Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kỷ luật hành chính đối với người bị cách tất cả các chức vụ trong Đảng như thế nào?

Trường hợp đã bị xử lý kỷ luật Đảng thì hình thức kỷ luật hành chính phải bảo đảm ở mức độ tương xứng với kỷ luật Đảng.

Thời gian vừa qua, một số trường hợp cán bộ cấp cao bị xử lý kỷ luật Đảng với hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng như ở Lào Cai, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Lâm Đồng..., mới nhất là nguyên Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Đỗ Thanh Hải...nhiều công dân và ngay cả cán bộ, công chức cũng băn khoăn, cách hết các chức vụ trong Đảng rồi, thì người đó bị kỷ luật hành chính như thế nào?

Các đồng chí (từ trái qua): Lê Thanh Hải, Lê Hoàng Quân, Nguyễn Thành Phong. Ảnh: TTXVN
Các đồng chí (từ trái qua): Lê Thanh Hải, Lê Hoàng Quân, Nguyễn Thành Phong. Ảnh TTXVN.

Theo đó, về nguyên tắc thi hành kỷ luật trong Đảng, quy định rõ: “Tổ chức đảng và đảng viên vi phạm kỷ luật phải được xử lý công minh, chính xác, kịp thời; tất cả đảng viên đều bình đẳng trước kỷ luật của Đảng, nếu vi phạm đến mức phải kỷ luật đều phải xử lý kỷ luật nghiêm minh”. Và trong kỷ luật Đảng không còn câu chuyện “hạ cánh an toàn”, bởi: “đối với đảng viên là cấp ủy viên các cấp hoặc cán bộ thuộc diện cấp ủy các cấp quản lý đã nghỉ hưu, nếu phát hiện có vi phạm khi đang công tác thì thẩm quyền thi hành kỷ luật của các tổ chức đảng được thực hiện như đang đương chức”.

Theo Quy định số 22-QĐ/TW ngày 28/7/2021 về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng, kỷ luật đảng không thay thế kỷ luật hành chính, kỷ luật đoàn thể hoặc việc xử lý bằng pháp luật và ngược lại (trừ trường hợp có quy định khác).

Trường hợp đã bị xử lý kỷ luật đảng thì hình thức kỷ luật hành chính phải bảo đảm ở mức độ tương xứng với kỷ luật Đảng.

Thế nên thời gian vừa qua, trường hợp cựu Bí thư Tỉnh uỷ Lào Cai, cựu Bí Thư Quảng Ninh, cựu Bí thư Thanh Hoá… sau khi nhận hình thức kỷ luật cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng, thì ngay liền đó là hình thức kỷ luật hành chính được Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội thực thi dù đã nghỉ hưu.

Các đồng chí (từ trái qua): Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái. Ảnh: TTXVN
Các đồng chí (từ trái qua): Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái. Ảnh TTXVN.

Mới nhất ngày hôm qua (16/5), ông Lê Thanh Hải, nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành uỷ, Bí thư Ban Cán sự đảng, Chủ tịch UBND TP. HCM bị Ban chấp hành Trung ương kỷ luật với hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng.

Do đó, sau quyết định kỷ luật nói trên, ông Hải sẽ đối mặt với kỷ luật hành chính theo quy định và trên nguyên tắc đồng bộ, kịp thời với Điều 2, Nghị định số 112/2020/NĐ-CP ngày 18/9/2020 của Chính phủ.

Ông Lê Thanh Hải đã bị kỷ luật Đảng bằng hình thức Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng mà ông này từng được tổ chức đảng bầu, phân công, chỉ định, bổ nhiệm, kiêm nhiệm như: Thành uỷ viên, Uỷ viên Ban thường vụ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thành uỷ, Bí Thư Thành uỷ, Bí Thư Đảng uỷ Bộ Tư lệnh Thành phố HCM… Tuy nhiên, trong thời gian công tác của ông Hải tương ứng với các chức vụ trong Đảng thì ông này từng được bầu giữ các chức vụ như: Phó Chủ tịch, Chủ tịch UBND TP. HCM... Thế nên, bên cạnh việc bị thi hành kỷ luật Đảng, ông Lê Thanh Hải sẽ tiếp tục đối diện với kỷ luật hành chính và sẽ ở mức tương đương với kỷ luật Đảng.

Và theo quy định, thẩm quyền xử lý kỷ luật hành chính với Chủ tịch hoặc nguyên Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch hoặc nguyên Phó Chủ tịch UBND là Thủ tướng Chính phủ.

H.Dương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Ấn Độ xử lý đại gia công nghệ vi phạm luật cạnh tranh như thế nào?
Ấn Độ xử lý đại gia công nghệ vi phạm luật cạnh tranh như thế nào?

Reuters đưa tin Samsung, Xiaomi và các công ty sản xuất điện thoại thông minh khác đã vi phạm luật cạnh tranh khi bắt tay với Amazon và Flipkart để tung ra mắt các sản phẩm độc quyền trên các sàn thương mại điện tử tại Ấn Độ.

Đề xuất giảm thuế cho doanh nghiệp xây dựng lại nhà chung cư và nhà ở xã hội chỉ cho thuê
Đề xuất giảm thuế cho doanh nghiệp xây dựng lại nhà chung cư và nhà ở xã hội chỉ cho thuê

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) vừa có văn bản kiến nghị bổ sung đối tượng doanh nghiệp “đầu tư, cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư” được áp dụng thuế suất 10% và đối tượng doanh nghiệp “đầu tư xây dựng nhà ở xã hội (NOXH) chỉ để cho thuê” được áp dụng thuế suất 6% thuế TNDN vào Dự thảo Luật để cụ thể hóa chính sách ưu đãi thuế suất đối với các đối tượng này.

Tổng thống Iran Pezeshkian: “Chúng tôi không tìm kiếm vũ khí hạt nhân"
Tổng thống Iran Pezeshkian: “Chúng tôi không tìm kiếm vũ khí hạt nhân"

Hãng tin Reuters dẫn lời Tổng thống Masoud Pezeshkian khẳng định, chính phủ Iran không chuyển bất kỳ vũ khí nào cho Nga kể từ khi ông nhậm chức hồi tháng Tám.

Chuyện xây dựng thương hiệu Công ty cổ phần Xây dựng 676
Chuyện xây dựng thương hiệu Công ty cổ phần Xây dựng 676

Trước đó, Thương hiệu và Công luận đăng tải bài viết “Thương hiệu Công ty Xây dựng 676 và những dự án đầu tư”, liên quan đến hành trình xây dựng và phát triển thương hiệu của Công ty cổ phần Xây dựng 676. Trong đó vấn đề đầu tư xây dựng các dự án, giải ngân vốn, chất lượng sản phẩm… được người tiêu dùng, bạn đọc quan tâm.

Bầu cử Mỹ 2024 - Những tác động và kiến nghị chính sách cho Việt Nam
Bầu cử Mỹ 2024 - Những tác động và kiến nghị chính sách cho Việt Nam

Việc dự báo các tác động của bầu cử Mỹ tới Việt Nam là cần thiết, giúp hiểu rõ hơn về đất nước và con người Mỹ trong giai đoạn hiện nay, từ đó có những đề xuất về cách tiếp cận lâu dài phát triển quan hệ Việt-Mỹ.

Hà Nội: 55/68 lô đất trúng đấu giá tại Thanh Oai bị bỏ cọc
Hà Nội: 55/68 lô đất trúng đấu giá tại Thanh Oai bị bỏ cọc

Đã hết thời hạn nhưng chỉ có 13 lô đất trong phiên đấu giá 68 thửa đất tại khu Ngõ Ba, xã Thanh Cao, huyện Thanh Oai, Hà Nội ngày hoàn thành nghĩa vụ tài chính. 55 lô đất còn lại được hiểu là đã bỏ cọc.