Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Doanh nghiệp phía Nam có thể khai thác thông tin sở hữu trí tuệ tại Trạm IPPLATFORM

Trạm IPPLATFORM tại TP.HCM là một trong những địa chỉ tin cậy để cá nhân, doanh nghiệp phía Nam có thể khai thác các thông tin và dịch vụ về sở hữu công nghiệp.

Theo ông Nguyễn Hữu Cẩn – Phó Viện trưởng Viện Khoa học Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ), hiện nay nhu cầu thông tin về sở hữu công nghiệp rất lớn. Chính vì vậy, Nền tảng IPPLATFORM của Viện Khoa học Sở hữu trí tuệ sẽ là dịch vụ tiềm năng của ngành sở hữu trí tuệ, mang đến lợi ích cho doanh nghiệp và người cung cấp dịch vụ.

“Trước đây, Trạm IPPLATFORM thường được đặt ở cơ quan quản lý Nhà nước về khoa học công nghệ. Điều này gây hạn chế kết nối giữa cơ quan quản lý và doanh nghiệp, vì doanh nghiệp không biết đến Trạm IPPLATFORM có thể tra cứu thông tin hoặc trợ giúp việc đăng ký sở hữu trí tuệ”, ông Cẩn nói.

Rút kinh nghiệm, Viện quyết định đặt Trạm IPPLATFORM tại trụ sở Tòa soạn Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo tại số 6 Đặng Văn Sâm, Phường 2 (quận Tân Bình, TP.HCM), tiến sát tới mục tiêu giúp thêm người dân, doanh nghiệp có thêm một kênh nữa để tiếp cận thông tin về sở hữu công nghiệp.

Đồng quan điểm, ông Trần Giang Khuê – Trưởng Văn phòng Cục Sở hữu trí tuệ tại TP.HCM - cho rằng ở khu vực phía Nam, số người biết về sở hữu trí tuệ thì nhiều nhưng các chuyên gia chuyên sâu thì số lượng rất ít. Trong khi đó, cộng đồng doanh nghiệp rất mong muốn có những tra cứu chuyên sâu.

Trong khi đó, Viện Khoa học sở hữu trí tuệ là đơn vị có thế mạnh ở 3 lĩnh vực: Tra cứu và khai thác thông tin; Giám định sở hữu trí tuệ; Quản trị sở hữu trí tuệ. Đây đều là các trụ cột của ngành sở hữu trí tuệ. “Việc Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo và Viện Khoa học sở hữu trí tuệ kết hợp với nhau, tập trung vào những thế mạnh sẵn có của mình sẽ giúp việc tra cứu, khai thác thông tin và các dịch vụ sở hữu trí tuệ sẽ dễ dàng hơn cho doanh nghiệp”, ông Khuê nói.

Được biết, khi đặt Trạm IPPLATFORM tại trụ sở Tòa soạn Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo ở số 6 Đặng Văn Sâm, Phường 2 (quận Tân Bình, TP.HCM), Viện Khoa học sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tiếp cận, khai thác thông tin và sử dụng dịch vụ thông qua việc phổ biến nền tảng PPLATFORM trên .

Hai đơn vị cũng phối hợp tư vấn các khía cạnh pháp lý, kỹ thuật, kinh tế của tài sản trí tuệ và quyền sở hữu trí tuệ; Tra cứu, cung cấp thông tin về tài sản trí tuệ và quyền sở hữu trí tuệ, bao gồm thông tin về tình trạng kỹ thuật, phạm vi bảo hộ, khả năng bảo hộ, khả năng sử dụng tài sản trí tuệ và quyền sở hữu trí tuệ;

Viện Khoa học sở hữu trí tuệ sẽ trợ giúp kỹ thuật cho cán bộ của Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo bố trí nhân lực phối hợp trong quá trình triển khai các hoạt động hợp tác, trong đó có quản trị và hướng dẫn khai thác Nền tảng IPPLATFORM. 

Bên cạnh đó, Viện và Tạp chí sẽ phối hợp bố trí nguồn lực của hai đơn vị để phối hợp khai thác Nền tảng IPPLATFORM và Trạm IPPLATFORM nhằm phục vụ công tác quản lý Nhà nước về sở hữu trí tuệ và hoạt động khai thác thông tin về sở hữu công nghiệp phục vụ tạo dựng, bảo hộ và thương mại hóa tài sản trí tuệ. Thông qua việc hợp tác này, Viện hỗ trợ trong các hoạt động thuộc chức năng, nhiệm vụ của Tạp chí, cũng như thực hiện các dịch vụ về sở hữu trí tuệ (tra cứu thông tin, đăng ký xác lập quyền, bảo vệ tài sản trí tuệ,…) cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu;…

Theo ông Tạ Quang Minh - Viện trưởng Viện Khoa học sở hữu trí tuệ, trước đây, người dân và doanh nghiệp chỉ khai thác thông tin về sở hữu trí tuệ qua hệ thống tra cứu của Cục Sở hữu trí tuệ.

“Viện Khoa học sở hữu trí tuệ đang tích cực để hợp tác trao đổi thông tin, dữ liệu với Cục Sở hữu trí tuệ. Khi có được những dữ liệu từ Cục, chúng tôi sẽ cung cấp trên Nền tảng IPPLATFORM mà Viện Khoa học sở hữu trí tuệ đang vận hành”, ông Minh cho biết.

PV

Bài liên quan

Tin mới

AIIB tài trợ một số dự án năng lượng tái tạo, hạ tầng giao thông, cấp thoát nước
AIIB tài trợ một số dự án năng lượng tái tạo, hạ tầng giao thông, cấp thoát nước

Chủ tịch AIIB Kim Lập Quần cho biết, sẽ dành khoảng 5 tỷ USD với lãi suất ưu đãi để hợp tác với Việt Nam và nhất trí cao với những định hướng hợp tác mà Thủ tướng đã nhấn mạnh, trong đó tập trung vào các dự án lớn, thủ tục nhanh gọn và phải mang lại hiệu quả cao.

Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc sẽ diễn ra tại Sân vận động Lạch Tray
Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc sẽ diễn ra tại Sân vận động Lạch Tray

Chiều 16/7, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức Hội nghị thông tin về công tác chuẩn bị tổ chức Lễ khai mạc và tổ chức thi đấu các môn trong Chương trình Hội khoẻ Phù Đổng (HKPĐ) toàn quốc lần thứ X năm 2024 tại Hải Phòng.

Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình tham gia lễ ký kết Quy chế phối hợp liên ngành
Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình tham gia lễ ký kết Quy chế phối hợp liên ngành

Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình, vừa qua, Đội Quản lý thị trường số 3 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình đã tham gia Lễ ký kết Quy chế phối hợp liên ngành trong công tác tiếp nhận, giải quyết và kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố.

Hưng Yên có thêm 13 khu công nghiệp vào năm 2030
Hưng Yên có thêm 13 khu công nghiệp vào năm 2030

Theo quy hoạch, tỉnh Hưng Yên sẽ có thêm 13 khu công nghiệp, nâng tổng số lên 30 khu công nghiệp trên địa bàn tính đến năm 2030.

Kỳ họp thứ 43, Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật, đề nghị kỷ luật nhiều cán bộ
Kỳ họp thứ 43, Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật, đề nghị kỷ luật nhiều cán bộ

Trong các ngày 15 và 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43.

Ngày mai 17/7, Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo Kết nối sản phẩm thực phẩm an toàn vào kênh phân phối
Ngày mai 17/7, Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo Kết nối sản phẩm thực phẩm an toàn vào kênh phân phối

An toàn thực phẩm là vấn đề nóng diễn ra hàng ngày, hàng giờ vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người. Vì vậy, các cơ quan chức năng đã vào cuộc hết sức quyết liệt, tăng cường công tác thanh, kiểm tra, tuyên truyền nhằm giảm thiểu nguy cơ về VSATTP. Ngày mai 17/7,Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo “Kết nối sản phẩm thực phẩm an toàn vào kênh phân phối hiện đại”.