Chùa Hương là một Danh lam thắng cảnh, một di tích lịch sử văn hoá, tín ngưỡng nổi tiếng của Hà Nội nói riêng và của Việt Nam nói chung. Chùa Hương đã trở thành một địa chỉ quen thuộc trong tâm linh của du khách trong nước và quốc tế. Nhờ sự quan tâm của nhà nước ta nên hội chùa hương hàng năm được tổ chức rất trang trọng và tôn nghiêm. Như thông lệ, năm nay hội được khai vào ngày 06 tháng giêng. Thật đáng buồn sau một tuần khai hội nhóm phóng viên Thương hiệu &Công luận vẫn quan sát thấy nhiều hình ảnh phản cảm và sai với quy định của pháp luật và ban quản lý lễ hội.

Mặc dù trời mưa nhưng các du khách vẫn về dự hội đông do ngày mùng 1 -02/3/2015, (ngày chủ nhật).

Trên suối yến, cảnh đò phà tấp nập tạo nên một hình ảnh rất riêng tại thắng cảnh này.

Rất phản cảm vì đồ ăn thức uống được bày bán ngay trước cửa Đền Thiên Trù. Khách hàng ăn uống và vứt rác tại chỗ.

Theo quy định :“Lễ vật để dâng lên Phật bao gồm hương, hoa, đăng, trà, quả, thực, tuyệt đối không dâng cúng đồ mặn, nhưng nhiều du khách không biết điều đó nên tình trạng trên vẫn còn”  Hiện tượng dâng đồ mặn lên Phật, rồi tản lộc ngay gần chùa vẫn diễn ra thường xuyên.

Đặc biệt tình trạng mọi du khách ngồi lên đầu rùa bia đá gây phản cảm mà không nhận được bất kì lời nhắc nhở nào của người có trách nhiệm.

Mặc dù BQL lễ hội và chính quyền địa phương nỗ lực rất nhiều và công tác tổ chức ngày càng quy củ, Chùa Hương ngày nay cũng sạch đẹp hơn. Những hình ảnh chúng tôi ghi được có thể sẽ làm mất đi hình ảnh đẹp của một di tích mang tầm quốc gia này.

Đức Thuận- Tuấn Anh