Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh ủy quyền cho TP. Thủ Đức và các quận, huyện định giá đất bồi thường

Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi vừa ký quyết định ủy quyền cho UBND các quận, huyện và TP. Thủ Đức quyết định giá đất cụ thể và thành lập hội đồng thẩm định giá đất.

Cụ thể, UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện sẽ được ủy quyền quyết định giá đất cụ thể để tính tiền bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất; thu tiền sử dụng đất khi giao đất tái định cư; tính tiền sử dụng đất, tiền thuê đất khi Nhà nước giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất cho hộ gia đình, cá nhân; xác định giá đất đối với diện tích vượt hạn mức khi Nhà nước công nhận quyền sử dụng đất ở cho hộ gia đình, cá nhân; xác định giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng đất cho hộ gia đình, cá nhân.

UBND TP Thủ Đức và các quận - huyện sẽ được ủy quyền quyết định giá đất cụ thể để tính tiền bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất.
UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện  sẽ được ủy quyền quyết định giá đất cụ thể để tính tiền bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất. (Ảnh: Internet)

Quyết định thành lập Hội đồng thẩm định giá đất, thành viên Hội đồng bao gồm: Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức, Chủ tịch UBND quận, huyện làm Chủ tịch Hội đồng; lãnh đạo Phòng Tài chính hoặc Phòng Tài chính - Kế hoạch làm Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng, lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường làm Phó Chủ tịch Hội đồng, các cơ quan chuyên môn cấp huyện có liên quan và lãnh đạo UBND cấp xã nơi có đất; tổ chức có chức năng tư vấn xác định giá đất hoặc chuyên gia về giá đất và các thành viên khác do UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện quyết định. Phòng Tài nguyên và Môi trường giúp UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện trong việc tổ chức xác định giá đất.

UBND TP. Hồ Chí Minh sẽ chịu trách nhiệm trước Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ, ngành Trung ương có liên quan về các nội dung ủy quyền. Đảm bảo các nguồn lực và điều kiện cần thiết để UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện thực hiện tốt các nhiệm vụ, quyền hạn đã được ủy quyền. Chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thuộc UBND Thành phố hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ, tham mưu công tác kiểm tra, thanh tra các nội dung đã được ủy quyền.

Bên nhận ủy quyền UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện gồm: Việc thực hiện các công việc được ủy quyền phải tuân thủ các quy định pháp luật chuyên ngành có liên quan đến lĩnh vực được ủy quyền và phù hợp với quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật do HĐND TP. Hồ Chí Minh, UBND TP. Hồ Chí Minh ban hành; không được ủy quyền lại cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân khác thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn đã được UBND TP. Hồ Chí Minh ủy quyền.

UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện phải thực hiện đúng nội dung đã được ủy quyền, chịu trách nhiệm trước UBND TP. Hồ Chí Minh và trước pháp luật việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn đã được ủy quyền. Đồng thời, được sử dụng con dấu của cơ quan, đơn vị trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được ủy quyền.

Đồng thời, UBND TP. Thủ Đức chuẩn bị các nguồn lực và các điều kiện cần thiết khác để đảm bảo thực hiện các nhiệm vụ được ủy quyền; chấp hành các kế hoạch kiểm tra, thanh tra về nội dung được ủy quyền quyết định giá đất cụ thể.

Về thời gian ủy quyền, việc ủy quyền được thực hiện kể từ khi Quyết định này có hiệu lực thi hành cho đến khi Luật Đất đai (sửa đổi) được Quốc hội thông qua thay thế Luật Đất đai năm 2013 có hiệu lực thi hành.

Quyết định ủy quyền sẽ có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/9. Đối với các hồ sơ đã được Sở Tài nguyên và Môi trường trình Hội đồng Thẩm định giá đất thành phố trước ngày 1/9 thì vẫn tiếp tục thẩm định, trình UBND TP. Hồ Chí Minh phê duyệt theo quy định.

Hoàng Bách

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ngãi: Bắt đối tượng giấu 6kg ma tuý trong thùng sữa
Quảng Ngãi: Bắt đối tượng giấu 6kg ma tuý trong thùng sữa

Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đã bắt đối tượng giấu 6kg ma túy trong thùng sữa yến mạch để vận chuyển từ TP. HCM về Quảng Ngãi tiêu thụ.

THACO AUTO xuất khẩu body sơn màu và linh kiện xe Kia New Carnival sang Ấn Độ
THACO AUTO xuất khẩu body sơn màu và linh kiện xe Kia New Carnival sang Ấn Độ

Mới đây, tại cảng Chu Lai (Quảng Nam), THACO AUTO xuất khẩu lô body sơn màu và linh kiện xe Kia New Carnival sang Kia Ấn Độ. Đây là lô hàng đầu tiên theo Hợp đồng hợp tác sản xuất và xuất khẩu được hai bên ký kết trước đó với tổng doanh thu gần 50 triệu USD.

Bất động sản Việt Nam “đội sổ” về tính minh bạch tại Đông Nam Á
Bất động sản Việt Nam “đội sổ” về tính minh bạch tại Đông Nam Á

Tại bảng xếp hạng tính minh bạch bất động sản toàn cầu năm 2024, Việt Nam xếp hạng 49 với 3,25 điểm, tiếp tục nằm trong nhóm “bán minh bạch”.

Hải Dương: Hạn mức giao đất ở cho cá nhân tại khu vực đô thị tối đa 80m2
Hải Dương: Hạn mức giao đất ở cho cá nhân tại khu vực đô thị tối đa 80m2

UBND tỉnh Hải Dương vừa ban hành quyết định số 37/2024 quy định hạn mức giao đất, hạn mức công nhận đất ở, hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp; điều kiện tách thửa đất, hợp thửa đất;...

Bình Định: Công ty bia Quy Nhơn ủng hộ đồng bào vùng bão lũ miền Bắc
Bình Định: Công ty bia Quy Nhơn ủng hộ đồng bào vùng bão lũ miền Bắc

Ngày 18/9, tại Khu Công nghiệp Phú Tài, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Lễ phát động “Quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3”. Kết quả, tại Lễ phát động, tập thể cán bộ, công chức, người lao động Công ty bia Quy Nhơn đã hưởng ứng, quyên góp, ủng hộ đồng bào vùng bão lũ phía Bắc số tiền 81.680.000 đồng…  

Phụ nữ Cảnh sát biển Việt Nam thăm, tặng quà gia đình bị ảnh hưởng bão số 3
Phụ nữ Cảnh sát biển Việt Nam thăm, tặng quà gia đình bị ảnh hưởng bão số 3

Sáng 18/9, Đoàn công tác của phụ nữ Cảnh sát biển Việt Nam đã đến thăm hỏi, tặng quà, động viên các gia đình chính sách, hộ dân gặp khó khăn tại xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ (TP. Hà Nội) bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3...