Dự án "Metastech - Quỹ Triệu Nụ Cười" là quỹ thiện nguyện độc lập với kết hợp đầy tâm huyết giữa hai đơn vị Invest TV và IEX Group, mục tiêu chia sẻ niềm vui và giúp đỡ cộng đồng. Dự án có sứ mệnh kết nối cộng đồng trong xã hội, thực hiện các kế hoạch phát triển công tác xã hội và thiện nguyện ý nghĩa, đặc biệt tập trung vào việc hỗ trợ trẻ em mồ côi, người già neo đơn, người vô gia cư và người khuyết tật.

Dự án "Metastech - Quỹ Triệu Nụ Cười" có sự hiện diện của bà Hoàng Thị Hạnh, nguyên Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc, cùng TS Thang Văn Phúc, nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ. Cả hai nguyên thứ trưởng đồng thời đại diện là đại sứ của dự án, quản lý và phân bổ nguồn quỹ trong công tác xã hội.

Lễ
Lễ ra mắt dự án Metastech – Quỹ “Triệu Nụ Cười”

Tại lễ ra mắt, bà Hoàng Thị Hạnh đã bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ cho dự án này và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tạo ra cơ hội cho các bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn. Bà cũng đánh giá cao vai trò của cộng đồng và doanh nghiệp trong việc đóng góp cho xã hội và xây dựng một môi trường bền vững.

Ông Thang Văn Phúc, nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, cũng đã thể hiện sự ủng hộ và cam kết đối với Dự án Metastech - Quỹ Triệu Nụ Cười. Ông đã nhấn mạnh rằng việc hỗ trợ cộng đồng là một phần quan trọng trong xây dựng xã hội phát triển và hạnh phúc. “Chúng tôi tạo cơ hội cho trẻ em mồ côi có được tình yêu thương và được đến trường để phát triển. Chúng tôi tạo điều kiện để người già neo đơn có được sự ấm áp từ tình thương của cộng đồng Metastech. Chúng tôi cung cấp những mái ấm chung cho người vô gia cư để họ có thể bước đi trên con đường tái hòa nhập và người khuyết tật sẽ cảm thấy mình có ích cho xã hội bởi các hoạt động đào tạo việc làm, tạo thu nhập”, ông Phúc nói.

Ông Thang Văn Phúc, Nguyên Thứ Trưởng Bộ Nội Vụ phát biểu
Ông Thang Văn Phúc, nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ phát biểu

Dự án Metastech - Quỹ Triệu Nụ Cười được xây dựng dựa trên năm nguyên tắc quan trọng: Không kêu gọi từ thiện; Không phô trương; Không trái pháp luật; Không vụ lợi; Không chào đón người vô tâm.

Ông Hồ Quốc Thân, Chủ tịch và sáng lập dự án Metastech - Quỹ Triệu Nụ Cười chia sẻ: “Metastech ra đời với mục tiêu giảm gánh nặng của hoạt động kinh doanh, thương mại và đảm bảo sản phẩm chất lượng, giá thành phù hợp cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó, qua dự án chúng tôi không chỉ muốn cải thiện doanh nghiệp mà còn muốn thay đổi cách thức hoạt động để mô hình kinh doanh sẽ ngày càng tiên tiến và hiện đại”. Đối với Quỹ Triệu Nụ Cười, ông Thân cho biết muốn gửi đến thông điệp, những suy tư sâu lắng về tầm quan trọng của việc đóng góp cho xã hội và thúc đẩy các giá trị nhân văn, mong muốn mọi người “chạm” đến nụ cười của niềm hạnh phúc trong cuộc sống.

Trúc Mai