Thực hiện chỉ đạo của chủ tịch tỉnh, các sở, ngành liên quan đã vào cuộc khá chậm chạp, qua chất vấn của báo chí, ngày 25.10, Sở Giao thông Vận tải cho biết:

Cầu Phú Lưu mặt bê tông sẽ được thay thế bằng mặt thép tấmCầu Phú Lưu mặt bê tông sẽ được thay thế bằng mặt thép tấm

Công trình Sửa chữa cầu Phú Lưu, phường Vĩ Dạ, thành phố Huế đã được UBND Tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 1985/QĐ-UBND ngày 16/8/2019 và giao cho Ban QLDA Đầu tư Xây dựng CT Giao thông TT.Huế làm chủ đầu tư.

Nội dung quyết định ghi rõ: Đảm bảo duy trì tuổi thọ cho cầu cũ hiện tại, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và các phương tiện như xe cứu thương, xe tang, xe chữa cháy hạng nhỏ.

Quy mô sửa chữa, phải gia cường, sửa chữa toàn bộ 32 móng cọc trụ cầu cũng như các vị trí hư hỏng của trụ cầu.

Đồng thời bổ sung dầm dọc, gia cường hệ dầm dọc và giàn chủ, thay bản mặt cầu cũ từ bản bê tông cốt thép thành thép tấm chống trượt; Cạo sơn cũ và sơn lại 3 nước cho toàn bộ phần kết cấu thép của cầu.

Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 5 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Tỉnh, thời gian thực hiện dự án 02 năm.

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết thêm, ngày 18/10/2019 , sở mới có văn bản thông báo kết quả thẩm định Báo cáo kinh tế kỹ thuật đầu tư xây dựng công trình: Sửa chữa cầu Phú Lưu, phường Vỹ Dạ, thành phố Huế gởi Sở Kế hoạch và Đầu tư để tham mưu UBND Tỉnh ra Quyết định phê duyệt, sau đó giao cho Chủ đầu tư thực hiện triển khai công trình….

Như vậy, với tiến độ 2 năm thì việc sửa chữa, nâng cấp cầu Phú Lưu (phường Vỹ Dạ- Huế) chắc chắn sẽ sang năm 2020 mới được triển khai. Tuy nhiên, thông cáo với báo chí: VP UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: “Quá trình thực hiện Dự án, UBND Tỉnh sẽ trực tiếp chỉ đạo, giám sát và đốc thúc đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án, đảm bảo an toàn và phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân Cồn Hến”. 

Đường Ưng Bình (khu vực Cồn Hến) dài chưa đầy 300m nhưng mưa là ngập...Đường Ưng Bình (khu vực Cồn Hến) dài chưa đầy 300m mưa là ngập...

Bên cạnh sửa chữa nâng cấp cầu Phú Lưu, người dân cũng rất mong UBND tỉnh đầu tư nâng cấp đường Ưng Bình, con đường duy nhất ở khu vực này, dài chưa đầy 300m nhưng luôn úng ngập, đang hư hỏng nặng gây bức xúc cho người dân nơi đây. Thực hiện lời hứa của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế với người dân Cồn Hến (Phường Vỹ Dạ) vào đầu năm 2019.

                                                                                           Minh Tích