Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Dương: Doanh nghiệp trong khu công nghiệp tổ chức lại hoạt động sản xuất

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, Võ Văn Minh cho biết, các doanh nghiệp trong khu công nghiệp (KCN) đang tích cực tổ chức lại hoạt động sản xuất trong bối cảnh "bình thường mới".

Bình Dương mở cửa hoạt động sản xuất, kinh doanh

Theo Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, trở về trạng thái "bình thường mới" toàn tỉnh Bình Dương có 85% doanh nghiệp trong khu công nghiệp tổ chức lại hoạt động sản xuất với các phương án “1 cung đường, 2 điểm đến”, “3 tại chỗ”, “3 xanh”.

Doanh nghiệp ổn định sản xuất nên rất nhiều công nhân đã trở về nhà máy để tiếp tục công việc. Theo đó, tỉnh cho phép doanh nghiệp tự tổ chức test nhanh Covid-19 và cấp giấy xác nhận âm tính cho công nhân lưu thông. 

Bình Dương sẽ tiếp tục có chính sách hỗ trợ cho công nhân khó khăn
Các hoạt động sản xuất, kinh doanh được hoạt động khi đảm bảo an toàn phòng dịch (Ảnh: KT)

Để tạo điều kiện cho công nhân đi làm trở lại, Bình Dương đã gỡ bỏ các chốt kiểm soát dịch nội tỉnh. Tỉnh Bình Dương đã cho phép lưu thông liên huyện giữa 4 huyện vùng xanh là Dầu Tiếng, Phú Giáo, Bắc Tân Uyên và Bàu Bàng. Thành phố Thủ Dầu Một và thị xã Bến Cát người dân được lưu thông liên xã phường. Riêng thành phố Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên thì an toàn dịch bệnh tới đâu được nới lỏng lưu thông đến đó.

Về việc cho phép người lao động lưu thông bằng xe máy đi làm từ tỉnh Bình Dương đến TP. HCM, Đồng Nai và ngược lại, lãnh đạo tỉnh Bình Dương cho biết sẽ sớm có quy định cụ thể. Về cơ bản, những ai đã được tiêm 1 mũi vaccine phòng Covid-19 sau 14 ngày, có khai báo y tế rõ ràng, có giấy xét nghiệm âm tính thì sẽ được lưu thông qua các tỉnh giáp ranh.

Bổ sung chính sách hỗ trợ người lao động

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cũng ra lời kêu gọi người dân Bình Dương và lao động tại các tỉnh thành đang làm việc tại Bình Dương bình tĩnh, đoàn kết, sát cánh cùng địa phương từng bước phục hồi, phát triển kinh tế.

Đồng thời khẳng định, dịch bệnh đã được kiểm soát và doanh nghiệp ổn định sản xuất, cho nên công nhân sẽ không phải lo không có việc làm, không có thu nhập. Tỉnh Bình Dương mong muốn vì lợi ích chung, an toàn chung, người dân tiếp tục chia sẻ cùng vượt qua khó khăn.

Các hoạt động sản xuất kinh doanh được hoạt động khi đảm bảo an toàn phòng dịch
Bình Dương sẽ tiếp tục có chính sách hỗ trợ cho công nhân khó khăn (Ảnh: KT)

“Mặc dù tỉnh Bình Dương đã trở về trạng thái bình thường nhưng lây nhiễm ngoài cộng đồng còn cao, chính vì vậy nguy cơ lây lan khi người dân về các tỉnh sẽ cao. Mặt khác, ở các địa phương năng lực cách ly có giới hạn. Sau khi tình hình dịch ổn định nếu người dân có nhu cầu về quê, Bình Dương sẽ tổ chức đưa đón bà con về quê một cách an toàn”, ông Minh cho biết.

Theo ông Minh, Bình Dương là tỉnh công nghiệp, đóng góp của ngành công nghiệp chiếm trên 70% GDP của tỉnh, hiện toàn tỉnh có khoảng 50.000 doanh nghiệp với hơn 1,2 triệu lao động. Thời gian dịch bệnh Covid-19 bùng phát, toàn tỉnh chỉ còn khoảng 3.500 doanh nghiệp thực hiện theo phương án "3 tại chỗ," “1 cung đường, 2 điểm đến” với khoảng 250.000 người, trên 750.000 người phải ngừng việc.

Để chăm lo người lao động, tỉnh đã tích cực triển khai các giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn, bảo đảm an sinh xã hội; hỗ trợ, hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện các chính sách theo Nghị quyết 68 của Chính phủ.

Đặc biệt, tỉnh đã xây dựng một số chính sách hỗ trợ đặc thù của tỉnh, như: Hỗ trợ tiền nhà trọ (300.000 đồng/người) và lương thực thực phẩm cho công nhân ở trọ (500.000 đồng/người); tập trung triển khai các giải pháp duy trì, phục hồi sản xuất, kinh doanh thông qua các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp theo Nghị quyết 105 của Chính phủ về hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19...

Ông Võ Văn Minh nhấn mạnh:

"UBND tỉnh đã yêu cầu Sở LĐ-TB&XH tham mưu chính sách bổ sung để hỗ trợ các nhóm đối tượng thật sự khó khăn, cần trợ giúp, đáp ứng yêu cầu ổn định, phục hồi các hoạt động sản xuất, kinh doanh gắn với đảm bảo công tác phòng chống dịch trong trạng thái bình thường mới.

Tỉnh Bình Dương cũng tiếp tục huy động nguồn lực của cộng đồng, doanh nghiệp, người dân hỗ trợ các nhóm đối tượng yếu thế, dễ tổn thương. Thực hiện các mô hình tình nguyện, trợ giúp xã hội trong cộng đồng dân cư...".

Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

Chuyên cơ chở 35 tấn hàng viện trợ khắc phục hậu quả bão lũ của Nga đã đến Nội Bài
Chuyên cơ chở 35 tấn hàng viện trợ khắc phục hậu quả bão lũ của Nga đã đến Nội Bài

Tối 20/9, tại sân bay quốc tế Nội Bài đã diễn ra lễ giao hàng viện trợ nhân đạo của Liên bang Nga dành cho Việt Nam để giúp đỡ khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 với sự tham dự của Đại biện lâm thời Nga tại Việt Nam Ivan Sergeevich Nesterov.

Acecook và hàng loạt “ông lớn” FDI chung tay hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng bão Yagi
Acecook và hàng loạt “ông lớn” FDI chung tay hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng bão Yagi

Trong thời điểm bão lũ “hoành hành” ở miền Bắc, chúng ta càng thấy rõ tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của người dân, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trong nước, tích cực quyên góp hỗ trợ bà con ổn định cuộc sống. Đồng hành với miền Bắc thân thương, các doanh nghiệp nước ngoài như Acecook; Samsung; Huawei; Manulife… cũng không đứng ngoài cuộc khi ủng hộ hàng tỷ đồng đến đồng bào tại các vùng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi cơn bão Yagi.

Bãi bỏ 37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ
Bãi bỏ 37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ

37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ bị bãi bỏ toàn bộ, bao gồm 25 Quyết định và 12 Chỉ thị.

Tổ chức thành công Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh Lạng Sơn
Tổ chức thành công Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh Lạng Sơn

Ngày 20/9, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Đại hội thành lập Hội NCT tỉnh Lạng Sơn nhiệm kỳ 2024 – 2026. Ông Nông Ngọc Tăng, Trưởng ban Đại diện Hội NCT tỉnh Lạng Sơn được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội NCT tỉnh Lạng Sơn, nhiệm kỳ 2024 – 2026.

Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là mục tiêu cao nhất của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân
Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là mục tiêu cao nhất của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, với tinh thần trách nhiệm rất cao, Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc vào chiều nay (20/9).

Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em”
Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em”

Ngày 20/9, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn, Hội đồng Đội tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em” và gặp mặt, chia sẻ, tập huấn cho đoàn đại biểu thiếu nhi tham gia phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II, năm 2024.