Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dùng cồn công nghiệp để pha rượu: Phải xử lý nghiêm

Cục trưởng Cục ATTP Nguyễn Thanh Phong kiến nghị Bộ Công thương đưa chất chỉ thị màu vào cồn công nghiệp để tránh tình trạng dùng cồn này pha chế bia, rượu.

Tại cuộc gặp mặt báo chí mới đây, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Nguyễn Thanh Phong đã thông báo tin tức liên quan đến tình trạng ngộ độc rượu trong 5 tháng đầu năm.

Cụ thể, tính đến ngày 31/5/2020, toàn quốc đã ghi nhận 48 vụ ngộ độc thực phẩm làm hơn 870 người mắc, 824 người nhập viện điều trị và 22 người tử vong. So sánh với cùng kỳ năm 2019, tăng 11 vụ (29,7%) ngộ độc thực phẩm, số người mắc tăng 18 người và tử vong tăng 17 người.

Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Nguyễn Thanh PhongCục trưởng Cục An toàn thực phẩm Nguyễn Thanh Phong

Số ca tử vong chỉ phản ánh một phần nổi trong lĩnh vực đảm bảo ATTP. Thực tế số vụ ngộ độc thực phẩm ở các bếp ăn tập thể – với số lượng người mắc lớn - chủ yếu là ngộ độc do vi sinh vật, số người nhập viện rất cao nhưng tỷ lệ tử vong thường rất thấp (trừ những người có bệnh lý nền nặng).

Trong số trên, hầu hết ca tử vong vì ngộ độc thực phẩm là ngộ độc do độc tố như rượu chứa cồn công nghiệp, nấm độc.

Điển hình như tháng 4/2020, một vụ ngộ độc rượu nghiêm trọng xảy ra ở xã Kiêu Kỵ (huyện Gia Lâm, Hà Nội) khi một nhóm công nhân xây dựng ra quán tạp hóa mua rượu trắng về uống. Sau uống rượu, cả 12 người phải nhập viện, 2 người tử vong.

Theo Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Nguyễn Thanh Phong, xung quanh các giải pháp nhằm hạn chế tình trạng sử dụng cồn công nghiệp để pha chế rượu, Cục An toàn thực phẩm đã có những hành động phối hợp với các cơ quan chức năng khác, song vấn đề chưa được giải quyết triệt để.

Ông Phong cho rằng, mức xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm đã tăng lên rất nhiều. Với những hành vi cố ý vi phạm gây hậu quả nghiêm trọng sẽ bị xử lý hình sự. Tuy vậy, các lực lượng chức năng thực thi nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra còn mỏng và yếu, thậm chí có nơi, có lúc còn lơi lỏng xử lý vi phạm.

Ông Phong cũng cho biết, Cục đã nhiều lần kiến nghị tới Bộ Công Thương về việc phải yêu cầu đưa chất chỉ thị màu vào cồn công nghiệp để phân biệt với cồn thực phẩm, tránh tình trạng sử dụng loại cồn này vào pha chế thực phẩm, bia rượu.

Bảo Lâm (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Ninh chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới và mưa lớn trên địa bàn tỉnh
Bắc Ninh chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới và mưa lớn trên địa bàn tỉnh

 Ngày 14/7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có Văn bản số 1219/SNN-CCTL đề nghị các Sở, ban, ngành liên quan, các địa phương chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới và mưa lớn trên địa bàn tỉnh.

Nguồn vốn Agribank giúp doanh nghiệp Việt phát triển bền vững, không ngừng vươn xa
Nguồn vốn Agribank giúp doanh nghiệp Việt phát triển bền vững, không ngừng vươn xa

Trong suốt hành trình 36 năm phát triển, nguồn vốn Agribank đã và đang góp phần giúp nhiều doanh nghiệp Việt phát triển bền vững, vươn xa ra thế giới từ những nguyên liệu, sản phẩm nông nghiệp đặc thù của địa phương.

Những cách thức để thúc đẩy FDI vào Việt Nam
Những cách thức để thúc đẩy FDI vào Việt Nam

Cuộc khảo sát cho thấy những cam kết ngày càng tăng về tính bền vững của các doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam, với 7% đã đạt được mức trung hòa carbon, 37% đặt ra mục tiêu hoàn thành vào hoặc trước năm 2050, 18% tham vọng đặt mục tiêu đạt được mức trung hòa carbon vào năm 2030.

Long An chỉ đạo ngăn chặn hoạt động mua/bán tài khoản thanh toán của học sinh, sinh viên
Long An chỉ đạo ngăn chặn hoạt động mua/bán tài khoản thanh toán của học sinh, sinh viên

UBND tỉnh Long An đã có văn bản yêu cầu các Sở, ngành tỉnh; Công an tỉnh; Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Long An và UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương thực hiện việc ngăn chặn hoạt động mua/bán tài khoản thanh toán của học sinh, sinh viên trên địa bàn.

NHNN cho phép các ngân hàng được bán bảo hiểm liên kết đầu tư
NHNN cho phép các ngân hàng được bán bảo hiểm liên kết đầu tư

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã ban hành Thông tư số 34/2024/TT-NHNN quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng. Thông tư có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 7 năm 2024.

Đất nền ven Hà Nội có dấu hiệu “sốt” cục bộ, giá tăng từ 10-20%
Đất nền ven Hà Nội có dấu hiệu “sốt” cục bộ, giá tăng từ 10-20%

Theo ghi nhận của VARS, trong quý II/2024, đất nền dưới 2 tỷ đồng tại một số tỉnh miền Bắc ghi nhận mức giá tăng từ 5-10%. Đáng chú ý, đất nền ven Hà Nội giá tăng từ 10-20% so với đầu năm.