Tại Hội nghị, Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP tỉnh Hậu Giang đã thực hiện kiểm tra hồ sơ, tính phù hợp của từng sản phẩm trước khi đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP năm 2021. Những sản phẩm được tham gia đánh giá, xếp hạng công nhận sản phẩm OCOP lần này đều có quy mô sản xuất từ trung bình trở lên, có xu hướng phát triển tốt, có khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ. Ảnh: internet.

Những sản phẩm xếp hạng 4 sao được Hội đồng OCOP tỉnh Hậu Giang chấm từ 70 - 85 điểm. Trong đó, sản phẩm Bưởi da xanh của HTX Trái cây sinh học OCOP được Hội đồng đánh giá rất cao đạt 85 điểm. Đáng chú ý, cả 4 sản phẩm của huyện Phụng Hiệp tham gia đều đạt từ 72 - 73 điểm và cả 4 sản phẩm được Hội đồng xếp hạng 4 sao. 3 sản phẩm đề nghị tiếp tục hoàn thiện hồ sơ và sản phẩm, sắp xếp theo lộ trình để đề nghị Hội đồng tỉnh đánh giá, xếp hạng đợt sau là sản phẩm rượu cam sành, gạo HGA và sản phẩm Gạo thơm Long Mỹ.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên, Chủ tịch Hội đồng OCOP cấp tỉnh đánh giá cao chất lượng và sự đầu tư của chủ thể cho sản phẩm, ông cho rằng các địa phương đã rất nỗ lực trong việc hỗ trợ cho các cơ sở, hộ kinh doanh, HTX, doanh nghiệp trên địa bàn hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị UBND tỉnh công nhận các sản phẩm OCOP trong năm 2021.

PV