Công an bắt giữ khẩn cấp Nguyễn Thị Thuận.
Công an bắt giữ khẩn cấp Nguyễn Thị Thuận.

Chiều ngày 26/09, lãnh đạo Công an huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị cho biết, vừa tạm giữ đối tượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, vào đầu năm 2023, Nguyễn Thị Thuận mở một Văn phòng môi giới bất động sản tại khu phố 2, thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ. Sau đó, đối tượng này tìm kiếm những người dân trên địa bàn có nhu cầu làm sổ đỏ để hoạt động, nhiều gia đình đã tin tưởng thuê Thuận làm sổ đỏ.

Thuận đã làm giả sổ đỏ cho nhiều người để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc và đề nghị các bị hại chủ động trình báo để giải quyết.

Trước đó, ngày 23/08, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Cam Lộ nhận được yêu cầu kiểm tra sổ đỏ của ông L.N. và bà N.T.H..., có địa chỉ tại thôn Quật Xá, xã Cam Thành.

Qua kiểm tra, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Cam Lộ phát hiện 03 sổ đỏ cấp cho ông L.N. và bà H. đều là giả. Đơn vị này yêu cầu ông L.N. tiếp tục cung cấp các thông tin liên quan đến quá trình làm sổ đỏ trên đến cơ quan công an để điều tra, xử lý.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an điều tra, mở rộng.

Hoàng Nguyên