Tại buổi họp báo thường kì quý I của Bộ VH – TT&DL, ông Nguyễn Thái Bình - Chánh Văn phòng, đã  lần đầu trả lời về vấn đề này.  

"Bộ VH – TT&DL đã nắm được thông tin trên mạng về bộ ảnh tại hồ Tuyền Lâm. Các bình luận bạn đọc cũng có nhiều ý kiến trái chiều, có những kiến không đồng tình vì địa điểm chụp là tại khu di tích quốc gia. Nhưng hiện nay quy định của pháp luật về việc chụp ảnh trong khu di tích quốc gia nói chung chưa có những quy định cụ thể. Trong thời gian tới, phía Cục Mỹ thuật, Triển lãm và Nhiếp ảnh sẽ tham mưu cho Bộ để hạn chế những hình ảnh chưa đẹp", ông Nguyễn Thái Bình nói. 

Ông Bình chia sẻ thêm, theo ông Vi Kiến Thành - Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Triển lãm và Nhiếp ảnh, việc chụp ảnh nude tại danh lam thắng cảnh thuộc về ý thức văn hoá của người chụp và mẫu. Mặc dù không có quy định cấm chụp ảnh nude tại danh làm thắng cảnh, tuy nhiên những hành vi phản văn hoá chỗ nào cũng sẽ bị cấm. 

Bộ VH - TT&DL chính thức lên tiếng vụ chụp ảnh khỏa thân ở Đà Lạt - Hình 1

Nhiều luồng ý kiến xoay quanh vụ cặp đôi chụp nude tại hồ Tuyền Lâm Đà Lạt

Trước đó, trên các trang Facebook xuất hiện loạt ảnh nude của hai thanh niên nam nữ. Bộ ảnh được đầu tư về ánh sáng và bối cảnh chứng tỏ có sự tổ chức của một êkip. Sau khi đăng tải, nhiều ý kiến cho rằng đây là bộ ảnh đáng xấu hổ, bôi bẩn Đà Lạt.

Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến cho rằng việc chụp ảnh khỏa thân cũng không có gì lạ, và bộ ảnh cũng được đầu tư về chất lượng. Không hiếm ý kiến cho rằng không nên quá khắt khe trong việc này nếu họ thực hiện đúng các quy định của pháp luật.

Hằng Vương (t/h)