U nang buồng trứng là gì?

là những bao nang chứa đầy dịch nhầy hình thành từ các mô của buồng trứng. Kích thước u nang buồng trứng có thể dao động từ vài mm đến vài cm. Ở giai đoạn đầu, bệnh thường không gây triệu chứng điển hình. Chị em có thể nhận biết qua các dấu hiệu sau:

Khí hư màu trắng ra nhiều

Cảm giác đầy tức bụng

Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt

Chảy máu âm đạo bất thường 

Thay đổi thói quen đại tiểu tiện

Đau rát khi quan hệ

Đau mỏi thắt lưng

U nang buồng trứng thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi từ 20-45 tuổi
U nang buồng trứng thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi từ 20-45 tuổi.

Nguyên nhân u nang buồng trứng là gì?

Thực tế, nguyên nhân gây u nang buồng trứng vẫn chưa được xác định rõ. Tuy nhiên, dựa vào nhiều tài liệu nghiên cứu, các chuyên gia cho rằng, nguyên nhân sâu xa dẫn đến sự hình thành, phát triển của khối u nang ở buồng trứng là do:

- Rối loạn nội tiết tố nữ hormone estrogen và progesterone. Từ đó tạo điều kiện cho các khối u ở buồng trứng hình thành và phát triển.

- Suy giảm hệ miễn dịch dẫn đến không phát hiện được những tế bào bất thường ở buồng trứng, hình thành nên các u nang ở cơ quan này.

Bên cạnh đó, một số yếu tố dưới đây cũng tác động đến sự hình thành và phát triển của u nang buồng trứng, cụ thể:

- Viêm nhiễm vùng chậu lan đến ống dẫn trứng hoặc buồng trứng cũng có thể là nguyên nhân khiến u nang hình thành.

- Lạc nội mạc tử cung là tình trạng niêm mạc tử cung phát triển ở bên ngoài tử cung. Trong trường hợp lạc nội mạc tử cung tự gắn vào buồng trứng có thể hình khối u gọi là .

- Mang thai: Trước khi nhau thai hình thành có thể u nang ở buồng trứng sẽ phát triển. Nếu kết thúc thai kỳ mà khối u nang này không tự biến mất thì cần có biện pháp can thiệp để loại bỏ khối u.

- Di truyền: U nang buồng trứng là một bệnh có thể di truyền. Do đó, nếu trong gia đình có mẹ hay chị em gái bị bệnh này thì khả năng bạn mắc u nang buồng trứng sẽ cao hơn người bình thường từ 2 - 3 lần.

U nang buồng trứng là bệnh lý có tính di truyền
U nang buồng trứng là bệnh lý có tính di truyền.

U nang buồng trứng nguy hiểm như thế nào?

U nang buồng trứng đa phần đều là lành tính. Tuy nhiên, chúng vẫn có thể tiến triển và gây ra một số biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời như:

Xoắn u nang

Hiện tượng xoắn u nang có thể gặp ở tất cả các loại u nang buồng trứng. Nhưng phổ biến nhất vẫn là những khối u nhỏ, có cuống dài, không dính. Khi u nang bị xoắn sẽ khiến chị em phải chịu những cơn đau bụng dữ dội, liên tục, buồn nôn hoặc nôn.

Vỡ nang

U nang buồng trứng bị vỡ xảy ra khi áp lực dịch trong khối u quá lớn. Một số trường hợp u nang bị vỡ gây chảy máu trong buồng trứng. Khi đó chị em có thể choáng, ngất vì mất máu nhiều.

Làm giảm khả năng thụ thai

U nang buồng trứng phát triển lớn có thể cản trở quá trình thụ thai, dễ dẫn đến vô sinh tạm thời hoặc vĩnh viễn. Nguy hiểm nhất là khi u nang chuyển biến thành ác tính, lúc này người bệnh buộc phải cắt bỏ 2 bên buồng trứng. Đồng nghĩa với việc chị em không còn kinh nguyệt và mất đi khả năng làm mẹ trong tương lai.

Bị u nang buồng trứng có thể khiến phụ nữ khó mang thai
Bị u nang buồng trứng có thể khiến phụ nữ khó mang thai.

Chèn ép các cơ quan, tạng lân cận

U nang buồng trứng phát triển lớn sẽ chèn ép lên các cơ quan lân cận trong ổ bụng. Nếu chèn ép lên bàng quang sẽ gây tiểu rắt, chèn ép lên trực tràng gây táo bón, chèn ép lên tĩnh mạch chủ dưới gây phù hai chi dưới, cổ chướng.

Ung thư buồng trứng

U nang buồng trứng có thể phát triển thành ung thư (mặc dù tỷ lệ rất nhỏ). Lúc này, người bệnh buộc phải phẫu thuật cắt bỏ buồng trứng và tiếp tục dùng hóa trị, xạ trị để xử lý di căn.

Nga Phụ Khang - Sản phẩm thảo dược giúp hỗ trợ cải thiện và phòng ngừa u nang buồng trứng tái phát hiệu quả

Nhiều năm trở lại đây, bên cạnh các phương pháp hiện đại việc sử dụng các sản phẩm thảo dược để cải thiện bệnh phụ khoa như u nang buồng trứng dần trở thành xu hướng được nhiều chị em lựa chọn. Điển hình trong số đó có thảo dược trinh nữ hoàng cung. Từ xa xưa, trinh nữ hoàng cung đã được mệnh danh là “thảo dược quý” trong điều trị các bệnh như nang buồng trứng, u xơ tử cung cho chị em phụ nữ.

Giải pháp này vừa an toàn lại mang đến hiệu quả tối ưu, giúp cải thiện bệnh tại nhà mà không cần phẫu thuật. Một trong những sản phẩm thảo dược nổi tiếng chứa trinh nữ hoàng cung được đông đảo chị em bị u nang buồng trứng tin tưởng lựa chọn và chuyên gia đầu ngành đánh giá cao đó chính là

Nga Phụ Khang giúp hỗ trợ điều trị u nang buồng trứng
Nga Phụ Khang giúp hỗ trợ điều trị u nang buồng trứng.

Ngoài trinh nữ hoàng cung, Nga Phụ Khang còn có sự kết hợp của bộ 3 thảo dược quý là hoàng cầm, hoàng kỳ và khương hoàng. Sản phẩm giúp giải quyết nguyên nhân sâu xa gây u nang buồng trứng đó là điều hòa nội tiết tố, đồng thời tăng cường miễn dịch, hỗ trợ thu nhỏ kích thước khối u và ngăn ngừa bệnh tái phát.

Mặt khác, Nga Phụ Khang còn có khả năng chống viêm nhiễm, tăng cường lưu thông khí huyết. Nhờ vậy, sản phẩm cải thiện hiệu quả các triệu chứng do u nang buồng trứng gây ra như rối loạn kinh nguyệt, đau tức bụng, rong kinh, rong huyết,...

Hiệu quả của viên uống Nga Phụ Khang đã được kiểm chứng tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương vào năm 2012. Kết quả nghiên cứu cho thấy, Nga Phụ Khang có tác dụng làm giảm kích thước khối u, điều hòa kinh nguyệt, cải thiện tình trạng đau bụng, rong kinh hiệu quả. Đặc biệt là sản phẩm an toàn, lành tính, không gây tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài. Kết quả cụ thể như sau:

Hiệu quả giảm kích thước khối u trên 78.1% người dùng

Giảm đau bụng (do khối u chèn ép) lên tới 88% người dùng

Giảm rong kinh: 87.5%

Kết quả chứng minh lâm sàng tác dụng hỗ trợ điều trị u nang buồng trứng của Nga Phụ Khang
Kết quả chứng minh lâm sàng tác dụng hỗ trợ điều trị u nang buồng trứng của Nga Phụ Khang.

Có thể thấy, u nang buồng trứng là bệnh lý tiềm ẩn nhiều mối nguy hại, ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe, khả năng sinh sản của nữ giới. Chính vì thế, chị em không nên chủ quan, hãy kết hợp sử dụng Nga Phụ Khang mỗi ngày để không phải bận tâm về bệnh u nang buồng trứng nhé!

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

* Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Lan Chi