Giá vàng hôm nay 05/11, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.233 USD/ounce – tăng 1 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay trở lại đà tăng nhẹ sau khi tuột dốc cuối tuần trước và có thể hướng tới những đà đi lên tốt hơn trong tuần này.

Giá vàng thế giới hôm nay đã khởi sắc trở lại sau phiên giảm nhẹ hồi cuối tuần nhưng tính chung trong tuần giá vàng đã giảm khoảng gần 2%.

Giá vàng hôm này 5/11: Vàng khởi sắc, chờ cơ hội bật tăng - Hình 1

Sau cuộc điện thoại với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã yêu cầu các quan chức Mỹ soạn một dự thảo thỏa thuận thương mại. Thông tin mới nhất ngay lập tức khiến cổ phiếu Hồng Kông và Trung Quốc tăng điểm. Đồng tệ giao dịch ngoài Trung Quốc cũng đã tăng tới 0,31%.

Ở một diễn biến khác, kinh tế Mỹ bắt đầu có dấu hiệu tăng trưởng chậm lại (GDP quý 3 giảm xuống mức 3,5%, so với 4,2% trong quý 2), chứng khoán Mỹ đã giảm mạnh vừa qua, cũng như sức ép từ chính quyền Trump. Tuy nhiên, khả năng FED tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 12 tới hiện vẫn đang được đánh giá cao.

Giới đầu tư đang theo dõi sát sao cuộc bầu cử Quốc hội tại Mỹ diễn ra vào ngày 6/11 tới để xác định liệu đảng Dân chủ hay đảng Cộng hòa sẽ nắm quyền kiểm soát Quốc hội.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,55 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,44 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,62 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,60 triệu đồng/lượng.

Diệp Bắc