Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Dương: Ảnh hưởng bởi dịch bệnh, gần 90.500 người lao động đã về quê

Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Bình Dương cho biết, sau khi toàn tỉnh trở lại trạng thái bình thường mới, đến nay đã giải quyết cho gần 90.500 trường hợp người dân cư trú trên địa bàn tỉnh về quê.

Hầu hết trường hợp về quê là công nhân lao động thất nghiệp, do công ty ngưng sản xuất và học sinh các tỉnh, thành phố "mắc kẹt" ở Bình Dương, do dịch Covid-19.

Ngày 1/10, sau khi trở về trạng thái bình thường mới và nới lỏng giãn cách, người dân miền Tây, miền Trung, Tây Nguyên và thậm chí các tỉnh phía bắc,đã đi xe máy về quê, mặc cho trước đó đã được chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động "ai ở đâu ở yên đấy".

Lực lượng chức năng tiến hành test nhanh Covid-19 cho người dân trước khi về quê
Lực lượng chức năng tiến hành test nhanh Covid-19 cho người dân trước khi về quê (Ảnh: KT)

Để đảm bảo an toàn phòng chống lây lan dịch bệnh, Bình Dương yêu cầu người dân rời tỉnh phải tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng Covid-19 sau 14 ngày và có giấy test âm tính với SARS-CoV-2. Tạo điều kiện cho người dân về quê, thị xã Bến Cát và thành phố Thuận An đã tổ chức test Covid-19 miễn phí cho hàng chục ngàn người. Trong quá trình test nhanh, phát hiện 87 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 và được đưa đi cách ly, điều trị.

Trước "làn sóng" lao động di cư, nhiều địa phương đã tuyên truyền, vận động, kết quả hơn 6.400 trường hợp ở lại để chuẩn bị đi làm. Ngoài ra, từ ngày 1/10 đến 11/10, lực lượng công an, quân sự của tỉnh Bình Dương cũng đã phối hợp tổ chức đón dẫn hơn 45.000 người dân cư trú tại các tỉnh, thành phố lân cận đi qua địa bàn tỉnh Bình Dương để về quê một cách an toàn.

Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, số lượng người dân về quê nhiều nhất vào những ngày đầu tháng 10, đến nay số lượng đã giảm trung bình khoảng hơn 1.300 người/ngày.

“Với số người ra khỏi tỉnh như hiện nay là bình thường, tuy nhiên chúng ta phải thực hiện nghiêm công điện của Thủ tướng Chính phủ - có nghĩa là người dân ra khỏi địa bàn phải được xét nghiệm, trường hợp chưa có phải xét nghiệm cho bà con. Lãnh đạo tỉnh đề nghị các địa phương nắm lại số lượng người dân khó khăn không có phương tiện về quê để Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thống kê; phối hợp với Sở Giao thông Vận tải bố trí xe đưa bà con về”, ông Minh nói.

Liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, Bình Dương đang duy trì 436 chốt kiểm soát dịch ở các cửa ngõ giáp ranh với các tỉnh, thành phố và chốt liên huyện trong tỉnh với gần 1.300 cán bộ, chiến sĩ trực chốt.

Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

Người dùng Instagram tuổi teen bị hạn chế các tính năng nào?
Người dùng Instagram tuổi teen bị hạn chế các tính năng nào?

Instagram sẽ tự động chuyển tài khoản của những người dùng dưới 18 tuổi sang chế độ riêng tư để tạo ra môi trường an toàn hơn cho trẻ em và thanh thiếu niên trên nền tảng này.

Khánh thành tuyến băng tải hai chiều đầu tiên của TKV
Khánh thành tuyến băng tải hai chiều đầu tiên của TKV

Sáng 18/9, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tổ chức khánh thành công trình hệ thống băng tải than từ kho G9 đi Cảng Hóa Chất - Mông Dương (Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả). Đây là công trình chào mừng 30 năm thành lập Tổng Công ty Than Việt Nam (nay là Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam) 10/10 (1994 - 2024).

Nam Định: Hợp long cầu Đống Cao vượt sông Đào
Nam Định: Hợp long cầu Đống Cao vượt sông Đào

Ngày 18/9, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng tỉnh Nam Định đã tổ chức Lễ hợp long cầu Đống Cao thuộc tuyến đường trục phát triển nối vùng kinh tế biển tỉnh Nam Định với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (giai đoạn II).

Hậu Giang sắp có cầu 1.600 tỷ đồng
Hậu Giang sắp có cầu 1.600 tỷ đồng

UBND tỉnh Hậu Giang vừa thông qua phương án thiết kế dự án cầu và đường Nguyễn Chí Thanh. Theo phương án thiết kế, cầu và đường Nguyễn Chí Thanh có tổng chiều dài khoảng 2,6km, với tổng mức đầu tư 1.600 tỷ đồng.

3 vấn đề lớn đối với công tác chuẩn bị Đại hội XIV của Đảng
3 vấn đề lớn đối với công tác chuẩn bị Đại hội XIV của Đảng

Đối với công tác chuẩn bị Đại hội XIV của Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cho biết, có 3 vấn đề.

Quảng Ngãi: Cục QLTT tỉnh đạt gần 110% so với chỉ tiêu đăng ký năm 2024
Quảng Ngãi: Cục QLTT tỉnh đạt gần 110% so với chỉ tiêu đăng ký năm 2024

Tại TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi vừa diễn ra Hội nghị giao ban công tác quản lý thị trường (QLTT) quý III/2024, triển khai phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024. Báo cáo tại Hội nghị cho biết: Trong quý III/2024, lực lượng Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi đã thực hiện đạt gần 110% so với chỉ tiêu đăng ký năm 2024..