Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nơi đáng đến và đáng sống, cách làm hay của Bà Rịa Vũng Tàu

Môi trường sống chất lượng, nơi đầu tư an toàn, ANCT, TTATXH được giữ vững là điều mà Bà Rịa – Vũng Tàu đã và đang nỗ lực thực hiện. Ở đó, sức mạnh tổng hợp giữa công an và các tổ chức chính trị - xã hội được phát huy hiệu quả.

Các điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tỉnh BR-Vt chia sẻ kinh nghiệm, giao lưu
Các điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tỉnh BR-VT chia sẻ kinh nghiệm, giao lưu

Sắc bén  “Thanh bảo kiếm”

Đại tá Lý Xuân Cường, Trưởng phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đánh giá tầm quan trọng của công tác phối kết hợp các tổ chức chính trị - xã hội,  mặt trận và các đoàn thể, hỗ trợ cùng lực lượng công an thực hiện sứ mệnh “thanh bảo kiếm” trong đấu tranh phòng chống tội phạm và TNXH, tăng cường sức mạnh tổng hợp, tính hiệu quả của phong trào bảo vệ ANTQ trong tình hình mới.

Trong đó đặc biệt 3 lực lượng có số hội viên đông đảo, chủ thể quan trọng trong gia đình, xã hội là Hội Phụ nữ, Hội nông dân và Hội Cựu chiến binh (CCB).

Vì thế, hàng năm chương trình phối hợp giữa các bên được tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu duy trì triển khai xuyên suốt, kế thừa và liên tục. Phương thức thực hiện ngày càng củng cố, khắc phục hạn chế, yếu kém, nâng cao chất lượng nội dung, thay đổi hình thức để ngày càng hoàn thiện, chặt chẽ, thích ứng với sự phát triển, năm sau tốt hơn năm trước.

Đại tá Lý Xuân Cường chia sẻ rằng: Đơn cử trong đấu tranh phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, có nhiều thủ đoạn tinh vi …. Đây là đối tượng có trình độ, nên công tác đấu tranh loại tội phạm này khó khăn. Vì vậy, việc tuyên truyền cho người dân biết cách thức, thủ đoạn mới, từ đó nâng cao ý thức cảnh giác, phòng tránh, tự phòng, tự quản, bảo vệ tài sản của mình là cần thiết.

Cơ quan công an có trách nhiệm cung cấp tài liệu, phân tích âm mưu, cách thức, thủ đoạn mang tính cảnh báo để các đoàn thể tuyên truyền đến người dân, hội viên. “Ai cũng có ý thức phòng tránh thì tội phạm không còn cơ hội ra tay. Do đó rất cần sự phối hợp của các tổ chức chính trị xã hội, lực lượng nòng cốt” Đại tá Lý Xuân Cường phân tích.

Tính từ năm 2019 đến nay, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu củng cố, duy trì 73 mô hình với hơn 1.000 điểm thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ (41 mô hình ngoài xã hội, 08 mô hình trong cơ quan, 20 mô hình trong doanh nghiệp, 04 mô hình trong cơ sở giáo dục); tổ chức hơn 4.560 lớp tuyên truyền về kiến thức trong công tác đảm bảo PCCC&CNCH, 568 buổi tuyên truyền về công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, phòng, chống HIV/AIDS cho cán bộ Hội, hội viên và Nhân dân tham gia.  Qua đó, lực lượng công an đã  tiếp nhận hơn 5000 tin báo liên quan đến ANTT do các cấp hội và Nhân dân cung cấp.

Bên cạnh đó, công tác phối hợp này còn hỗ trợ công an trong việc quản lý chặt số người nghiện; số người chấp hành án hình sự tại xã, phường, thị trấn; số người bị kết án phạt tù còn ở ngoài xã hội; số người chưa được xóa án tích …

Một cảnh trong buổi diễn tập tại lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở TP Vũng Tàu
Một cảnh trong buổi diễn tập tại lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở TP Vũng Tàu

Theo kinh nghiệm của bà Lê Thị Thanh Sang, Chủ tịch Hội LHPN xã Bàu Lâm, huyện Xuyên Mộc, hiệu quả công tác phối hợp bảo vệ ANTQ, xây dựng địa bàn an ninh, an toàn, không có tội phạm và TNXH cần nhiều yếu tố, nhưng trước hết tổ chức hội phải mạnh. Do đó cần thiết phải kiện toàn củng cố  lực lượng cốt cán, lựa chọn cán bộ tin tưởng, có tiếng nói trong dân. Một mặt hỗ trợ  lực lượng này về tinh thần, vật chất cũng như biểu dương, khen thưởng kịp thời.

Bà Đặng Thị Thanh Tâm, Chủ tịch Hội Nông dân xã Sông Xoài, thị xã Phú Mỹ cho biết: Chính việc thành lập các CLB Nông dân, xây dựng tổ tự quản, tự giác đến địa bàn thôn, ấp là cánh tay nối dài, là đầu mối để Hội tuyên truyền, vận động, triển khai chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến hội viên và ngược lại. Tại xã Sông Xoài, người dân đồng thuận đóng góp kinh phí lắp đặt camera an ninh tại các tuyến đường chính trên địa bàn 6 ấp trong xã. Xã cũng đang thực hiện xây dựng nông thôn mới nâng cao. Đời sống người dân ngày càng ổn định. Vụ việc vi phạm pháp luật trên địa bàn vì thế cũng giảm rõ rệt.

vở kịch do lực lượng chức năng, hội viên các đoàn thể, người dân thể hiện nhằm tuyền truyền chống khai thác IUU
Tiểu phẩm do lực lượng chức năng, hội viên các đoàn thể, người dân thể hiện nhằm tuyền truyền chống khai thác IUU

Nhiều cách làm sáng tạo

Sự sâu sát, nắm địa bàn, gần dân chính là yếu tố để các tổ chức đoàn thể Bà Rịa - Vũng Tàu có nhiều mô hình, cách làm phù hợp.

Mô hình “1-3”; “cà phê sáng cùng ngư dân” của Hội CCB xã Phước Tỉnh là một ví dụ.

Ông Nguyễn Văn Cảnh, Chủ tịch Hội CCB xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền chia sẻ: Trước đây địa bàn ấp Phước Tân rất phức tạp về TNXH, nhất là nạn cờ bạc do tập trung nhiều nhà trọ, người nơi khác đến cư trú, đi biển đánh bắt, chế biến hải sản. Vì vậy, Hội CCB có sáng kiến 1 CCB kèm 3 hộ dân để nắm bắt điều kiện, hoàn cảnh, tuyên truyền, vận động người dân chấp hành pháp luật, phòng chống tội phạm và TNXH. Hội đã hỗ trợ 1 hộ nghèo trong ấp Phước Tân số tiền 50 triệu đồng để làm nhà.  Hay mô hình “Cà phê sáng cùng ngư dân” đã góp phần tuyên truyền, vận động ngư dân nâng cao ý thức, chấp hành pháp luật, không Khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU).

Tính trên địa bàn toàn tỉnh, còn rất nhiều mô hình phong phú, đa dạng. Có thể kể đến như:  Mô hình “Camera an ninh”,  “Kết nối Zalo – Bình yên cuộc sống”,  “Lực lượng phản ứng nhanh đảm bảo ANTT”; mô hình “Nói không với tệ nạn ma túy”, “Tổ liên gia tự quản về phòng cháy, chữa cháy” ,“điểm chữa cháy công cộng”; “Cựu chiến binh đi đầu vận động lắp đặt Camera an ninh, thắp sáng đèn đường ngõ hẻm”, “Gia đình Cựu chiến binh nói không với tệ nạn xã hội”, “ tiếp sức người lầm lỗi hòa nhập cộng đồng”  ở huyện Đất Đỏ; “mô hình nhà trọ an toàn cho phụ nữ và trẻ em”  ở huyện Côn Đảo; mô hình “mở lối về cho người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng”  huyện Long Điền; các mô hình: “CLB nông dân tuyên truyền pháp luật và thực hiện  đề án 4 giảm” v.v…

Chỉ số “An ninh trật tự ” cải thiện

Không thể phủ nhận, công tác phối kết hợp giữa công an với các tổ chức chính trị xã hội nhất là Mặt trận và các đoàn thể mang lại hiệu quả tích cực trong phong trào bảo vệ ANTQ. 

Theo Chỉ số Hiệu quả quản trị và Hành chính công (PAPI) năm 2023 ở Việt Nam, được công bố đầu năm nay cho thấy, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xếp thứ 09/63 tỉnh, thành phố và đứng thứ hạng cao nhất trong 06 tỉnh, thành phố vùng Đông Nam. Đứng trong nhóm 1(nhóm cao điểm nhất).  Năm 2022, Bà Rịa - Vũng Tàu xếp vị trí thứ 34/63 tỉnh thành, nằm trong nhóm 3 (nhóm đạt điểm trung bình), thế nhưng chỉ số năm 2023 đã cho thấy sự bứt phá ngoạn mục của Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trong 08 nội dung đánh giá chỉ số PAPI, có 28 nội dung thành phần, với 120 chỉ tiêu, trong đó, nội dung thành phần “An ninh, trật tự khu dân cư” ở Bà Rịa - Vũng Tàu tăng điểm so với năm 2022. Cụ thể, các chỉ tiêu như: Mức độ an toàn, trật tự ở địa bàn đang sinh sống; có thay đổi về mức độ an ninh theo hướng tốt lên sau 3 năm; Cảm thấy an toàn khi đi bộ một mình vào ban ngày; Cảm thấy an toàn khi đi bộ một mình vào ban đêm, được người dân đánh giá với tỷ lệ tăng hơn so với năm trước.

Đại tá Bùi Văn Thảo, Giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tặng hoa cho Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở TP. Vũng Tàu
Đại tá Bùi Văn Thảo, Giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tặng hoa cho Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở TP. Vũng Tàu

Chỉ đạo tại Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến hội viên cựu chiến binh, nông dân, phụ nữ trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ giai đoạn 2019 -2024 mới đây, ông Đặng Minh Thông – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 138 tỉnh BR-VT khẳng định vai trò quan trọng của các tổ chức chính trị xã hội ở địa phương. Thời gian tới, lực lượng này cần  tiếp tục đẩy mạnh và đổi mới hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, hội viên và các tầng lớp Nhân dân; phối hợp với lực lượng công an các cấp giải quyết dứt điểm các vụ việc ANTT phát sinh ngay tại cơ sở; xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, nhất là mô hình mang tính xã hội hóa   “tự phòng”, “tự quản”, “tự bảo vệ”, “tự hòa giải”. Quán triệt giải pháp xử lý các vụ việc mâu thuẫn, tranh chấp trong nội bộ nhân dân, các vụ khiếu nại, khiếu kiện ngay tại cơ sở, không để phức tạp kéo dài,  hình thành “điểm nóng” về an ninh, trật tự.

 Điều này có ý nghĩa quan trọng đối với tỉnh có nhiều thế mạnh phát triển công nghiệp, cảng biển, du lịch như Bà Rịa - Vũng Tàu; Tạo hình ảnh đẹp về chất lượng cuộc sống, môi trường đầu tư an toàn trong mắt các nhà đầu tư trong và ngoài nước lựa chọn đầu tư tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Thanh Huyền

Bài liên quan

Tin mới

Ổ dịch sốt xuất huyết ở Hà Tĩnh tiềm ẩn nguy cơ diễn biến phức tạp
Ổ dịch sốt xuất huyết ở Hà Tĩnh tiềm ẩn nguy cơ diễn biến phức tạp

Kể từ thời điểm phát hiện ca mắc sốt xuất huyết đầu tiên hôm 22/7 đến nay, thôn Hải Phong 2, xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh đã ghi nhận 35 trường hợp mắc bệnh và tiềm ẩn nhiều nguy cơ diễn biến phức tạp.

Nơi đáng đến và đáng sống, cách làm hay của Bà Rịa Vũng Tàu
Nơi đáng đến và đáng sống, cách làm hay của Bà Rịa Vũng Tàu

Môi trường sống chất lượng, nơi đầu tư an toàn, ANCT, TTATXH được giữ vững là điều mà Bà Rịa – Vũng Tàu đã và đang nỗ lực thực hiện. Ở đó, sức mạnh tổng hợp giữa công an và các tổ chức chính trị - xã hội được phát huy hiệu quả.

Biển số ô tô ngũ quý 6 Hà Tĩnh được đấu giá gần 11 tỷ đồng
Biển số ô tô ngũ quý 6 Hà Tĩnh được đấu giá gần 11 tỷ đồng

Biển số ô tô ngũ quý 6 Hà Tĩnh 38A-666.66 vừa được đấu giá lên tới số tiền gần 11 tỷ đồng.

Range Rover Sport SV EDITION TWO chính thức ra mắt thị trường
Range Rover Sport SV EDITION TWO chính thức ra mắt thị trường

Range Rover Sport SV EDITION TWO mới mang đến một diện mạo ngoại thất đậm chất thể thao, với bốn phiên bản mang chủ đề mới được công bố dành riêng cho năm 2024.

Người nhà bầu Đức đăng ký mua 2 triệu cổ phiếu Hoàng Anh Gia Lai
Người nhà bầu Đức đăng ký mua 2 triệu cổ phiếu Hoàng Anh Gia Lai

Người nhà lãnh đạo CTCP Hoàng Anh Gia Lai (mã HAG - sàn HOSE) đăng ký mua 2 triệu cổ phiếu để nâng sở hữu lên 1,23% vốn điều lệ.

Tai nạn lao động tại Công ty Than Vàng Danh một người tử vong
Tai nạn lao động tại Công ty Than Vàng Danh một người tử vong

Khoảng 18h ngày 15/8/2024, tại phân xưởng Nhà máy tuyển than Vàng Danh 2, Công ty cổ phần Than Vàng Danh – Vinacomin, đã xảy ra vụ tai nạn lao động làm một người chết.