với hơn 12 triệu đơn vị khớp lệnh, trong khi giá cổ phiếu nhích gần 3% lên gần 21.500 đồng, mức cao nhất trước đợt lao dốc mạnh cách đây 2 năm (thời điểm đó, cổ phiếu EIB đã giảm một mạch từ hơn 27.000 đồng xuống tới gần 11.000 đồng chỉ trong gần một tháng).

Hà Trần (t/h)