Huyện Thanh Trì (Hà Nội): Phim trường Cherry land “mọc” trái phép trên đất nông nghiệp

THCL Cho dù chủ đầu tư khu phim trường Cherry land (khu đồng Ang, xã Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội) đã sử dụng đất sai mục đích, tiến hành xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp... Tuy nhiên, về công tác quản lý, UBND xã Thanh Liệt chỉ ra một quyết định cưỡng chế không có ngày tháng thi hành, có hiệu lực đến bao giờ?


Nhà, bể bơi và những công trình kiên cố xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp

Như Thương hiệu & Công luận đã thông tin, hơn 1 ha đất nông nghiệp tại khu đồng Ang, xã Thanh Liệt (Thanh Trì, Hà Nội)bỗng dưng “biến tướng” thành khu phim trường Cherry land (cho thuê địa điểm chụp ảnh cưới, kinh doanh dịch vụ ăn uống…) với nhiều công trình kiên cố “mọc” lên khi chưa được chính quyền cấp phép, khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Liên quan đến vụ việc, ông Tạ Minh Hưng, Tổ trưởng Tổ TTXD xã Thanh Liệt cho biết: “Thông tin về phim trường này, chúng tôi đã nắm bắt được tình hình, tiến hành lập biên bản hành chính và báo cáo lên xã để có hướng giải quyết. Lãnh đạo xã cũng đã ban hành Quyết định cưỡng chế số 55/QĐ-UBND về việc cưỡng chế phá dỡ công trình vi phạm trật tự xây dựng”.

Trong quyết định ông Tạ Minh Hưng cung cấp, do ông Nguyễn Văn Phong, Chủ tịch UBND xã Thanh Liệt, nội dung nêu rõ: Căn cứ vào biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu tự phá vỡ công trình xây dựng, bộ phận công trình vi phạm do Tổ TTXD xã Thanh Liệt phối hợp cùng với UBND xã Thanh Liệt lập ngày 23/3/2016.

Xét thấy hết thời hạn biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu tự phá dỡ công trình xây dựng, bộ phận công trình vi phạm mà chủ đầu tư vẫn cố tình vi phạm, không tự giác chấp hành quy định.

Cưỡng chế phá dỡ đối với công trình vi phạm trật tự xây dựng tại khu đất chuyển đổi VAC xứ đồng Áng, xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội - do ông Nguyễn Đắc Cương làm chủ đầu tư và được giao cho ông Đặng Đình Anh, Phó chủ tịch UBND xã Thanh Liệt phối hợp cùng với cơ quan quản lý xây dựng và cơ quan liên quan thi hành cưỡng chế…

Tuy nhiên, điều khó hiểu là tại Quyết định số 55/QĐ-UBND, do ông Nguyễn Văn Phong, Chủ tịch UBND xã Thanh Liệt ký(ngày 28/3/2016) lại không ghi rõ ngày nào thi hành quyết định cưỡng chế và quyết định này có hiệu lực đến khi nào?

Trả lời phóng viên “vì sao trong quyết định cưỡng chế  không có ngay tháng thi hành, thời gian hiệu lực?”, ông Hưng giải thích: “Sau 5 ngày ban hành quyết định, UBND xã Thanh Liệt sẽ ấn định ngày cưỡng chế. Quyết định này sẽ được thi hành trong tháng 4/2016” (?!).

Ông Hưng cũng khẳng định, trách nhiệm xử lý vi phạm thuộc về UBND xã Thanh Liệt, còn Tổ TTXD chỉ có nhiệm vụ tham mưu, lập hồ sơ.

Điều đáng nói, khi phóng viên đề nghị được xem biên bản mà Tổ TTXD lập vào ngày 23/3/2016 như trong quyết định đã nêu thì ông Hưng không cung cấp được.

Trao đổi với phóng viên, ông Vũ Quốc Phan, Đội trưởng Đội TTXD huyện Thanh Trì cho biết: “Về khu phim trường Cherry land thì họ đã trình hồ sơ và đang trong thời gian chờ UBND huyện xem xét, phê duyệt. Hiện tại, chủ đầu tư đang sử dụng đất sai mục đích và việc xây dựng các hạng mục trên đất nông nghiệp khi chưa được chính quyền cấp phép là sai. Đội TTXD huyện đã có văn vản đôn đốc phía xã Thanh Liệt xử lý theo quy định…”.

Sai phạm đã rõ. Để tránh sự bức xúc trong dư luận, tạo tiền lệ xấu, đề nghị UBND huyện Thanh Trì sớm vào cuộc và có biện pháp xử lý những sai phạm như đã nêu trên.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Tuấn Ngọc