Trải qua một chặng đường dài, cuối cùng vòng chung kết World Cup 2018 cũng xác định được hai đội bóng mạnh nhất để góp mặt vào trận cầu cuối cùng. Hai đội bóng đó chính là đội tuyển Pháp và Croatia, trận chung kết sẽ diễn ra vào 22h00 ngày 15/7.

Chung kết World Cup 2018 (Pháp và Croatia): Đội vô địch sẽ nhận mưa tiền thưởng - Hình 1

Đội bóng giành chiến thắng trong trận chung kết giữa Pháp và Croatia sẽ nhận được mưa tiền thưởng

Vòng chung kết World Cup 2018 đã mang lại sức hút và sự quan tâm lớn nhất trong lịch sử từ người hâm mộ trên thế giới, vì thế, FIFA đã thu một khoản thu lớn về việc bán bản quyền, bán vé… và đương nhiên các đội bóng nhận được lượng tiền thưởng "khủng" hơn khá nhiều.

Theo hãng thông tấn AP đưa tin, FIFA tăng tổng tiền thưởng ở World Cup 2018 lên 400 triệu USD. Trong số đó, đội vô địch nhận được 38 triệu USD. Đội thua cuộc ở trận chung kết nhận 28 triệu USD tiền thưởng.

Trong khi đó, ở trận tranh hạng ba giữa Anh và Bỉ, đội thắng sẽ nhận được 24 triệu USD tiền thưởng còn đội thua sẽ nhận 22 triệu USD. Với các đội bóng dừng bước ở vòng tứ kết, vòng 1/8 và vòng bảng, mức thưởng của FIFA lần lượt là 16 triệu USD, 12 triệu USD và 8 triệu USD.

Dự kiến, sau trận chung kết giữa Pháp và Croatia FIFA sẽ tổ chức trao giải thưởng cho từng đội bóng giành thứ hạng tại vòng chung kết World Cup 2018.

Huy Trung