Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tổng thống Mỹ Joe Biden cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn của trí tuệ nhân tạo

Cảnh báo trí tuệ nhân tạo (AI) tiềm ẩn những nguy cơ khó lường, Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 4/4 cho rằng, các công ty công nghệ có trách nhiệm đảm bảo các sản phẩm của mình an toàn trước khi tung ra thị trường. 

Phát biểu tại cuộc họp Hội đồng các cố vấn khoa học và công nghệ (PCAST) của Nhà Trắng ngày 4/4, Tổng thống Biden thừa nhận, AI có thể trợ giúp con người đối phó với "những thách thức khó khăn như dịch bệnh và biến đổi khí hậu", song cảnh báo công nghệ này cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Do đó, ông nhấn mạnh, điều quan trọng là cần "giải quyết những rủi ro đối với an ninh xã hội, kinh tế và xã hội" mà AI đặt ra. Phương tiện truyền thông xã hội, trong thời gian qua đã phản ánh rõ những tác hại của các công nghệ mạnh mẽ đối với sức khỏe tinh thần, cảm xúc cũng như hình ảnh... của con người, đặc biệt là giới trẻ nếu không có các biện pháp bảo vệ.

Nhà lãnh đạo Mỹ nhắc lại lời kêu gọi Quốc hội nước này thông qua luật về quyền riêng tư, theo đó áp đặt các "giới hạn nghiêm ngặt" đối với dữ liệu cá nhân mà các công ty công nghệ thu thập, cấm quảng cáo nhắm vào trẻ em, đồng thời ưu tiên cân nhắc khía cạnh sức khỏe và an toàn trong quá trình phát triển sản phẩm.

AI đang trở thành “cơn sốt” trong giới công nghệ, đặc biệt sau khi công ty OpenAI tung ra các công cụ ChatGPT và GPT-4. Công nghệ tiên tiến này chứng tỏ tiềm năng thay đổi cuộc sống của nhiều người lao động, nhưng cũng được cho là “con dao hai lưỡi”, đặc biệt là đối với trẻ em. Các nhà khoa học và chuyên gia công nghệ lo ngại rằng, nếu phát triển một cách không kiểm soát, hoặc được lập trình với mục đích không đúng đắn, AI có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho con người và xã hội. 

Tháng trước, tỷ phú Mỹ Elon Musk và nhóm gồm hàng nghìn chuyên gia công nghệ hàng đầu đã ký lá thư gửi Liên hiệp quốc, theo đó cảnh báo về nguy cơ AI phát triển không kiểm soát. Nhóm đạo đức công nghệ Trung tâm AI và Chính sách kỹ thuật số của Mỹ mới đây đã yêu cầu Ủy ban Thương mại liên bang ngăn OpenAI phát hành các phiên bản thương mại mới của GPT-4 - sản phẩm công nghệ có khả năng tương tự con người.

PV (Th)

Bài liên quan

Tin mới

AIIB tài trợ một số dự án năng lượng tái tạo, hạ tầng giao thông, cấp thoát nước
AIIB tài trợ một số dự án năng lượng tái tạo, hạ tầng giao thông, cấp thoát nước

Chủ tịch AIIB Kim Lập Quần cho biết, sẽ dành khoảng 5 tỷ USD với lãi suất ưu đãi để hợp tác với Việt Nam và nhất trí cao với những định hướng hợp tác mà Thủ tướng đã nhấn mạnh, trong đó tập trung vào các dự án lớn, thủ tục nhanh gọn và phải mang lại hiệu quả cao.

Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc sẽ diễn ra tại Sân vận động Lạch Tray
Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc sẽ diễn ra tại Sân vận động Lạch Tray

Chiều 16/7, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức Hội nghị thông tin về công tác chuẩn bị tổ chức Lễ khai mạc và tổ chức thi đấu các môn trong Chương trình Hội khoẻ Phù Đổng (HKPĐ) toàn quốc lần thứ X năm 2024 tại Hải Phòng.

Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình tham gia lễ ký kết Quy chế phối hợp liên ngành
Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình tham gia lễ ký kết Quy chế phối hợp liên ngành

Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình, vừa qua, Đội Quản lý thị trường số 3 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình đã tham gia Lễ ký kết Quy chế phối hợp liên ngành trong công tác tiếp nhận, giải quyết và kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố.

Hưng Yên có thêm 13 khu công nghiệp vào năm 2030
Hưng Yên có thêm 13 khu công nghiệp vào năm 2030

Theo quy hoạch, tỉnh Hưng Yên sẽ có thêm 13 khu công nghiệp, nâng tổng số lên 30 khu công nghiệp trên địa bàn tính đến năm 2030.

Kỳ họp thứ 43, Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật, đề nghị kỷ luật nhiều cán bộ
Kỳ họp thứ 43, Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật, đề nghị kỷ luật nhiều cán bộ

Trong các ngày 15 và 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43.

Ngày mai 17/7, Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo Kết nối sản phẩm thực phẩm an toàn vào kênh phân phối
Ngày mai 17/7, Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo Kết nối sản phẩm thực phẩm an toàn vào kênh phân phối

An toàn thực phẩm là vấn đề nóng diễn ra hàng ngày, hàng giờ vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người. Vì vậy, các cơ quan chức năng đã vào cuộc hết sức quyết liệt, tăng cường công tác thanh, kiểm tra, tuyên truyền nhằm giảm thiểu nguy cơ về VSATTP. Ngày mai 17/7,Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo “Kết nối sản phẩm thực phẩm an toàn vào kênh phân phối hiện đại”.