Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nâng cao hiệu quả phát triển Du lịch xanh gắn với sản phẩm OCOP tại Quảng Bình

Chiều ngày 11/6, tại TP. Đồng Hới, Quảng Bình đã diễn ra Hội nghị và đối thoại với chủ đề “Du lịch xanh và sản phẩm OCOP Quảng Bình: Hành trình chinh phục thị trường”.

Các đại biểu tham gia đối thoại về phát triển du lịch xanh gắn với tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Bình.
Các đại biểu tham gia đối thoại về phát triển du lịch xanh gắn với tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Bình.

Thông qua chương trình giúp các đơn vị gặp gỡ, kết nối, mở rộng thị trường tiêu thụ và đẩy mạnh xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, phù hợp với xu thế phát triển du lịch xanh về bền vững. Bên cạnh đó góp phần nâng cao công tác tuyên truyền, giới thiệu sản phẩm du lịch cũng như sản phẩm OCOP Quảng Bình đến với du khách, người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Quảng Bình hiện có 168 sản phẩm OCOP được công nhận còn thời hạn với 107 chủ thể kinh tế, đứng thứ 4/6 tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ. Một số sản phẩm OCOP nổi bật như khoai deo, nước mắm, hải sản khô, dược liệu, nông sản...

Hiện nay, các sản phẩm OCOP của tỉnh đang trên hành trình chinh phục du khách trong và ngoài nước. Tỉnh cũng xác định phải tích cực khơi dậy sự sáng tạo của người dân để có nhiều sản phẩm thế mạnh của địa phương tham gia OCOP, đồng thời có chính sách cụ thể hỗ trợ sản phẩm chưa đạt chuẩn OCOP, qua đó phát huy lợi thế về cảnh quan, văn hóa và tính cộng đồng của từng địa phương.

Tại chương trình, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, doanh nghiệp du lịch và doanh nghiệp OCOP trên địa bàn tỉnh đã tham gia phiên đối thoại với các chủ đề chính, gồm: “Du lịch xanh - Phát triển bền vững”, “Hành trình Mỗi xã mỗi sản phẩm OCOP”, “Hành trình chinh phục thị trường các sản phẩm OCOP Quảng Bình” và “Kết nối du lịch và sản phẩm OCOP”.

Kết hợp du lịch xanh và sản phẩm OCOP tạiQuảng Bình mang đến trải nghiệm mới cho du khách.
Kết hợp du lịch xanh và sản phẩm OCOP tạiQuảng Bình mang đến trải nghiệm mới cho du khách.

Các ý kiến đối thoại của các chuyên gia trong lĩnh vực du lịch, lữ hành và doanh nghiệp OCOP đã cùng thảo luận xung quanh các nội dung du lịch mùa vụ; khó khăn trong sản xuất, liên kết các sản phẩm OCOP với doanh nghiệp du lịch; nhu cầu hiện có, định hướng xây dựng sản phẩm, công tác truyền thông, quảng bá và đưa sản phẩm vào các khách sạn, trung tâm bán hàng.

Các giải pháp nhằm xây dựng mối liên kết các chương trình trải nghiệm quy trình làm ra sản phẩm OCOP cho khách du lịch; tham gia chương trình liên kết quảng bá giới thiệu sản phẩm, đặc biệt quan tâm đến các thị trường trọng điểm và tiềm năng của du lịch Quảng Bình.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Tân khẳng định, chương trình Hội nghị và đối thoại “Du lịch xanh, bền vững và sản phẩm OCOP Quảng Bình: Hành trình chinh phục thị trường” là hoạt động thiết thực nhằm góp phần tuyên truyền chiến lược phát triển du lịch xanh và bền vững của tỉnh.

Đồng thời, thúc đẩy quảng bá mạnh mẽ các sản phẩm OCOP Quảng Bình đang trên hành trình chinh phục du khách trong và ngoài nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng hy vọng tất cả sản phẩm du lịch đặc trưng của Quảng Bình cũng như sản phẩm OCOP đạt chuẩn của tỉnh sẽ đến tay du khách, người tiêu dùng nhiều hơn nữa, các doanh nghiệp du lịch và doanh nghiệp, hợp hợp tác xã OCOP sẽ định vị được thị trường, tìm hướng đi với thị trường, thị hiếu người tiêu dùng trên khắp cả nước.

Phát triển du lịch xanh với sản phẩm OCOP là một hướng đi được nhiều địa phương tỉnh Quảng Bình lựa chọn.
Phát triển du lịch xanh với sản phẩm OCOP là một hướng đi được nhiều địa phương tỉnh Quảng Bình lựa chọn.

Vì vậy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, ban, ngành liên quan trên địa bàn tỉnh tiếp tục có sự phối hợp chặt chẽ trong thực hiện chiến lược phát triển du lịch xanh và bền vững của tỉnh nhằm thúc đẩy mạnh mẽ công tác tuyên truyền, giới thiệu sản phẩm du lịch cũng như sản phẩm OCOP Quảng Bình.

Tiếp tục tăng cường quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn tại các sự kiện, hội chợ du lịch trong nước và quốc tế. Đẩy mạnh quảng bá tại các văn phòng lữ hành, đại lý du lịch trong, ngoài nước. Tập trung hỗ trợ, tăng cường liên kết trong hoạt động kinh doanh du lịch giữa các xã, huyện nông thôn mới có tiềm năng phát triển du lịch với các công ty lữ hành để chào bán sản phẩm du lịch nông thôn cho khách du lịch nội địa và quốc tế. Tăng sự kết nối giao thương giữa doanh nhân, doanh nghiệp, hợp tác xã.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao tặng 10 suất quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn và 100 hộp sữa cho Trung tâm Công tác xã hội tỉnh với trị giá khoảng 50 triệu đồng.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Hành trình xây dựng và phát triển thương hiệu của Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Đức Tuấn
Hành trình xây dựng và phát triển thương hiệu của Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Đức Tuấn

Kể từ khi thành lập đến nay Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Đức Tuấn đã trở thành nhà thầu lớn mạnh trong các lĩnh vực như khai thác khoáng sản, công nghiệp, giao thông, thuỷ lợi, xây lắp điện, xây dựng dân dụng… trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Thương hiệu xây dựng của Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Đức Tuấn đã được gắn với uy tín, chất lượng của hàng trăm công trình, dự án lớn mà đơn vị đã và đang thi công.

Trang bị kỹ năng nghề, tạo cơ hội cho lao động trẻ
Trang bị kỹ năng nghề, tạo cơ hội cho lao động trẻ

Hưởng ứng Ngày Kỹ năng thanh niên thế giới, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐTB&XH) đã đề nghị các cơ sở GDNN, các tổ chức đánh giá kỹ năng nghề xây dựng kế hoạch đào tạo nghề cho lao động trẻ theo nhu cầu doanh nghiệp; phối hợp với doanh nghiệp thực hiện công nhận, trả tiền lương cho học sinh, sinh viên tốt nghiệp dựa vào kỹ năng và năng lực hành nghề.

Chuyến thăm 'bất ngờ trong kế hoạch' của Thủ tướng Hungary Viktor Orban
Chuyến thăm 'bất ngờ trong kế hoạch' của Thủ tướng Hungary Viktor Orban

Ngay sau khi nắm giữ ghế Chủ tịch luân phiên Liên minh Châu Âu (EU) từ 1/7, Thủ tướng Hungary Viktor Orban đã liên tục có các chuyến công du "không báo trước" tới Ukraine, Nga, Trung Quốc và có thể là cả Mỹ trong tuần này.

6 tháng đầu năm, ngành hải quan bắt giữ và xử lý 8.201 vụ việc vi phạm pháp luật
6 tháng đầu năm, ngành hải quan bắt giữ và xử lý 8.201 vụ việc vi phạm pháp luật

Trong 6 tháng đầu năm 2024 toàn ngành hải quan đã phát hiện, bắt giữ và xử lý 8.201 vụ việc vi phạm pháp luật hải quan (tăng gần 2% so với cùng kỳ năm 2023), trị giá hàng hóa vi phạm ước tính 16.173 tỷ đồng. Cơ quan hải quan đã khởi tố 11 vụ, chuyển cơ quan khác kiến nghị khởi tố 89 vụ. Số tiền thu nộp NSNN 381,4 tỷ đồng (tăng 21% so với năm 2023).

Hà Tĩnh: Phạt 50 triệu đồng đối với 2 ngư dân khai thác thủy sản trái phép
Hà Tĩnh: Phạt 50 triệu đồng đối với 2 ngư dân khai thác thủy sản trái phép

UBND huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định xử phạt 50 triệu đồng đối với 2 người điều khiển tàu cá khai thác thủy sản trái phép tại vùng biển huyện này.

Tăng trưởng kinh tế 6 tháng cuối năm 2024 cần thúc đẩy FTA với một số đối tác mới
Tăng trưởng kinh tế 6 tháng cuối năm 2024 cần thúc đẩy FTA với một số đối tác mới

Tiến sỹ Nguyễn Hồng Minh, Viện trưởng CIEM cho biết, kể từ đầu năm 2024, Việt Nam đã nhấn mạnh ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - trên nền tảng ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn. Cách tiếp cận toàn diện này đã thấy những kết quả kinh tế - xã hội khá ấn tượng trong 6 tháng đầu năm.