Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Tổ chức Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản

Hướng tới Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (21/9/1973 - 21/9/2023), Thanh Hóa vinh dự là tỉnh vinh dự được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Ngoại giao tin tưởng, giao trọng trách là địa phương đăng cai và phối hợp, chủ trì tổ chức các hoạt động hướng tới sự kiện quan trọng này.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị “Kết nối Thanh Hóa – Nhật Bản 2023”

Ngày 21/9/1973, Nhật Bản và Việt Nam đã thiết lập quan hệ ngoại giao.

Kể từ đó, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước không ngừng phát triển trên nhiều lĩnh vực như chính trị, kinh tế, văn hóa, thể thao, từ cấp lãnh đạo quốc gia tới cấp cơ sở. Quan hệ chính trị, ngoại giao, hợp tác trong lĩnh vực an ninh, quốc phòng ngày càng được tăng cường, củng cố, đi vào chiều sâu, thực chất, hiệu quả.

Hoạt động văn hóa, giao lưu nhân dân đã trở thành một nền tảng quan trọng cho mối quan hệ ngày càng gắn bó và tin cậy giữa hai nước. Đặc biệt, hợp tác kinh tế - thương mại - đầu tư luôn được chú trọng, đẩy mạnh toàn diện.

Hai bên đã xây dựng nhiều khuôn khổ pháp lý quan trọng cho quan hệ song phương; đồng thời, cùng là thành viên của các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới như Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP)... là những hành lang quan trọng thúc đẩy quan hệ đầu tư thương mại giữa hai nước..

Nền tảng cho sự phát triển của quan hệ Nhật Bản – Việt Nam là sự thấu hiểu với phương châm  “Việt - Nhật đồng hành, Hướng tới tương lai – Vươn tầm thế giới”.

Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị “Kết nối Thanh Hóa – Nhật Bản 2023”

Năm 2023, cả hai nước kỷ niệm cột mốc 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Mối quan hệ được cho là có “tiềm năng vô hạn” của hai nước đang tiến tới thời kỳ đánh dấu bước phát triển vượt bậc. Đây sẽ là dịp để nhìn lại quan hệ Nhật Bản – Việt Nam từ trước đến nay, và kiến tạo nền tảng cho mối quan hệ ấy phát triển vượt bậc hơn nữa hướng tới tương lai, vươn tầm khu vực và thế giới với tư cách là những đối tác có vị thế ngang bằng cùng mang lại lợi ích cho nhau.

Thanh Hoá đã vinh dự được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Ngoại giao tin tưởng giao trọng trách là địa phương đầu tiên đăng cai và phối hợp, chủ trì tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Tỉnh Thanh Hoá đã coi đây là sự kiện quan trọng cấp quốc gia, là thời cơ vàng để tỉnh quảng bá hình ảnh, xúc tiến kêu gọi đầu tư từ Nhật Bản; đồng thời, là cơ hội để tranh thủ kết nối văn hóa, phát triển du lịch, kinh tế, xuất khẩu lao động và hàng hóa đi thị trường Nhật Bản. 

Tỉnh Thanh Hoá đã nỗ lực chuẩn bị các hạng mục công việc cho sự kiện lễ kỷ niệm một cách đầy đủ
Tỉnh Thanh Hoá đã nỗ lực chuẩn bị các hạng mục công việc cho sự kiện lễ Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản với trách nhiệm cao nhất

Xác định tầm quan trọng của sự kiện, tỉnh Thanh Hóa đã thành lập Ban tổ chức, do một phó chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng ban. Ban tổ chức đã phân giao nhiệm vụ cụ thể cho các tiểu ban. Các nội dung hoạt động, công tác lễ tân, hậu cần, truyền thông, an ninh trật tự đã được thực hiện hết sức khẩn trương, đảm bảo yêu cầu.

Trong thời gian ngắn, các đơn vị đã nỗ lực chuẩn bị các hạng mục công việc một cách đầy đủ, trang trọng công tác khánh tiết, trang trí; đồng thời thông tin tới các đoàn tiền trạm của Bộ ngoại giao và đối tác Nhật Bản về công tác chuẩn bị, tổ chức hội nghị với sự nhiệt tình, chu đáo và kỳ vọng những kết quả hợp tác tốt đẹp.

Hội nghị “Kết nối Thanh Hóa – Nhật Bản 2023” vừa được tổ chức trọng thị tại TP. Sầm Sơn ngày hôm nay (6/5) là sự kiện chính hướng tới kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao hai nước.

Hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản được tổ chức tại tỉnh Thanh Hoá lần này đánh một dấu mốc mới cho sự phát triển hơn nữa mối quan hệ lâu dài của hai nước
Hoạt động Kỷ niệm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản được tổ chức tại tỉnh Thanh Hoá lần này, đánh một dấu mốc mới cho sự phát triển hơn nữa mối quan hệ lâu dài của hai nước

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hoá, Đỗ Trọng Hưng khẳng định: Trong 50 năm qua, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai quốc gia Việt Nam - Nhật Bản không ngừng được củng cố và phát triển trên nhiều lĩnh vực. Quan hệ chính trị, ngoại giao, hợp tác trong lĩnh vực an ninh, quốc phòng ngày càng được tăng cường, củng cố, đi vào chiều sâu, thực chất, hiệu quả. Hoạt động văn hóa, giao lưu Nhân dân đã trở thành một nền tảng quan trọng cho mối quan hệ ngày càng gắn bó và tin cậy giữa hai nước. Đặc biệt, hợp tác kinh tế - thương mại - đầu tư luôn được đặc biệt chú trọng và đẩy mạnh toàn diện.

Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hoá Đỗ Trọng Hưng, phát biểu khai mạc hội nghị
Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hoá Đỗ Trọng Hưng, phát biểu khai mạc hội nghị

Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Trọng Hưng cũng nhấn mạnh: Hiệu quả trong hợp tác về kinh tế giữa các đối tác Nhật Bản và Thanh Hóa trong hiện tại chính là điều kiện quan trọng để hai bên mở rộng và nâng tầm mối quan hệ hợp tác trong tương lai; cùng nhau phối hợp chặt chẽ, thúc đẩy làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Những kết quả tốt đẹp này, cũng chính là điểm tựa tin cậy để Việt Nam - Nhật Bản nói chung, tỉnh Thanh Hóa và các đối tác Nhật Bản nói riêng xây dựng, vun đắp mối quan hệ hữu nghị, hợp tác ngày càng bền chặt.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Minh Vũ, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao
 Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ bày tỏ sự vui mừng khi được có mặt tham dự các hoạt động hướng tới Kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, tại tỉnh Thanh Hoá.

Ông Nguyễn Minh Vũ hoan nghênh và đánh giá cao tỉnh Thanh Hoá đã chủ động đăng cai, tích cực xây dựng ý tưởng và chuẩn bị chu đáo các điều kiện để tổ chức hội nghị một cách trang trọng.

Đồng thời, Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ cũng cho biết, trong 63 tỉnh, thành phố có quan hệ hợp tác với Nhật Bản, thì Thanh Hoá là địa phương có tiềm năng, cũng như kết quả đạt được rất to lớn. Với cam kết chính trị mạnh mẽ và tiềm năng, lợi thế của tỉnh Thanh Hóa - sẽ là cơ hội lớn để hai bên sớm có những kết quả hợp tác tốt đẹp hơn.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024 chứng kiến “sự phá cách” của bà Harris và sự bền bỉ của ông Donald Trump
Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024 chứng kiến “sự phá cách” của bà Harris và sự bền bỉ của ông Donald Trump

Giới truyền thông quốc tế nhìn nhận, nếu tầm nhìn kinh tế của Tổng thống Joe Biden và người tiền nhiệm Donald Trump hoàn toàn khác biệt, thì sự tương phản giữa ông Trump và Phó Tổng thống Kamala Harris “gần như chói mắt”.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Nhà ở xã hội phải có hạ tầng đầy đủ, thuận tiện như nhà ở thương mại
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Nhà ở xã hội phải có hạ tầng đầy đủ, thuận tiện như nhà ở thương mại

Bắc Ninh đã và đang triển khai 54 dự án nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, nhà ở cho công nhân khu công nghiệp. Trong đó 29 dự án đã hoàn thành, hoàn thành một phần, đang thi công xây dựng, 25 dự án đang thực hiện ở bước chuẩn bị đầu tư xây dựng.

Tìm nhà thầu thi công Gói thầu số 9 thuộc dự án cả tạo Quốc lộ 46
Tìm nhà thầu thi công Gói thầu số 9 thuộc dự án cả tạo Quốc lộ 46

Ban Quản lý dự án 85 thuộc Bộ Giao thông Vận tải hiện đang tổ chức mời thầu cho Gói thầu số 9, liên quan đến dự án cải tạo Quốc lộ 46 đoạn từ Vinh đến Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, với tổng mức đầu tư lên tới 500 tỷ đồng.

Tham luận của Chủ tịch HĐQT THACO tại Hội nghị thường trực Chính phủ (21/09/2024)
Tham luận của Chủ tịch HĐQT THACO tại Hội nghị thường trực Chính phủ (21/09/2024)

Sáng 21/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị "Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp tư nhân lớn nhằm tháo gỡ khó khăn, phát huy vai trò tiên phong, chủ động tham gia đầu tư các dự án lớn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội". Chủ tịch HĐQT THACO Trần Bá Dương tham dự và trình bày tham luận.

Để khai thác đá lậu một nguyên Chủ tịch xã bị bắt
Để khai thác đá lậu một nguyên Chủ tịch xã bị bắt

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố, bắt giam nhiều cán bộ để điều tra hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, trong vụ án vi phạm quy định về khai thác tài nguyên.

Người dân Mỹ Tân gượng dậy sau mưa lũ
Người dân Mỹ Tân gượng dậy sau mưa lũ

Nhiều ngày qua, tranh thủ thời tiết ủng hộ, người trồng hoa ở làng hoa Mỹ Tân, xã Mỹ Tân, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định ra đồng thu dọn vườn tược, tái thiết lại sản xuất làng nghề.