Các cán bộ, thành viên HTX tham dự lớp tập huấn.
Các cán bộ, thành viên HTX tham dự lớp tập huấn.

Tham gia lớp tập huấn có 50 đại biểu là thành viên HTX thuộc các huyện Vĩnh Lộc, Thiệu Hoá, Đông Sơn, Ngọc Lặc và thị xã Bỉm Sơn.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Trịnh Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh, nhấn mạnh: Trong nền kinh tế thị trường như hiện nay, vai trò, năng lực của thành viên HTX là vô cùng quan trọng, không chỉ quyết định thành công cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của HTX mà còn nâng sức cạnh tranh cho các đơn vị trong khu vực kinh tế tập thể.

Ông Trịnh Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh khai mạc lớp tập huấn.
Ông Trịnh Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh khai mạc lớp tập huấn.

Lớp tập huấn dự kiến diễn ra trong 4 ngày (từ ngày 8/10 đến ngày 11/10/2024) với hình thức vừa học lý thuyết vừa kết hợp đi thực tế, học tập kinh nghiệm tại tỉnh Hoà Bình.

Những chuyên đề cơ bản về kinh doanh, phân tích, dự báo thị trường, xúc tiến thương mại... được các báo cáo viên trình bày trong lớp tập huấn được kỳ vọng sẽ mang đến những kiến thức, góc nhìn mới để các thành viên HTX phát huy hiệu quả sản xuất, kinh doanh; nâng cao năng lực, sức cạnh tranh của các HTX trong tương lai.

Từ đó giúp các HTX thực hiện đúng nghĩa vụ theo quy định của pháp luật, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh và phát triển bền vững.

Khánh An