Theo bà Lê Thiện Quỳnh Như, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cho biết, trong năm 2024, lĩnh vực y tế gồm 10 dự án đầu tư công do các đơn vị trực thuộc Sở Y tế làm chủ đầu tư với vốn cấp năm 2024 hơn 253 tỷ đồng. Trong đó, khối lượng giải ngân tính tới ngày 30/9 là hơn 108,8 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 43%.

Theo bà Như, đối với các dự án xây dựng mới, mua sắm trang thiết bị y tế 3 bệnh viện cửa ngõ là Đa khoa khu vực Hóc Môn, Đa khoa khu vực Thủ Đức, Đa khoa khu vực Củ Chi, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp thành phố (chủ đầu tư) và các sở, ngành, đơn vị có liên quan thúc đẩy để đưa vào hoạt động đúng kế hoạch đề ra.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức
Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức (Ảnh: Minh Tâm/Lao Động)

Dự kiến, công trình của Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức, Bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi sẽ nghiệm thu vào tháng 1/2025, đưa vào hoạt động từ 4/2025. Riêng công trình của Bệnh viện Đa khoa Hóc Môn sẽ nghiệm thu dự án đưa vào hoạt động trong tháng 10/2024.

Đối với các gói mua sắm thiết bị y tế, dự kiến tháng 1-2/2025 sẽ tổ chức lựa chọn nhà thầu cung cấp, lắp đặt thiết bị .

Chánh Văn phòng Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh thông tin, ngay từ khi được Hội đồng nhân dân và UBND TP. Hồ Chí Minh thông qua chủ trương đầu tư mua sắm trang thiết bị cho 3 bệnh viện cửa ngõ với tổng số vốn hơn 4.300 tỉ đồng, ngành y tế đã xác định đây là những công trình trọng điểm của thành phố và ngành y tế chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) và đưa vào hoạt động trọng tâm của cả ngành trong năm 2024 - 2025.

Nhằm đảm bảo cơ sở mới của 3 bệnh viện cửa ngõ đi vào hoạt động hiệu quả theo đúng kế hoạch đề ra, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức lấy ý kiến của các chuyên gia đầu ngành thuộc các chuyên khoa khác nhau của ngành y tế thành phố để thống nhất định hướng phát triển cho các bệnh viện.

Đồng thời, góp ý danh mục đầu tư mua sắm thiết bị y tế cho các bệnh viện phù hợp với định hướng phát triển của đơn vị, đảm bảo hiệu quả, tránh lãng phí và phù hợp với các quy định pháp luật hiện hành.

Hoàng Bách(t/h)