BN 994 là nam, 87 tuổi, có địa chỉ tại xã Khải Xuân, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ. Ngày 11/8, người này khởi phát bệnh. Ngày 12/8, bệnh nhân đi khám tại Bệnh viện E, sau đó về nhà người thân tại Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Ngày 13/8, bệnh nhân nhập viện khoa Gan mật, Bệnh viện E; được chụp CT, phát hiện có viêm phổi và chuyển khoa Bệnh nhiệt đới.

Ngày 18/8, người bệnh được lấy mẫu gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm và có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Ngày 19/8, chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Trưa 20/8, bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, Phó giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh nhân 994 nhập viện vào tối 19/8, xét nghiệm lại bằng RT-PCR lần đầu tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho kết quả âm tính.

Phong tỏa toàn bộ Bệnh viện E do liên quan đến bệnh nhân mắc Covid-19.Phong tỏa toàn bộ Bệnh viện E do liên quan đến bệnh nhân mắc Covid-19.

Tuy nhiên bệnh nhân vẫn có nhiều yếu tố không thể loại trừ hoàn toàn Covid-19 nên bệnh viện vẫn tiếp tục cách ly, điều trị và tiếp tục làm lại xét nghiệm RT-PCR. Hiện tại, người bệnh có tình trạng viêm phổi, nhưng chưa có dấu hiệu tăng nặng và vẫn được điều trị, theo dõi tích cực ở Khoa Cấp cứu.

Liên quan đến trường hợp này, được biết, từ 20h tối 19/8, Bệnh viện E đã tạm dừng tiếp nhận khám chữa bệnh; áp dụng nội bất xuất, ngoại bất nhập; không cho bệnh nhân xuất viện; nhân viên y tế đang ở bệnh viện không được về nhà để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Bệnh viện E hiện đã đã lấy mẫu 87 trường hợp, bao gồm 68 y bác sĩ (F1, F2) và 19 bệnh nhân nguy cơ cao để xét nghiệm Realtime RT-PCR. Đến sáng nay, tất cả mẫu này đều âm tính lần 1 với SARS-CoV-2, tuy nhiên vẫn đang được cách ly tại khu riêng của bệnh viện.

PV