Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương tổ chức thực hiện: Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan khẩn trương tham mưu ban hành các nội dung được giao quy định chi tiết trong Luật Đất đai năm 2024 và các Nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai năm 2024 thuộc thẩm quyền của HĐND thành phố, UBND thành phố.

Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan đánh giá nguyên nhân, tác động ảnh hưởng đến kết quả triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng trên địa bàn thành phố; tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân để xảy ra việc ban hành chậm theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện 105/CĐ-TTg. Tham mưu cho UBND thành phố báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả xử lý chậm nhất ngày 13/10/2024.

Chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ và các đơn vị có liên quan tham mưu kiện toàn tổ chức bộ máy của Tổ chức phát triển quỹ đất. Thời gian hoàn thành trong tháng 11/2024.

Chủ trì, phối hợp với sở, ban ngành có liên quan, UBND quận, huyện đẩy mạnh công tác tập huấn, tuyên truyền, phổ biến rộng rãi, thường xuyên, liên tục đến tất cả các cấp, các ngành, người dân, doanh nghiệp để tạo sự đồng thuận, thống nhất trong nhận thức và tổ chức thực hiện.

Đồng thơi, Chủ động tham mưu UBND thành phố phối hợp với các Bộ, ngành có liên quan giải quyết các vướng mắc phát sinh trong thực tiễn trên địa bàn thành phố; kịp thời tham mưu UBND thành phố báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ những vấn đề vượt thẩm quyền, không để xảy ra ách tắc làm ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội, quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của Nhân dân, doanh nghiệp.

Thực hiện nghiêm công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong giải quyết thủ tục hành chính bảo đảm chặt chẽ, kịp thời, hiệu quả, nhất là các nhóm thủ tục hành chính, dịch vụ công.

Ngoài ra, tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các cơ quan quản lý nhà nước và đối tượng sử dụng đất theo đúng quy định.

Thuận Yến (t/h)