Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thương hiệu Armephaco và những lần mua sắm đắt đỏ của Kiên Giang

Từ khi thành lập đến nay, thương hiệu Công ty Cổ phần Armephaco đã trở thành đơn vị nổi tiếng đối với các đối thủ cạnh tranh khi tham gia 296 gói thầu, trúng đến 236 gói thầu mua sắm. Tuy nhiên, có những gói thầu cung cấp thiết bị vật tư y tế của Công ty Cổ phần Armephaco cho các cơ quan đơn vị nhà nước lại có giá chênh lệch cao hơn hẳn so với đơn vị cung cấp khác. Tại gói thầu mua sắm thiết bị vật tư y tế do Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng chuyên ngành Dân dụng và Công nghiệp tỉnh Kiên Giang

LTS: Đã từ lâu, việc lựa chọn các đơn vị có thương hiệu đủ uy tín, năng lực, sức cạnh tranh về giá cả để tham gia thực hiện gói thầu mua sắm sẽ là điều kiện bắt buộc để các địa phương lựa chọn. Bởi áp dụng đủ các tiêu chí, đơn vị tham gia thầu, tổ chức quy trình đấu thầu đúng, đủ, minh bạch, các đơn vị mua sắm sẽ lựa chọn được những nhà thầu uy tín, có đủ năng lực, giảm thiểu được chi phí và đảm bảo cạnh tranh công bằng, minh bạch.

Tuy nhiên, thực tiễn công tác đấu thầu vẫn bộc lộ một số tồn tại, hạn chế như: việc chấp hành chế độ báo cáo đấu thầu của chủ đầu tư, địa phương còn hạn chế, không chủ động, nội dung báo cáo còn sơ sài, không đủ số liệu.

Khi việc lựa chọn nhà thầu của một số đơn vị còn chưa chặt chẽ sẽ dẫn đến nguy cơ thất thoát tài sản của nhà nước là rất lớn.

Tại Kiên Giang, Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng chuyên ngành Dân dụng và Công nghiệp tỉnh Kiên Giang đã thực hiện nhiều gói thầu mua sắm với giá trị lớn trong những năm trở lại đây. Tuy nhiên, một số gói thầu do đơn vị này lựa chọn nhà cung cấp thiết bị lại bộc lộ nhiều vấn đề liên quan đến kết quả của việc lựa chọn nhà thầu.

Gói thầu mua sắm trang thiết bị trúng thầu được cung cấp cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang và một số đơn vị tại địa phương với kết quả lựa chọn thương hiệu Công ty Cổ phần Armephaco, và một số các Liên danh nhà thầu khác là một ví dụ.

Thương hiệu Armephaco, Liên danh các nhà thầu và giá trị những gói thầu đắt đỏ tại Kiên Giang

Năm 2019, Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng chuyên ngành Dân dụng và Công nghiệp tỉnh Kiên Giang tổ chức đấu thầu mua sắm với Gói thầu số 61: Cung cấp và lắp đặt thiết bị tim mạch + thăm dò chức năng + nội soi chẩn đoán (Phần 1: Thiết bị nội soi chẩn đoán, Phần 2: Thiết bị chụp mạch số hóa xóa nền, Phần 3: Thiết bị chuyên ngành) thuộc dự án Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang.

Ngày 22/3/2019, đơn vị này công bố Quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu (Quyết định do ông Trần Ngọc Tính, Giám đốc Ban Quản lý Dự án chuyên ngành Dân dụng và Công nghiệp tỉnh Kiên Giang (nay đảm nhiệm chức vụ Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Kiên Giang), ký duyệt) liên quan đến gói thầu trên. Theo đó toàn bộ gói thầu mua sắm chỉ phê duyệt được nhà thầu cung cấp thiết bị ở Phần 2: Thiết bị chụp mạch số hóa xóa nền và Công ty CP Armephaco được phê duyệt trúng thầu với giá trị Gói thầu là 63.450.000.000 đồng.

Công ty CP Armephaco
Công ty CP Armephaco được Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng chuyên ngành Dân dụng và Công nghiệp tỉnh Kiên Giang phê duyệt trúng gói thầu

Tuy nhiên, khi soi chiếu lại gía trị gói thầu do Công ty CP Armephaco thực hiện nhận thấy: Có những dấu hiệu “bất thường” liên quan đến việc thẩm định giá của các đơn vị có liên quan.

Cụ thể, tại gói thầu, hệ thống chụp mạch DSA 1 bình diện, chuyên dụng cho phòng Hybrid và các thiết bị phụ trợ (Hãng Sản xuất Siemens, xuất xứ Đức) có giá 36.200.000.000 đồng. Cũng hệ thống này, công năng sử dụng tương đương nhau nhưng ngày 25/12/2020, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An mua với giá 18.680.000.000 đồng thấp hơn gần 18 tỷ đồng.

Liên quan đến hệ thống chụp mạch DSA 2 bình diện (hệ thống chụp mạch số hóa xóa nền 2 bình diện và các thiết bị phụ trợ của hãng Siemens xuất xứ Đức), giá được phê duyệt lên đến 45.700.000.000 đồng. Trong khi đó, cùng hệ thống này, Công ty Cổ phần Amerphaco trúng thầu và cung cấp cho Cục Y tế, Bộ Công an với giá 30.000.600.000 đồng vào năm 2022. Và trước đó, năm 2017, tại Quyết định 683/QĐ-HVQY, Học viện Quân y mua của Công ty TNHH XNK TBYT Đại Phát với giá 29.980.000.000 đồng. Như vậy, cùng một nhà cung cấp, Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng chuyên ngành Dân dụng và Công nghiệp tỉnh Kiên Giang đã mua sắm hệ thống này cao hơn các đơn vị khác đến hơn 10 tỷ đồng.

Cũng tại gói thầu do Công ty CP Armephaco thực hiện, hệ thống CT với khoang máy trượt và các thiết bị phụ trợ (hệ thống CT scanner với ≥ 128 lát cắt/vòng quay - Hãng Siemens, xuất xứ Đức) có giá 47.170.000.000 đồng. Đối với thiết bị này, có nhiều đơn vị bệnh viện trên toàn quốc mua với giá khác nhau.

Cụ thể: Tháng 3/2020, Sở Y tế Hà Nam mua hệ thống này của Công ty TNHH MTV Thiết bị Y tế Hà Cao với giá 25.960.000.000 đồng. Tháng 6/2020, Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM mua của Công ty CP Đầu tư Tư vấn dịch vụ y tế Y Đạo với giá 19.135.000.000 đồng. Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ phê duyệt giá 25.500.000.000 đồng do Liên danh Công ty TNHH Trang thiết bị y tế miền Tây - Công ty TNHH MTV Trang thiết bị y tế Toàn Thư trúng với giá 25.485.750.000 đồng, cao hơn hẳn so với các cơ sở y tế khác từ 15 - 20 tỷ đồng.

Quyết định phê duyệt của Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng chuyên ngành Dân dụng và Công nghiệp tỉnh Kiên Giang
Quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu của Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng chuyên ngành Dân dụng và Công nghiệp tỉnh Kiên Giang

Cũng liên quan đến thương hiệu Công ty CP Armephaco, Liên danh Công ty TNHH Dược phẩm Trang thiết bị Y tế T.D - Công ty CP Armephaco - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Thanh Phương trúng thầu với giá 307.339.000.000 đồng đã trúng Gói thầu số 60: Cung cấp và lắp đặt thiết bị phòng mổ - hồi sức cấp cứu cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang theo số HSMT: 20190420127 phát hành ngày 12/04/2019 do Sở Y tế tỉnh Kiên Giang làm chủ đầu tư với tổng giá trị dự toán ban đầu là 308.411.800.000 đồng, tiết kiệm xấp xỉ 0.0099%

Chưa dừng lại ở việc phê duyệt những gói thầu tỷ lệ tiết kiệm thấp hoặc giá cao hơn so với các đơn vị cung cấp khác, ngày 22/3/2019, Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng chuyên ngành Dân dụng và Công nghiệp tỉnh Kiên Giang còn phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu số 34/QĐ-BQL đối với Gói thầu số 59: Cung cấp và lắp đặt thiết bị chẩn đoán hình ảnh với mức giá 205.165.000.000 đồng, trong khi giá dự toán gói thầu 207.905.500.000 đồng, tỷ lệ tiết kiệm 0.0098%.

Thương hiệu Armephaco 

Trước đó, Thanh tra tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có kết luận thanh tra về việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm, kit xét nghiệm (kit test), vắc xin, thuốc phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Trong quá trình thanh tra phát hiện có dấu hiệu thông thầu đối với gói thầu mua sắm kit test phục vụ phòng, chống Covid-19 (đợt 5) do Công ty Armerphaco trúng thầu với giá 17,5 tỷ đồng.

Theo kết quả thanh tra, ngày 19/7/2021, Công ty Armerphaco nhận được thông báo kết quả đánh giá hồ sơ đề xuất về mặt kỹ thuật theo thông báo của Sở Y tế Bà Rịa - Vũng Tàu.

Các ngày 23 và 26/7, công ty này và Sở Y tế, CDC tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ký hợp đồng kinh tế, bàn giao tiếp nhận tài sản nhưng từ các ngày 5, 6, 7/7 (tức trước 16 ngày ký hợp đồng) Công ty Armephaco đã giao 100.000 kit test cho CDC Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đến 5/8/2021, CDC Bà Rịa - Vũng Tàu mới lập phiếu nhập kho theo mẫu và xuất kho cho các đơn vị y tế địa phương. Qua việc này, Thanh tra tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhận định, mặc dù nhà thầu chưa biết kết quả đấu thầu nhưng nhà thầu đã bàn giao hàng cho đơn vị sử dụng, chứng tỏ nhà thầu đã biết chắc chắn về kết quả đấu thầu hoặc đã có sự thỏa thuận giữa bên mời thầu và nhà thầu.

Được biết, Công ty CP Armephaco có địa chỉ trụ sở chính theo đăng ký kinh doanh tại số 118, phố Vũ Xuân Thiều, phường Phúc Lợi (Quận Long Biên, TP. Hà Nội). Người đại diện theo pháp luật của công ty là Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Dũng.

Liên quan đến thương hiệu Armephaco, Công ty TNHH MTV 120 Armephaco (Cty thành viên tỷ lệ góp vốn 100% của Armephaco) liên tục bị thu hồi thuốc do sản xuất sản phẩm kém chất lượng. Cụ thể, ngày 9/8/2022 Cục Quản lý Dược ban hành Công văn số 7723/QLD-CL về việc thu hồi mẫu thuốc Rotundin không đạt tiêu chuẩn chất lượng. Theo đó, Sở Y tế thông báo thu hồi thuốc viên nén Rotundin (Rotundin 30mg); SĐK: VĐ-30855-18; số lô: 02; ngày SX:02/03/2020; HD: 02/03/2023, do Công ty TNHH MTV 120 Armephaco (118 Vũ Xuân Thiều, phường Phúc Lợi, quận Long Biên, Hà Nội) sản xuất.

Trước đó, vào ngày 30/7/2020, Cục Quản lý Dược ra công văn số 11924/QLD-CL thông báo thu hồi thuốc vi phạm mức độ 2 đối với lô thuốc Genpharmason do Công ty TNHH MTV 120 Armephaco sản xuất.

Ngoài ra, liên quan đến những gói thầu mà thương hiệu Armephaco đã được các đơn vị khác điểm, duyệt nhiều gói thầu có dấu hiệu đội giá. Cùng với đó là những thông tin liên quan đến doanh thu khủng, nhưng lợi nhuận sau thuế thấp, Tạp chí Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc ở bài viết tiếp theo.

T.A

Bài liên quan

Tin mới

AIIB tài trợ một số dự án năng lượng tái tạo, hạ tầng giao thông, cấp thoát nước
AIIB tài trợ một số dự án năng lượng tái tạo, hạ tầng giao thông, cấp thoát nước

Chủ tịch AIIB Kim Lập Quần cho biết, sẽ dành khoảng 5 tỷ USD với lãi suất ưu đãi để hợp tác với Việt Nam và nhất trí cao với những định hướng hợp tác mà Thủ tướng đã nhấn mạnh, trong đó tập trung vào các dự án lớn, thủ tục nhanh gọn và phải mang lại hiệu quả cao.

Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình tham gia lễ ký kết Quy chế phối hợp liên ngành
Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình tham gia lễ ký kết Quy chế phối hợp liên ngành

Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình, vừa qua, Đội Quản lý thị trường số 3 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình đã tham gia Lễ ký kết Quy chế phối hợp liên ngành trong công tác tiếp nhận, giải quyết và kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố.

Hưng Yên có thêm 13 khu công nghiệp vào năm 2030
Hưng Yên có thêm 13 khu công nghiệp vào năm 2030

Theo quy hoạch, tỉnh Hưng Yên sẽ có thêm 13 khu công nghiệp, nâng tổng số lên 30 khu công nghiệp trên địa bàn tính đến năm 2030.

Kỳ họp thứ 43, Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật, đề nghị kỷ luật nhiều cán bộ
Kỳ họp thứ 43, Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật, đề nghị kỷ luật nhiều cán bộ

Trong các ngày 15 và 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43.

Ngày mai 17/7, Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo Kết nối sản phẩm thực phẩm an toàn vào kênh phân phối
Ngày mai 17/7, Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo Kết nối sản phẩm thực phẩm an toàn vào kênh phân phối

An toàn thực phẩm là vấn đề nóng diễn ra hàng ngày, hàng giờ vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người. Vì vậy, các cơ quan chức năng đã vào cuộc hết sức quyết liệt, tăng cường công tác thanh, kiểm tra, tuyên truyền nhằm giảm thiểu nguy cơ về VSATTP. Ngày mai 17/7,Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo “Kết nối sản phẩm thực phẩm an toàn vào kênh phân phối hiện đại”.

Thành phố Hải Dương đề xuất xây dựng công viên 338 tỷ đồng
Thành phố Hải Dương đề xuất xây dựng công viên 338 tỷ đồng

UBND TP.Hải Dương đề xuất xây dựng dự án công viên quy mô hơn 48 ha sẽ được xây dựng tại phường Tân Hưng và xã Gia Xuyên của thành phố này. Tổng mức đầu tư dự kiến hơn 338 tỷ đồng, triển khai trong giai đoạn 2024-2027.