Liên quan đến việc xét tuyển đối với các giáo viên hợp đồng, UBND TP. Hà Nội cho biết sẽ tổ chức họp bàn, giải quyết dứt điểm công tác xét tuyển đối với tất cả các giáo đã kí hợp đồng còn tồn đọng trong 20 năm qua trên địa bàn thành phố.

Việc xét tuyển theo tinh thần xem xét, đánh giá toàn diện, hiệu quả quá trình công tác, trình độ, năng lực chuyên môn, kết quả công việc, sức khỏe, phù hợp với vị trí việc làm tại đơn vị và quá trình đóng bảo hiểm xã hội..., hoàn thành trước khai giảng năm học 2019-2020.

Số lượng giáo viên còn lại mới tổ chức thi tuyển theo đúng quy định. Giao Sở GD&ĐT tăng cường giao ban, quán triệt nội dung chỉ đạo của thành phố tới các nhà trường để ổn định tình hình, tư tưởng của giáo viên, tránh gây bức xúc kéo dài trên địa bàn thành phố.

Hà Nội sẽ giải quyết dứt điểm công tác xét tuyển đối giáo viên hợp đồng trước năm học mới - Hình 1

Hà Nội xét tuyển giáo viên hợp đồng trước khai giảng năm học 2019-2020

Trước đó, tại kỳ họp thứ 9 HĐND TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã phát biểu làm rõ thêm một số nội dung được các đại biểu HĐND thành phố, cử tri và dư luận quan tâm, trong đó có việc xét tuyển các giáo viên hợp đồng.

Theo ông Nguyễn Đức Chung cho biết, điều kiện được xét tuyển là các giáo viên này có hợp đồng và đóng bảo hiểm trong suốt thời gian qua. Thứ hai là kiểm tra sức khoẻ. Thứ ba là trình độ năng lực của giáo viên phải phù hợp với điều kiện mô tả vị trí việc làm. Cụ thể là giáo viên dạy môn gì, khoa gì phải phù hợp với môn đó, khoa đó của trường định tuyển dụng.

Trên cơ sở đó, thành phố sẽ giao cho các quận, huyện thành lập hội đồng để xét tuyển. Hà Nội dự kiến chỉ xét tuyển đối với giáo viên có hợp đồng trên 5 năm, số còn lại phải thi tuyển. Sau khi xét tuyển hết mới thi tuyển số còn lại.

Huy Trung