Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Thị trường khách sạn có nhiều tiềm năng phát triển

Savills nhận định, thị trường khách sạn tại Hà Nội có nhiều tiềm năng phát triển, khi ngành hàng không đang bùng nổ tại Việt Nam.

Báo cáo của Savills cho biết, trong quý 2/2018, tổng nguồn cung khách sạn đạt khoảng 10.000 phòng, ổn định theo quý và tăng 8% theo năm.

Mặc dù quý này là mùa thấp điểm nhưng công suất cho thuê vẫn đạt 72%, giảm nhẹ -2 điểm % theo quý và theo năm. Hạn 5 sao đang có công suất thuê tốt nhất, đạt 80%, có sự đóng góp không chỉ của khách du lịch đến Hà Nội mà còn của các lao động đến Hà Nội. Tiếp đến là hạng 4 sao, hạng 3 sao có công suất thuê đạt 49%.

Giá thuê phòng trung bình giảm -4% theo quý và -5% theo năm. Nguyên nhân được đưa ra là do đây là mùa thấp điểm du lịch. Doanh thu phòng trung bình của phân khúc 5 sao đạt 108 USD/phòng/đêm, gấp đôi doanh thu các khách sạn 4 sao và gấp bốn lần doanh thu các khách sạn 3 sao. Hạng 3 sao thì giá thuê đêm đang ở ngưỡng tốt.

Hà Nội: Thị trường khách sạn có nhiều tiềm năng phát triển - Hình 1

Thị trường khách sạn Hà Nội có nhiều tiềm năng phát triển

Đại diện Savills cho biết, khu vực phía Tây là nơi có công suất thuê lớn nhất, đang đạt 78%, vì khu vực này chủ yếu là khách sạn 5 sao.

Theo Savills, thị trường khách sạn đang được hỗ trợ tốt bởi lượng khách lớn. Theo Tổng Cục Thống kê Hà Nội, lượng khách đến Hà Nội là 13 triệu khách, tăng 10% so với cùng kỳ. Riêng khách quốc tế đạt khoảng 3 triệu khách, tăng 26% so vơi cùng kỳ năm ngoái.

Áp lực cạnh tranh sẽ gia tăng trên tất cả các phân khúc kể từ sau năm 2018 với 43 dự án tương lai. Cùng với đó, thị trường hàng không đang bùng nổ tại Việt Nam, lượng khách di chuyển bằng đường hàng không tăng 33% so với cùng kỳ, đây là điều kiện rất tốt để thị trường khách sạn tăng trưởng. Hãng hàng không Vietjet đang sở hữu 55 chiếc máy bay, đặt hàng 179 chiếc, trong tương lai sẽ thay vị trí của Vietnam Airlines với số lượng máy bay hiện tai là 86 chiếc, đặt hàng là 28 chiếc. Hãng hàng không Jetstar đang có 19 máy bay, đặt hàng 4 máy bay. Mới nhất là hãng hàng không Bamboo Airways với 44 máy bay đang đặt. Dự đoán, thị trường khách sạn của Hà Nội và những điểm đến gần Hà Nội sẽ có những tác động tích cực.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Phân bón Cà Mau đóng góp 18% lượng xuất khẩu phân bón cả nước
Phân bón Cà Mau đóng góp 18% lượng xuất khẩu phân bón cả nước

Theo CTCP Phân bón Dầu khí Cà Mau (HOSE: DCM), tháng 8/2024 doanh nghiệp sản xuất được 45.610 tấn ure. Sản lượng tiêu thụ ure trong tháng của doanh nghiệp đạt 31.940 tấn, trong đó xuất khẩu đạt 16.160 tấn.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 21/9
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 21/9

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 21/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Khám xét Tập đoàn Việt Anh
Khám xét Tập đoàn Việt Anh

Ngày 20/9, các cơ quan chức năng đã khám xét Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Tập đoàn Việt Anh, doanh nghiệp liên tục trúng hàng loạt gói thầu về xây dựng tại huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng...

Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh thăm, động viên công chức, người lao động Cục QLTT Yên Bái
Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh thăm, động viên công chức, người lao động Cục QLTT Yên Bái

Ngày 20 tháng 9 năm 2024, đoàn công tác của Tổng cục QLTT do Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Cục QLTT tỉnh Yên Bái. Chuyến thăm nhằm động viên tinh thần làm việc của công chức, người lao động tại đơn vị khi Yên Bái vừa trải qua ảnh hưởng lớn từ cơn bão số 3 (Yagi).

Phát hiện 4 tấn phân bón vi phạm nhãn hàng hóa
Phát hiện 4 tấn phân bón vi phạm nhãn hàng hóa

Đội số 2, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh N.V.T do ông N.V.T làm chủ, địa chỉ: Xã Phương Trà, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp đang buôn bán 4 tấn phân bón vi phạm nhãn hàng hóa trị giá gần 20 triệu đồng.

9.000 VĐV sẵn sàng chinh phục Giải VnExpress Marathon Amazing Halong 2024
9.000 VĐV sẵn sàng chinh phục Giải VnExpress Marathon Amazing Halong 2024

Chiều 20/9, UBND tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Báo VnExpress, Công ty cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức họp báo thông tin về Giải chạy VnExpress Marathon Amazing Halong 2024. Đây là một trong những hệ thống giải chạy có quy mô lớn nhất Việt Nam.