Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lợi nhuận ngân hàng có cải thiện trong quý II nhưng chưa thực sự rõ nét

Khoảng 70-75,5% tổ chức tín dụng (TCTD) kỳ vọng tình hình kinh doanh sẽ khả quan hơn trong quý 3 và cả năm 2024.

Theo kết quả điều tra xu hướng kinh doanh quý III/2024 của Vụ Dự báo, Thống kê, Ngân hàng Nhà nước, tình hình kinh doanh tổng thể và lợi nhuận trước thuế của hệ thống ngân hàng trong quý II/2024 có cải thiện nhưng chưa thực sự rõ nét so với quý I/2024 và chưa đạt được như kỳ vọng của tổ chức tín dụng tại kỳ điều tra trước.

Theo khảo sát, huy động vốn toàn hệ thống được kỳ vọng tăng bình quân 3,3% trong quý III/2024 và tăng 10,1% trong năm 2024, điều chỉnh cao hơn mức dự báo 9,9% ghi nhận tại kỳ điều tra trước. Đây cũng là yếu tố được các chuyên gia ngoài các TCTD tham gia khảo sát cho rằng hoàn toàn có khả năng xảy ra, khi trên thị trường, các kênh đầu tư thụ động đang bớt hấp dẫn trong khi lãi suất huy động tăng trở lại, hứa hẹn việc thu hút dòng tiền tiết kiệm tiếp tục tăng trưởng.

Lợi nhuận ngân hàng có cải thiện trong quý II/2024 có cải thiện nhưng chưa thực sự rõ nét. Ảnh minh hoạ
Lợi nhuận ngân hàng có cải thiện trong quý II nhưng chưa thực sự rõ nét. Ảnh minh họa

Các TCTD cũng cho biết tỷ lệ nợ xấu/dư nợ tín dụng tiếp tục có biểu hiện "tăng nhẹ" trong quý II/2024, chưa đạt được kỳ vọng "giảm nhẹ" như kết quả khảo sát tại thời điểm quý I/2024. Tuy nhiên, các tổ chức tín dụng kỳ vọng tỷ lệ nợ xấu có thể giảm trong quý III/2024.

Về xu hướng kinh doanh, theo nhận định của các TCTD, thanh khoản của hệ thống ngân hàng trong quý II/2024 vẫn duy trì trạng thái tốt, có cải thiện, gần đạt mức dự báo ở kỳ trước và tiếp tục cải thiện trong quý III/2024 cũng như cả năm 2024 so với năm 2023.

Kết quả điều tra cũng cho thấy, nhiều ngân hàng dự kiến tăng nhẹ lãi suất huy động, trong khi tiếp tục giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp.

Trong năm 2024, 86,2% TCTD kỳ vọng lợi nhuận trước thuế tăng trưởng dương so với năm 2023, bên cạnh đó vẫn có 11% TCTD lo ngại lợi nhuận tăng trưởng âm trong năm 2024 (cao hơn tỷ lệ 10,1% TCTD kỳ vọng tại kỳ điều tra trước) và 2,8% ước tính lợi nhuận không thay đổi.

Kim Khánh (t/h)

Tin mới

Bình Định hỗ trợ doanh nghiệp thiết kế bao bì, quảng bá thương hiệu
Bình Định hỗ trợ doanh nghiệp thiết kế bao bì, quảng bá thương hiệu

Chiều ngày 9/7, tại TP Quy Nhơn diễn ra Chương trình Nghiệm thu các đề án khuyến công địa phương năm 2024. Gần 10 đề án thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói sản phẩm đã giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển sản xuất, kinh doanh.

Những nơi có thuế thu nhập doanh nghiệp 0%
Những nơi có thuế thu nhập doanh nghiệp 0%

Đồ thị thông tin dưới đây gồm những nơi không có thuế thu nhập doanh nghiệp dựa trên dữ liệu được đánh giá vào tháng 6/2024 từ Trading Economics và PwC Tax Summaries...

Đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân, người lao động thuê tại thiết chế công đoàn Bắc Ninh
Đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân, người lao động thuê tại thiết chế công đoàn Bắc Ninh

Chiều 9/7, ông Ngô Tân Phượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với ông Nguyễn Xuân Hùng, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nhằm trao đổi một số nội dung đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân, người lao động thuê tại thiết chế công đoàn Bắc Ninh.

Thái Nguyên chủ động phòng, chống dịch bệnh bạch hầu
Thái Nguyên chủ động phòng, chống dịch bệnh bạch hầu

Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên vừa có công văn gửi các đơn vị trực thuộc Sở Y tế; Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên; Bệnh viện Quân y 91; Bệnh viện Trường Đại học Y - dược (Đại học Thái Nguyên); Bệnh viện đa khoa tư nhân trên địa bàn về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh bạch hầu.

Hành trình xây dựng và phát triển thương hiệu của Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Đức Tuấn
Hành trình xây dựng và phát triển thương hiệu của Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Đức Tuấn

Kể từ khi thành lập đến nay Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Đức Tuấn đã trở thành nhà thầu lớn mạnh trong các lĩnh vực như khai thác khoáng sản, công nghiệp, giao thông, thuỷ lợi, xây lắp điện, xây dựng dân dụng… trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Thương hiệu xây dựng của Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Đức Tuấn đã được gắn với uy tín, chất lượng của hàng trăm công trình, dự án lớn mà đơn vị đã và đang thi công.

Trang bị kỹ năng nghề, tạo cơ hội cho lao động trẻ
Trang bị kỹ năng nghề, tạo cơ hội cho lao động trẻ

Hưởng ứng Ngày Kỹ năng thanh niên thế giới, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐTB&XH) đã đề nghị các cơ sở GDNN, các tổ chức đánh giá kỹ năng nghề xây dựng kế hoạch đào tạo nghề cho lao động trẻ theo nhu cầu doanh nghiệp; phối hợp với doanh nghiệp thực hiện công nhận, trả tiền lương cho học sinh, sinh viên tốt nghiệp dựa vào kỹ năng và năng lực hành nghề.