Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bất động sản Việt Nam “đội sổ” về tính minh bạch tại Đông Nam Á

Tại bảng xếp hạng tính minh bạch bất động sản toàn cầu năm 2024, Việt Nam xếp hạng 49 với 3,25 điểm, tiếp tục nằm trong nhóm “bán minh bạch”.

Nhóm các nước có thị trường bất động sản minh bạch nhất

Dựa trên khảo sát toàn cầu và mạng lưới chuyên gia thị trường rộng lớn, bảng xếp hạng tính minh bạch bất động sản toàn cầu năm 2024 của JLL sử dụng 256 chỉ số riêng lẻ để đánh giá tính minh bạch của thị trường tại 89 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tại bảng xếp hạng năm nay, Việt Nam xếp hạng 49 với 3,25 điểm, tiếp tục nằm trong nhóm “bán minh bạch”.

Theo đó, Việt Nam có 4/6 tiêu chí nằm ở nửa cuối bảng xếp hạng hạng, gồm vị trí thứ 46 về hiệu suất đầu tư, thứ 60 về quy trình giao dịch, thứ 63 về tính pháp lý và thứ 72 về tính bền vững. Hai tiêu chí về đặc tính thị trường và dịch vụ xếp lần lượt thứ 26 và 38.

Trong 6 nước Đông Nam Á được xếp hạng, Việt Nam đứng cuối, sau Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Philippines. Singapore xếp cao nhất khu vực với vị trí thứ 13.

Quốc đảo sư tử lần đầu lọt nhóm thị trường có tính minh bạch cao cùng Anh, Mỹ, Canada, Australia, Pháp... nhờ tập trung vào tính bền vững và các dịch vụ kỹ thuật số.

Top 10 quốc gia có thị trường bất động sản minh bạch nhất năm 2024 ghi nhận 2 cái tên thuộc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APAC) là Úc với 1,37 điểm, đứng thứ tư và New Zealand với 1,59 điểm đứng thứ 7.

Top 10 còn có những quốc gia khác theo thứ tự là Anh, Pháp, Hoa Kỳ, Canada, Hà Lan, Ireland, Thuỵ Điển và Đức.

Tính riêng Châu Á, Nhật Bản là đất nước có thị trường bất động sản minh bạch nhất đứng thứ 11 với 1,83 điểm. Chuyên gia của JLL đánh giá, tính minh bạch được cải thiện trên toàn cầu vào năm 2024, trong đó Châu Á nổi lên như một điểm sáng khi các thị trường phát triển hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững và áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI). JLL cũng đánh giá cao mức cải thiện minh bạch bình quân của thị trường bất động sản Châu Á, từ năm 2022.

Trên toàn cầu, Ấn Độ là quốc gia cải thiện tính minh bạch hàng đầu, với phạm vi dữ liệu rộng lớn và chất lượng cao hơn trên khắp các lĩnh vực bất động sản, từ công nghiệp đến trung tâm dữ liệu.

Ảnh minh hoạ
Việt Nam xếp hạng 49 với 3,25 điểm, tiếp tục nằm trong nhóm “bán minh bạch”.

Nhật Bản, Úc, các thành phố hàng đầu Trung Quốc đại lục, Hàn Quốc, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Ả Rập Xê Út cũng chứng kiến sự tiến bộ vào năm 2024.

Ngược lại, khu vực Châu Phi cận Sahara chứng kiến sự tiến bộ ít nhất về tính minh bạch, mặc dù một số dấu hiệu cải thiện đã xuất hiện ở Kenya, Nigeria và Ghana.

Brian Klinksiek, Giám đốc cấp cao Khối Nghiên cứu và Chiến lược Toàn cầu về Quản lý Đầu tư LaSalle, cho biết: "Các nhà đầu tư có xu hướng tập trung vào tính minh bạch của thị trường bất động sản toàn cầu, nhất là khi căng thẳng địa chính trị đang ngày càng gia tăng.

Các quốc gia có giá cả minh bạch và những quy tắc rõ ràng, đặc biệt là trong các lĩnh vực chuyên ngành và lĩnh vực nhỏ khác, có khả năng sẽ dẫn đầu quá trình phục hồi thanh khoản bất động sản. Sự đa dạng hóa đóng vai trò rất quan trọng vì phạm vi đầu tư tiếp tục được mở rộng cả về chiều rộng và chiều sâu".

Vai trò quan trọng của AI

Ông Richard Bloxam - Giám đốc điều hành Thị trường vốn tại JLL cho biết trong tương lai, sự phát triển nhanh chóng của AI hay việc áp dụng tiêu chuẩn cao hơn về tính bền vững sẽ mở ra cơ hội lớn hơn, góp phần thúc đẩy các nhà đầu tư tìm kiếm thị trường bất động sản có tính minh bạch tốt hơn, từ đó tạo ra những tác động tích cực đối với ngành này 2024.

Theo ước tính của JLL, hiện có hơn 500 công ty đang cung cấp các dịch vụ AI cho ngành bất động sản và đang có mức đầu tư tăng đáng kể. Các kết quả nghiên cứu ban đầu cho thấy AI sẽ thúc đẩy tính minh bạch trong toàn ngành với khả năng xem xét, tóm tắt khối lượng lớn dữ liệu và phân tích, tự động hóa quản lý tòa nhà và cung cấp năng lực thiết kế kiến trúc và đô thị.

Điều này dẫn đến sự mở rộng không gian đầu tư và tái phân bổ vốn đáng kể; tỷ lệ đầu tư toàn cầu vào các lĩnh vực công nghiệp và sinh hoạt đã tăng từ 29% mười năm trước, chiếm 50% khoảng đầu tư trực tiếp toàn cầu trong năm qua, trong khi các tổ chức đầu tư đang ngày càng tích cực đối với các loại tài sản mới nổi như trung tâm dữ liệu hoặc không gian phòng thí nghiệm. 

"Sự tập trung vào tính minh bạch đối với các nhà đầu tư chưa bao giờ lớn hơn thế trên thị trường bất động sản toàn cầu khi các thách thức bên ngoài như căng thẳng địa chính trị và chu kỳ bầu cử thu hút sự chú ý ngày càng tăng trong thời gian tới. Trong tương lai, các động lực bổ sung như trí tuệ nhân tạo và các tiêu chuẩn cao hơn về báo cáo và nghĩa vụ tính bền vững sẽ tiếp tục thúc đẩy các nhà đầu tư tìm kiếm sự minh bạch tốt hơn", Richard Bloxam, Giám đốc điều hành, Thị trường vốn, JLL phân tích.

Tuy nhiên, chuyên gia lo ngại một số yếu tố sẽ tác động đến tính minh bạch của thị trường bất động sản toàn cầu, gồm tín dụng, vay nợ, rửa tiền. Trước đây, hoạt động cho vay bất động sản thương mại do các ngân hàng quản lý, chi phối nhưng hiện nay bối cảnh cho vay đã mở rộng hơn với các nguồn tín dụng khác.

Theo JLL, khoảng 3.100 tỷ USD giá trị tài sản là bất động sản trên toàn cầu có nợ đáo hạn từ 2024 đến 2025 và 2.100 tỷ USD nợ sẽ cần tái cấp vốn. Việc đa dạng nguồn vốn cho vay bất động sản có thể giúp nhiều thị trường cân bằng hơn, song cũng làm dấy lên lo ngại mới về tính minh bạch của các điều kiện tài chính.

An Nguyên (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Bất động sản Việt Nam “đội sổ” về tính minh bạch tại Đông Nam Á
Bất động sản Việt Nam “đội sổ” về tính minh bạch tại Đông Nam Á

Tại bảng xếp hạng tính minh bạch bất động sản toàn cầu năm 2024, Việt Nam xếp hạng 49 với 3,25 điểm, tiếp tục nằm trong nhóm “bán minh bạch”.

Hải Dương: Hạn mức giao đất ở cho cá nhân tại khu vực đô thị tối đa 80m2
Hải Dương: Hạn mức giao đất ở cho cá nhân tại khu vực đô thị tối đa 80m2

UBND tỉnh Hải Dương vừa ban hành quyết định số 37/2024 quy định hạn mức giao đất, hạn mức công nhận đất ở, hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp; điều kiện tách thửa đất, hợp thửa đất;...

Bình Định: Công ty bia Quy Nhơn ủng hộ đồng bào vùng bão lũ miền Bắc
Bình Định: Công ty bia Quy Nhơn ủng hộ đồng bào vùng bão lũ miền Bắc

Ngày 18/9, tại Khu Công nghiệp Phú Tài, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Lễ phát động “Quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3”. Kết quả, tại Lễ phát động, tập thể cán bộ, công chức, người lao động Công ty bia Quy Nhơn đã hưởng ứng, quyên góp, ủng hộ đồng bào vùng bão lũ phía Bắc số tiền 81.680.000 đồng…  

Phụ nữ Cảnh sát biển Việt Nam thăm, tặng quà gia đình bị ảnh hưởng bão số 3
Phụ nữ Cảnh sát biển Việt Nam thăm, tặng quà gia đình bị ảnh hưởng bão số 3

Sáng 18/9, Đoàn công tác của phụ nữ Cảnh sát biển Việt Nam đã đến thăm hỏi, tặng quà, động viên các gia đình chính sách, hộ dân gặp khó khăn tại xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ (TP. Hà Nội) bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3...

Quảng Trị: Xã Tân Thành “Trao địa chỉ nhân đạo - Tiếp sức đến trường”
Quảng Trị: Xã Tân Thành “Trao địa chỉ nhân đạo - Tiếp sức đến trường”

Ngày 18/9, UBND xã Tân Thành, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị tổ chức Chương trình “Trao địa chỉ nhân đạo” năm 2024 với mục đích nhằm chia sẽ gánh nặng với gia đình các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có thêm động lực vươn lên trong học tập, qua đó lan tỏa rộng khắp những việc làm ý nghĩa của các tổ chức, cá nhân, những giá trị tốt đẹp trong xã hội.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả bão lũ
Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả bão lũ

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương)...