Tại World Cup 2018, Pháp cùng với Nigeria và Anh là một trong ba đội bóng có độ tuổi trung bình trẻ nhất (26,1 tuổi). Nhưng, họ là đội bóng thi đấu bản lĩnh, kinh nghiệm và thành công hơn hẳn so với “đại bàng xanh” và Tam Sư.

Nếu như Nigeria phải về nước từ vòng bảng, tuyển Anh chỉ cán đích ở vị trí thứ 4 thì Pháp đã giành vé vào chơi trận chung kết. Trên con đường tiến đến trận đấu cuối cùng, những chú gà trống gô-loa đã vượt qua Argentina, Uruguay và Bỉ.

Chung kết World Cup 2018 (Pháp vs Croatia): Sức trẻ đối đầu với kinh nghiệm - Hình 1

Sức trẻ và chiến thuật hợp lý đã đem lại thành công cho đội tuyển Pháp

Trước những trường phái bóng đá khác nhau, Pháp đều có sự điều chỉnh hợp lý về chiến thuật, nhân sự để khắc chế lối chơi của đối phương, sau đó tung ra những cú đấm quyết định để giành chiến thắng chung cuộc.

Qua 6 trận đấu đã qua ở VCK World Cup 2018, Pháp là đội bóng có tuổi đời trung bình trẻ, nhưng cho thấy một điều là họ thi đấu chững chạc, bản lĩnh và kinh nghiệm. Dù đối thủ là ai, mạnh cỡ nào, Pháp vẫn có phương án đối phó để mang về niềm vui cho người hâm mộ.

Trong khi đó, Croatia là đội có tuổi đời trung bình già nhất (28 tuổi) trong số 4 đội bóng tranh huy chương ở World Cup 2018. Nhưng, Croatia lại là đội chơi tấn công quyến rũ và hiệu quả bậc nhất. Họ thể hiện được bàn lĩnh và kinh nghiệm trước mọi đối thủ họ gặp. Gần đây nhất là trận đấu gặp đội tuyển Anh tại bán kết, họ bị đối thủ dẫn trước thế nhưng với bàn lĩnh và kinh nghiệm họ đã ghi bàn thắng ở phút cuối của hiệp phụ qua đó giành chiến thắng để góp mặt trong trận chung kết.

Chung kết World Cup 2018 (Pháp vs Croatia): Sức trẻ đối đầu với kinh nghiệm - Hình 2

Kinh nghiệm và bản lĩnh là điểm mạnh của đội tuyển Croatia trong vòng chung kết World Cup 2018

Với những Luka Modric, Ivan Rakitic, Ivan Perisic, Croatia là đội bóng có hàng tiền vệ mạnh bậc nhất ở World Cup 2018. Thực tế chứng minh, 3 cầu thủ này góp công lớn nhất trong việc đưa Croatia vào chung kết. Bộ ba này không chỉ biết kiến tạo mà còn trực tiếp lập công.

Dù sở hữu hàng tiền vệ “siêu việt”, nhưng Croatia lại bị đánh giá thấp hơn Pháp. Đây là điều dễ hiểu, khi Pháp là đội sở hữu nhiều ngôi sao tấn công hàng đầu thế giới. Họ chính là đội bóng có giá trị cao nhất tại World Cup 2018 với hơn 975 triệu Bảng.

Trong trận đấu chung kết World Cup 2018 đêm nay (22h00) sẽ là cuộc đấu giữa sức trẻ và kinh nghiệm hứa hẹn sẽ mang lại cho người hâm mộ một trận cầu mãn nhãn.

Thành tích đối đầu:

Hai đội gặp nhau 5 lần trong quá khứ, Pháp thắng 3 hòa 2.

Tại bán kết World Cup 1998, Pháp thắng Croatia 2-1.

Ở 2 trận giao hữu 1999 và 2000, Pháp lần lượt thắng 3-0 và 2-0.

Tại vòng bảng Euro 2014, 2 đội hòa 2-2 và gần nhất giao hữu 2011 hòa 0-0.

Đội hình thi đấu:

Pháp: Lloris, Hernandez, Umtiti, Varane, Pavard, Kante, Pogba, Matuidi, Griezmann, Mbappe, Giroud.

Croatia: Subasic, Vrsaljko, Lovren, Vida, Strinic; Rakitic, Modric; Brozovic, Rebic, Perisic; Mandzukic.

Dự đoán: Pháp 2-0 Croatia.

Huy Trung