Cục Thuế Nghệ An đề nghị 2 doanh nghiệp bất động sản bị đề nghị thu hồi chứng nhận đăng kí kinh doanh
Cục Thuế Nghệ An đề nghị thu hồi chứng nhận đăng kí kinh doanh của2 doanh nghiệp bất động sản (Ảnh: minh họa)

Theo đó, tại Văn bản số 2947/CT-QLT ngày 30/5/2024, Cục Thuế Nghệ An đã yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư Nghệ An căn cứ vào Luật Quản lý thuế năm 2019 và Nghị định số 126/2020/NĐ-CP để thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Công ty TNHH Bất động sản Long Cường.

Công ty này có mã số thuế 2902059598 và địa chỉ tại nhà ông Bùi Đăng Cường (khối 4, thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu).

Tương tự, tại Văn bản số 2948/CT-QLN cùng ngày, Cục Thuế Nghệ An cũng đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư căn cứ vào Luật Quản lý thuế và các nghị định liên quan để thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Công ty TNHH Lam Giang.

Công ty này có mã số thuế 2902093052 và địa chỉ tại số 39, đường Lê Văn Hưu, phường Trường Thi, TP. Vinh.

Trước đó, cơ quan thuế đã áp dụng nhiều biện pháp cưỡng chế theo quy định của pháp luật nhưng vẫn không thu hồi được số tiền thuế nợ. Vì vậy, Cục Thuế Nghệ An đã gửi văn bản cho Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh đề nghị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của cả hai công ty này.

Cục Thuế Nghệ An cũng đã thông báo rằng cả Công ty TNHH Bất động sản Long Cường và Công ty TNHH Bất động sản Lam Giang không còn hoạt động tại địa chỉ đăng ký.

Trong vòng 10 ngày kể từ khi nhận được văn bản đề nghị thu hồi của Cục Thuế Nghệ An, Sở Kế hoạch và Đầu tư cần thực hiện việc thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo quy định hoặc thông báo lý do không thu hồi cho Cục Thuế Nghệ An.

Xuân Lê