Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng và Phó thủ tướng Vương Đình Huệ trao giải cho 10 Doanh nhân Sao Đỏ xuất sắc nhất năm 2019Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng và Phó thủ tướng Vương Đình Huệ trao giải cho 10 doanh nhân Sao Đỏ xuất sắc nhất năm 2019

Giải thưởng Sao Đỏ là giải thưởng cao quý do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam xét trao tặng những doanh nhân trẻ xuất sắc có nhiều đóng góp trong sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

Triển khai từ năm 1999, Sao Đỏ là giải thưởng đầu tiên ở Việt Nam bình chọn, tôn vinh doanh nhân trẻ có thành tích xuất sắc trong quản lý điều hành hoạt động sản xuất - kinh doanh, là những gương sáng điển hình góp phần khơi dậy tinh thần lập nghiệp trong thế hệ trẻ Việt Nam.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao thưởng cho 100 doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2019; trao Giải thưởng Sao Đỏ cho 10 doanh nhân trẻ xuất sắc:

Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm, Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín.

Ông Lê Trí Thông, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận – PNJ.

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang.

Ông Phan Tấn Đạt, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương.

Bà Tiêu Yến Trinh, Tổng giám đốc Công ty CP Kết nối Nhân tài.

Ông Phan Thanh Thiên, Tổng giám đốc Công ty TNHH Phát triển Khoa học Quốc tế Trường Sinh.

Ông Nguyễn Văn Thành, Tổng giám đốc Tổng công tyCP  Hợp Lực.

Ông Phùng Văn Bộ, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Tiến Bộ.

Ông Vi Nhất Trường, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Nhất Hưng Sơn Hà.

Ông Lã Quang Bình, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Giải pháp Thanh toán Điện lực và Viễn thông.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức đã trao Giải thưởng Sao đỏ danh dự 2019 tặng doanh nhân Nguyễn Thị Vân, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP dịch vụ Nghị lực sống (Hà Nội).

10 Sao Đỏ 2019 đều là những cái tên ấn tượng, là những tấm gương tiêu biểu của thế hệ doanh nhân trẻ mới, năng động, sáng tạo và đầy nhiệt huyết, những hình mẫu doanh nhân trẻ trong hội nhập kinh tế quốc tế.

Qua hai thập kỷ, Giải thưởng Sao Đỏ đã bình chọn được gần 400 doanh nhân trẻ tiêu biểu, trong đó có 107 doanh nhân được trao tặng Giải thưởng Sao Đỏ. Nhiều người trong số đó đã phát triển doanh nghiệp lên hàng đầu quốc gia, được Tạp chí Forbes vinh danh tỷ phú thế giới.

PV