Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nam Định chống khai thác IUU: Kiên quyết không cho tàu cá vi phạm ra khơi (bài 1)

Sau khi được tuyên truyền, các chủ tàu đánh bắt thủy hải sản xa bờ ở Nam Định đã chủ động khai báo trước 1 giờ đồng hồ lúc cập hoặc rời Cảng cá Ninh Cơ, ghi chép nhật ký hành trình khai thác đầy đủ…

LTS: Ngày 23/10/2017, Ủy ban châu Âu (EC) đưa ra cảnh báo về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (Chống khai thác IUU) với Việt Nam. Ngay sau khi EC đưa ra cảnh báo “thẻ vàng” IUU, Chính phủ, các bộ, ban, ngành đã dốt dáo vào cuộc.

Với tỉnh Nam Định, sau khi có chỉ đạo từ Chính phủ, Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn…, UBND tỉnh đã yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các huyện ven biển triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, cùng với cả nước quyết tâm tháo gỡ “thẻ vàng”.

Sau nhiều năm, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, Nam Định đã đạt được những kết quả nhất định, song đâu đó vẫn còn những tồn tại, bất cập, chưa được xử lý dứt điểm trong công tác chống khai thác IUU.

Thương hiệu và Công luật giới thiệu loạt bài, viết về công tác chống khai thác IUU trên địa bàn tỉnh Nam Định.

Không có tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài

Cảng cá Ninh Cơ (thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu) có tổng diện tích 10,2 ha. Năm 2007, Cảng cá Ninh Cơ được đưa vào sử dụng, gồm các hạng mục công trình như cầu cảng dài 192m, 2 âu neo đậu sức chứa trên 100 tàu (công suất từ 20 - 90CV), trạm cung cấp nước sạch công suất 300m3/ngày đêm…

Sau nhiều năm đi vào hoạt động, năm 2020, Cảng cá Ninh Cơ được Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn công nhận là Cảng cá loại I.

............
Các tàu thuyền neo đậu tại Cảng cá Ninh Cơ (thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu). Ảnh: Mai Chiến.

Ông Nguyễn Thành Chung, Giám đốc Ban Quản lý Cảng cá Nam Định cho biết, nhiệm vụ chính của Ban Quản lý Cảng cá là hướng dẫn tàu thuyền ra vào cảng; giám sát sản lượng đánh bắt, nhật ký khai thác.

Ngoài ra, cung cấp các dịch vụ hậu cần; tham gia phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn. Phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc thanh tra, kiểm soát tàu cá…

Theo ông Chung, những năm qua, Ban Quản lý Cảng cá tích cực thực hiện có hiệu quả công tác thanh tra, kiểm soát tàu cá ra vào Cảng cá Ninh Cơ. Qua đó, kịp thời phát hiện, xử lý đối với tàu cá vi phạm các quy định của pháp luật, ngăn chặn việc khai thác bất hợp pháp, không khai báo, không ghi nhật ký hành trình khai thác nhằm kiểm soát tốt sản lượng thủy sản ra vào cảng cá.

Bên cạnh đó, phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, lập biên bản và xử lý tàu cá khai thác vượt khỏi ranh giới cho phép, tàu cá vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản.

...........
Cảng cá Ninh Cơ (thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu) luôn nhộn nhịp. Ảnh: Mai Chiến.

Đồng thời, tuyên truyền, nhắc nhở chủ tàu mang đầy đủ hồ sơ tàu, thuyền và thực hiện nghiêm việc khai báo khi tàu cập và rời cảng; ghi nhật ký hành trình khai thác, đánh bắt đúng các ngư trường được phép, tạo thuận lợi cho việc xác định nguồn gốc xuất xứ của các loại thủy sản khai thác xuất bán vào các thị trường nước ngoài…

“Hiện nay, các tàu, thuyền thường xuyên neo đậu tại Cảng cá Ninh Cơ cơ bản đã lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, chấp hành nghiêm chỉnh các quy định, ghi chép nhật ký khai thác đầy đủ. Ra, vào Cảng các chủ tàu đều đăng ký trước 1 giờ đồng hồ và xuất trình giấy tờ với Ban quản lý”, ông Chung cho hay.

Ông Chung nói thêm, từ khi Luật Thủy sản năm 2017 có hiệu lực, các chủ tàu đã thay đổi tư duy, chuyển đổi từ nghề khai thác nhân dân sang nghề khai thác có trách nhiệm và phát triển bền vững.

Do đó, nhiều năm nay, ở tỉnh Nam Định không có tàu đánh bắt xa bờ vi phạm vùng biển nước ngoài, hoặc bị cơ quan nước ngoài bắt giữ.

Chủ tàu chấp hành nghiêm

Con tàu Hải Âu 02 mang biển kiểm soát VN.96889.TS với công suất trên 600CV, dài hơn 25m do anh Trần Văn Châu (xã Hải Chính, huyện Hải Hậu) làm thuyền trưởng mỗi năm ra khơi đánh bắt xa bờ hơn 20 chuyến. Mỗi chuyến kéo dài khoảng 15 ngày.

........
Anh Phạm văn Thắng (xã Hải Chính, huyện Hải Hậu) luôn chấp hành nghiêm chỉnh việc khai báo trước 1 giờ đồng hồ trước khi rời cảng. Ảnh: Mai Chiến.

Tàu khai thác, đánh bắt cá xuyên tỉnh; từ vùng biển Quảng Ninh đổ vào vùng biển các tỉnh miền Trung. Nhiều năm qua, tàu hoạt động hiệu quả, sản lượng thu về gần 20 tấn cá các loại, trong đó số lượng cá thu là chủ yếu (chiếm 80%).

Anh Châu tâm sự, với chiều dài hơn 25m, con tàu của gia đình anh thuộc diện phải lắp đặt thiết bị giám sát hành trình. Nhờ sự giúp đỡ của chính quyền các cấp, các sở, ngành, đầu năm 2020 anh đã liên hệ với đơn vị đến lắp đặt thiết bị giám sát hành trình.

“Được sự tuyên truyền, hỗ trợ của các sở, ngành, chính quyền các cấp, tôi đã chủ động lắp đặt thiết bị giám sát hành trình để xác định được vị trí tàu đang đánh bắt, qua đó khai thác đúng vùng biển, đúng tuyến, không xâm phạm vùng biển nước ngoài”, anh Châu nói.

Theo anh Châu, từ khi Luật Thủy sản năm 2017 có hiệu lực, anh và ngư dân vùng biển huyện Hải Hậu luôn chấp hành nghiêm chỉnh trong việc khai thác đánh bắt xa bờ; chủ động ghi chép nhật ký khai thác và khai báo với Ban Quản lý Cảng cá Nam Định trước khi cập và rời Cảng trước 1 giờ đồng hồ.

...........
Tàu cá của gia đình anh Phạm văn Thắng (xã Hải Chính, huyện Hải Hậu) đã lắp đặt thiết bị giám sát hành trình. Ảnh: Mai Chiến.

Năm 2021, chủ tàu Phạm Văn Thắng (xã Hải Chính, huyện Hải Hậu) đã trích kinh phí để lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho con tàu đánh bắt xa bờ của gia đình mình. Từ khi lắp đặt đến nay, thiết bị hoạt động ổn định.

Anh Thắng cho biết, tàu của gia đình anh mang biển kiểm soát ND.92289.TS, dài 21m, công suất trên 600CV. Tàu thường xuyên đánh bắt xa bờ và cập bến ở Cảng cá Ninh Cơ (thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu).

Sau khi được Ban Quản lý Cảng cá Nam Định cùng lực lượng chức năng xuống tận thuyền tuyên truyền, phát tờ in, phổ biến Luật Thủy sản…, anh đã chấp hành nghiêm việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình.

“Việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, tôi cho rằng rất hữu ích. Cơ quan chức năng có thể giám sát được tàu đang đánh bắt ở vùng biển nào. Trường hợp tàu đánh bắt giáp vùng biển nước ngoài thì lực lượng chức năng sẽ phát tín hiệu và nhắc chủ tàu đổi hướng vào vùng biển của nước mình”, anh Thắng nói.

Văn Chiến

Bài liên quan

Tin mới

Ngân hàng chủ động tăng vốn, tạo đà phát triển bền vững
Ngân hàng chủ động tăng vốn, tạo đà phát triển bền vững

Tăng vốn điều lệ là một trong những vấn đề quan trọng và cách hữu hiệu nhất giúp ngân hàng tăng tỷ lệ an toàn vốn, đảm bảo an toàn hoạt động và là cơ sở để mở rộng hoạt động kinh doanh, đảm bảo cho sự phát triển bền vững.

Hải Dương: Tưởng niệm 582 năm ngày mất Nguyễn Trãi
Hải Dương: Tưởng niệm 582 năm ngày mất Nguyễn Trãi

Sáng 18/9, tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ tưởng niệm 582 năm ngày mất của Anh hùng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới Nguyễn Trãi (1442 - 2024), tại đền thờ Nguyễn Trãi trong khu di tích Côn Sơn.

Tupperware Brands Corp. nộp đơn xin phá sản sau thời gian dài vật lộn với tình trạng sụt giảm doanh số
Tupperware Brands Corp. nộp đơn xin phá sản sau thời gian dài vật lộn với tình trạng sụt giảm doanh số

Tập đoàn Tupperware Brands Corp. đã nộp đơn xin phá sản sau thời gian dài vật lộn với tình trạng sụt giảm doanh số và sự cạnh tranh ngày càng tăng.

Quảng Bình vinh danh các tập thể xuất sắc trong phòng, chống tội phạm ma túy và trao giải cuộc thi “Tìm hiểu Luật Căn cước”
Quảng Bình vinh danh các tập thể xuất sắc trong phòng, chống tội phạm ma túy và trao giải cuộc thi “Tìm hiểu Luật Căn cước”

Sáng ngày 18/9, Quảng Bình đã tổ chức Lễ vinh danh các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy và trao giải Cuộc thi “Tìm hiểu Luật Căn cước trong Công an Nhân dân”.

Tăng cường xúc tiến thương mại để thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa sang Nga
Tăng cường xúc tiến thương mại để thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa sang Nga

Ngày 17-20/9/2024 tại Trung tâm Triển lãm Crocus Expo, Moscow, Liên bang Nga diễn ra Hội chợ Quốc tế về Thực phẩm đồ uống Worldfood Moscow 2024. Đoàn Việt Nam tham gia Hội chợ Worldfood Moscow 2024 với 50 doanh nghiệp, trưng bày hàng hóa trên diện tích 250m2 với các mặt hàng: cà phê, quế, hồi, điều, gạo và các sản phẩm từ gạo, nguyên liệu thực phẩm, tiêu, đồ uống...

Gia Lai xây dựng kế hoạch tín dụng giai đoạn 2026-2030
Gia Lai xây dựng kế hoạch tín dụng giai đoạn 2026-2030

UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành công văn số 2143/UBND-KTTH về việc xây dựng kế hoạch tín dụng giai đoạn 2026-2030.