Diễn đàn được tổ chức nhằm thực hiện chủ trương của UBND tỉnh Lâm Đồng về tổ chức Hội nghị quảng bá tiềm năng, lợi thế và thu hút đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, Trung tâm Truyền thông TN&MT thuộc Bộ TN&MT phối hợp cùng các Sở, Ban, Ngành tại tỉnh Lâm Đồng tổ chức.

Diễn đàn Đầu tư “Cao nguyên xanh Lâm Đồng chuyển đổi xanh bền vững: Cơ hội cho Nhà đầu tư” hướng tới mục tiêu Net-zero
Diễn đàn Đầu tư “Cao nguyên xanh Lâm Đồng chuyển đổi xanh bền vững: Cơ hội cho Nhà đầu tư” hướng tới mục tiêu Net-zero (Ảnh: Báo Lâm Đồng)

Diễn đàn nhằm trao đổi, đề xuất khung pháp lý và một số giải pháp cụ thể trong định hướng chuyển đổi xanh, phát triển bền vững của tỉnh Lâm Đồng.

Đồng thời sẽ là cơ hội để tỉnh Lâm Đồng quảng bá tiềm năng, lợi thế và những chính sách thu hút đầu tư, tạo điều kiện, cơ hội cho nhà đầu tư khi đến đầu tư, kinh doanh tại tỉnh Lâm Đồng; đồng thời, đề xuất những giải pháp thúc đẩy tăng trưởng xanh, phát triển bền vững hướng tới “Mục tiêu Net-zero đến năm 2050”, như Thủ tướng Chính phủ đã cam kết.

Dự kiến, Diễn đàn sẽ thu hút sự tham dự của 300 đại biểu là các nhà khoa học, nhà đầu tư trong và ngoài nước; lãnh đạo các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố trong tỉnh; các doanh nghiệp, nhà đầu tư du lịch dịch vụ trong tỉnh; đại diện các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Cũng trong khuôn khổ Diễn đàn, ban tổ chức sẽ triển khai Lễ ký kết các thỏa thuận hợp tác đầu tư phát triển kinh tế và xã hội tỉnh Lâm Đồng.

Ngày 1/11/2021, tại Hội nghị Thượng đỉnh về biến đổi khí hậu trong khuôn khổ COP26 tại TP. Glasgow, Scotland, Vương quốc Anh, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã công bố những cam kết mạnh mẽ của Việt Nam trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu. Trong phát biểu của mình, Thủ tướng khẳng định, mặc dù là nước đang phát triển, mới chỉ bắt đầu tiến hành công nghiệp hóa trong hơn 3 thập kỷ qua nhưng là nước có lợi thế về năng lượng tái tạo, Việt Nam sẽ xây dựng và triển khai các biện pháp giảm phát thải khí nhà kính mạnh mẽ bằng nguồn lực của mình, cùng với sự hợp tác và hỗ trợ về tài chính và chuyển giao công nghệ của cộng đồng quốc tế, nhất là các nước phát triển, trong đó có thực hiện các cơ chế theo Thỏa thuận Paris, để đạt mức phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050.

Sông Trường