Theo đó, Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thẩm mỹ Dr. Vinh Lê (Thẩm mỹ viện Dr. Vinh Lê) tại địa chỉ 133/3A Hòa Hưng, phường 12, quận 10, TP. Hồ Chí Minh.

Cụ thể, Thẩm mỹ viện Dr. Vinh Lê bị phát hiện có các hành vi vi phạm gồm: Không niêm yết giá dịch vụ khám chữa bệnh; Lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định; Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám chữa bệnh theo quy định; Cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép.

Với các vi phạm trên, Thẩm mỹ viện Dr. Vinh Lê bị xử phạt hành chính 106 triệu đồng và bị tước giấy phép hoạt động khám chữa bệnh trong 2 tháng.

Thông báo xử phạt của Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh
Thông báo xử phạt của Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh

Ngoài ra, người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở cũng bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh trong 1 tháng.

Dịp này, Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cũng phạt bà Vũ Lâm Nhã Trúc, địa chỉ tòa nhà Orchid 1 Hà Đô Centrosa, đường 3/2, phường 12, quận 10 số tiền 103 triệu đồng.

Bà Trúc đã thực hiện các hành vi: Sử dụng thuốc, các chất, thiết bị can thiệp vào cơ thể người, tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám, chữa bệnh có chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ theo quy định; Quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động; Khám, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề; Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Nha khoa Athena ở địa chỉ 347 đường số 7, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh
Nha khoa Athena ở địa chỉ 347 đường số 7, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh (Ảnh: KT)

Bà Trúc ngoài việc phải nộp tiền phạt còn bị đình chỉ hoạt động cơ sở trong vòng 4,5 tháng và cơ sở chỉ được phép hoạt động khi hoàn tất Giấy phép hoạt động theo quy định. Cơ sở cũng bị buộc tháo dỡ, tháo gỡ các quảng cáo sai quy định. Ngoài ra, tang vật vi phạm tại cơ sở của bà Trúc cũng bị tịch thu.

Một trường hợp khác là hộ kinh doanh Tengsu International Việt - Nhật tại địa chỉ 321D đường Trần Hưng Đạo, phường Cô Giang, quận 1 do ông Nguyễn Văn Trường làm chủ hộ cũng bị phạt tổng số tiền 61,1 triệu đồng.

Trong đó, bà Nguyễn Thị Phương Nam nhân viện hộ kinh doanh bị xử phạt 35 triệu đồng do lỗi hành vi khám, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề. Ông Trường bị xử phạt 26,1 triệu đồng do sử dụng thuốc, các chất, thiết bị can thiệp vào cơ thể người, tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám, chữa bệnh có chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ theo quy định. Cơ sở này cũng bị xác định kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Đồng thời, hộ kinh doanh Tengsu International Việt - Nhật bị đình chỉ hoạt động trong vòng 4,5 tháng và cơ sở chỉ được phép hoạt động khi hoàn tất Giấy phép hoạt động theo quy định.

Cơ sở còn bị tịch thu tang vật vi phạm và nộp lại số tiền bất hợp pháp có được.

Ngoài ra, Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển Công nghệ Nha khoa Athena (trụ sở chính tại TP. Hà Nội), do để xảy ra vi phạm tại chi nhánh ở phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân nên cũng bị xử phạt 49 triệu đồng. Lỗi vi phạm của chi nhánh Nha khoa Athena là: Không niêm yết giá dịch vụ khám, chữa bệnh và quảng cáo các dịch vụ mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt nội dung trước. Các quảng cáo vi phạm này cũng bị buộc phải tháo gỡ, tháo dỡ.

Hoàng Bách (t/h)