Nguyễn Nguyên Phú (TP. Hà Nội): Từng giành giải nhất Olympia trường

Nguyễn Nguyên Phú là học sinh lớp 12 chuyên Anh, trường THPT chuyên Đại học Sư phạm (Hà Nội).

Nam sinh từng giành giải nhất Olympia trường, điểm SAT thuộc top 1% thế giới. Lần lượt vượt qua vòng thi tuần và tháng với 330 điểm và 245 điểm, Nguyên Phú xuất sắc tiến vào vòng thi quý IV Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24. Em cũng là 1 trong 2 đại diện của Thủ đô ở vòng thi này.

Ở vòng thi quý IV, Phú thể hiện sự điềm tĩnh, dẫn đầu đoàn leo núi với 85 điểm ở phần thi Khởi động. Ở phần thi Vượt chướng ngại vật, nam sinh chỉ giành thêm 10 điểm, rơi xuống vị trí thứ hai với tổng điểm 95. Bước vào phần thi Tăng tốc, Phú lấy lại vị trí dẫn đầu với 165 điểm; và Về đích, bước vào vòng chung kết với số điểm 215. Nam sinh trở thành học sinh thứ hai của trường chuyên Sư phạm đi tới trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia.

Nguyễn Nguyên Phú giành vòng nguyệt quế cuộc thi Quý 4 và mang cầu truyền hình trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 về với Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm, Hà Nội.
Nguyễn Nguyên Phú giành vòng nguyệt quế cuộc thi quý IV và mang cầu truyền hình trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 về với Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm, Hà Nội.

Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội được thành lập vào năm 1966 bởi Quyết định của Thủ tướng Phạm Văn Đồng với tư cách là cơ sở đào tạo cấp quốc gia cho các học sinh có năng khiếu đặc biệt về Toán học.

Sau một số đợt mở rộng quy mô, trường hiện là cơ sở đào tạo dành cho các học sinh có năng khiếu về nhiều lĩnh vực khoa học tự nhiên, kỹ thuật và khoa học xã hội.

Trần Trung Kiên (Phú Yên): Từng là thủ khoa đầu vào của trường

Thí sinh đầu tiên ghi tên mình tại chung kết Olympia 2024 là em Trần Trung Kiên (học sinh lớp 11A1, trường THPT Lê Hồng Phong, tỉnh Phú Yên).

Nam sinh từng là thủ khoa đầu vào của trường, 10 năm liền là học sinh giỏi nhất khối, giải nhì Olympic Hóa học toàn quốc. Sở trường của Kiên là môn Toán. Ở vòng thi tuần và tháng tại Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, Kiên lần lượt giành số điểm 260 và 165 về nhì.

Ở vòng thi quý I Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, phát sóng hôm 7/1, Kiên là người duy nhất chưa một lần giành vòng nguyệt quế. Nam sinh đi tiếp qua hai vòng tuần và tháng với tư cách là thí sinh có điểm nhì cao nhất. Kiên giành chiến thắng cách biệt với 235 điểm.

Trong 24 năm của chương trình Olympia, đây là lần đầu tiên Phú Yên có học sinh vào chung kết.

Trường THPT Lê Hồng Phong, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên, nơi Trung Kiên đang theo học, được thành lập vào năm 1977.

Nguyễn Quốc Nhật Minh (tỉnh Gia Lai): Từng giành giải nhất Olympia cấp trường

Nguyễn Quốc Nhật Minh học sinh lớp 12 chuyên Anh, trường THPT Chuyên Hùng Vương, tỉnh Gia Lai.

Ở vòng thi tuần, Kiên về nhì với 260 điểm và nhất tháng với điểm số 190. Nam sinh từng giành giải nhất Olympia cấp trường, giải khuyến khích học sinh giỏi cấp thành phố môn Tiếng Anh.

Ở vòng thi quý II Đường lên đỉnh Olympia, Nhật Minh đã chứng minh được bản lĩnh cùng trí tuệ của mình khi liên tiếp dẫn đầu ở các phần thi. Đặc biệt, nam sinh đã có màn Tăng tốc và Về đích ấn tượng với phần trả lời gần như chính xác và nhanh nhất các câu hỏi, mang về điểm số cách biệt 250 điểm.

Nhật Minh cũng là thí sinh mang cầu truyền hình trận chung kết Olympia 2024 đầu tiên về với tỉnh Gia Lai.
Nhật Minh cũng là thí sinh mang cầu truyền hình trận chung kết Olympia 2024 đầu tiên về với tỉnh Gia Lai.

Nhật Minh cũng là thí sinh mang cầu truyền hình trận chung kết đầu tiên về với tỉnh Gia Lai. Nam sinh này được nhận xét là thí sinh có nền tảng kiến thức rộng, chắc chắn.

Trường THPT Chuyên Hùng Vương, nơi Nhật Minh đang theo học, được thành lập năm 2008, tiền thân là trường THPT Hùng Vương.

Võ Quang Phú Đức (tỉnh Thừa Thiên - Huế): Từng giành giải quán quân Olympia cấp trường

Võ Quang Phú Đức là học sinh lớp 12 chuyên Toán, trường THPT Chuyên Quốc học, Thừa Thiên - Huế.

Nam sinh từng giành giải quán quân Olympia cấp trường. Ở vòng thi tuần Đường lên đỉnh Olympia năm 2024, Đức dẫn đầu với 275 điểm. Đức bước vào vòng thi quý III Đường lên đỉnh Olympia với tư cách thí sinh có điểm về nhì cao nhất cuộc thi tháng với số điểm 240.

Trải qua 4 phần thi đầy gay cấn và hồi hộp ở vòng thi quý III, Phú Đức dẫn đầu với 185 điểm, xuất sắc trở thành cái tên thứ ba góp mặt trong trận chung kết năm thứ 24.

Như vậy, với cầu truyền hình trận chung kết năm 2024 mà Phú Đức mang về, trường THPT Chuyên Quốc học - Huế là ngôi trường 7 lần có cầu truyền hình Olympia. Đây cũng là ngôi trường có nhiều thí sinh lọt vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia nhất tính đến hiện tại.

Trường THPT Chuyên Quốc Học - Huế là một trong những trường trung học lâu đời nhất của Việt Nam. Trường được công nhận là Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia vào tháng 3/1990. Đến năm 2021, trường được xếp hạng là Di tích quốc gia đặc biệt.

Như vậy, 4 thí sinh lọt vào trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 gồm: Trần Trung Kiên (học sinh lớp 11A1 Trường THPT Lê Hồng Phong, Phú Yên) nhất Quý 1 với 235 điểm; Nguyễn Quốc Nhật Minh (Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Gia Lai) nhất Quý 2 với 250 điểm; Võ Quang Phú Đức (Trường THPT Chuyên Quốc học, Thừa Thiên - Huế) nhất Quý 3 với 185 điểm và Nguyễn Nguyên Phú (Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm, Hà Nội) nhất Quý 4 với 215 điểm.

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 sẽ được truyền hình trực tiếp vào 8h30 Chủ Nhật ngày 13/10 trên VTV3.

PV (t/h)