Ảnh minh họa (nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (nguồn: Internet)

Trong phiên hôm qua, thị trường bật tăng từ khá sớm và tiến tới gần ngưỡng cản 1.300 điểm khá nhanh, nhưng thêm một lần, khi chưa chạm tới mốc điểm này, VN-Index đã bị đẩy ngược về gần tham chiếu.

Thậm chí, sắc đỏ tiếp tục lan rộng sau giờ nghỉ trưa khi bên bán gia tăng sức ép. Tuy nhiên, lực bán không quá lớn, trong khi nhóm Vingroup, đặc biệt là VHM vẫn nỗ lực phát huy vai trò hỗ trợ, qua đó, giúp VN-Index chỉ giảm nhẹ khi đóng cửa.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 15/10, diễn biến cũ lặp lại, khi VN-Index có nhịp tăng từ sớm và đảo chiều nhanh sau đó về gần tham chiếu. Lần này chỉ khác là việc chỉ số chỉ sớm chạm gần 1.295 điểm đã yếu đà, thanh khoản toàn thị trường cũng có dấu hiệu suy giảm khi sự thận trọng và phân hóa gia tăng trên bảng điện tử.

Giao dịch nhìn chung khá buồn tẻ khi đa phần các cổ phiếu đều ít biến động, ngoại trừ một vài cái tên riêng lẻ như ở các mã nhỏ bất động sản, xây dựng là TLD, VRC, CIG, QCG, VPH khi tăng từ hơn 3% đến gần 7%, dù thanh khoản không thực sự ấn tượng.

Trong khi đó, cổ phiếu DIG bất ngờ bị bán mạnh, có thời điểm gần xuống mức giá sàn, khớp lệnh đứng thứ hai trên sàn với hơn 10 triệu đơn vị sau hơn 1 giờ giao dịch.

Hà Trần (t/h)