Năm học 2024-2025 này, thông qua Trung tâm hỗ trợ trang bị trường học và Giáo dục nhân đạo Huế (Trung tâm Giáo dục nhân đạo Huế), Trường Đại học Y- Dược Huế kết nối với Quỹ học bổng Mai Dolch triển khai chương trình học bổng Mai Dolch cho sinh viên Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế năm học 2024-2025.

Qua đó trường đã thực hiện thông báo, tiếp nhận hồ sơ và tổ chức xét chọn 200 sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn (hộ nghèo, hộ cận nghèo, mồ côi cha mẹ, khuyết tật, người dân tộc thiểu số…) có tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập, rèn luyện đề cử nhận học bổng. Mỗi suất học bổng trị giá 500 USD, trong đó sinh viên được nhận tiền mặt 400 USD và 100 USD để tổ chức đào tạo phát triển các kỹ năng mềm và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho sinh viên. Tổng giá trị chương trình học bổng Mai Dolch hỗ trợ cho 200 sinh viên là 100.000 USD /năm học – tương đương gần 2,5 tỷ đồng.

GS.TS Nguyễn Vũ Quốc Huy, Hiệu trưởng Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế cho biết, học bổng Mai Dolch là chương trình học bổng lớn nhất cả về số lượng và kinh phí được trường triển khai cho sinh viên.

Đây là nguồn động viên tinh thần, vật chất quý giá giúp sinh viên vượt qua khó khăn vươn lên trong học tập – rèn luyện. Sự đóng góp của Quỹ học bổng không chỉ thể hiện tình yêu quê hương mà còn trao gửi niềm hy vọng để hiện thực hóa ước mơ của các sinh viên nghèo, tiền đề tạo ra những thế hệ thầy thuốc giỏi chuyên môn, giàu y đức, cống hiến cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

                                                                                                                                                              Minh Tích