Theo điều tra ban đầu, sau một thời gian theo dõi và biết được vào ban đêm tại kho chứa khí hóa than của Công ty CP Đầu tư, Khoáng sản và Dịch vụ - Itasco tại dự án Bauxite Tân Rai (huyện Bảo Lâm) không có người trông coi nên Nguyễn Thế Phong nảy sinh ý định trộm cắp.

Bắt tạm giam đối tượng trộm hơn 200 tấn khí hóa than Bauxite - Hình 1

Công an thực nghiệm hiện trường vụ việc

Đêm 29 rạng sáng ngày 30/6, Phong đã thuê thuê xe ben và xe đào và một số người vào trộm khí hóa than chở đi tiêu thụ, nhưng bị cơ quan chức năng phát hiện. Ngay sau đó, Phong bỏ trốn về tỉnh Bình Dương. Qua điều tra, xác minh, Công an huyện Bảo Lâm triệu tập Phong lên làm việc.

Bắt tạm giam đối tượng trộm hơn 200 tấn khí hóa than Bauxite - Hình 2

Hiện trường vụ trộm tại dự án Bauxite Tân Rai

Theo thống kê của cơ quan công an, số khí hóa than thuộc dự án Bauxite Tân Rai bị Nguyễn Thế Phong lấy trộm là hơn 200 tấn, gây thiệt hại khoảng 50 triệu đồng. Ngoài khởi tố đối tượng chủ mưu, Công an huyện Bảo Lâm còn triệu tập thêm một số đối tượng liên quan lên để điều tra làm rõ vụ việc.

Công ty CP Đầu tư, Khoáng sản và Dịch vụ - Itasco là một trong những đơn vị thu gom chất thải (khí hóa than) tại Dự án Bauxite Tân Rai để bán lại cho các công ty, doanh nghiệp làm chất đốt.

Cao Diên – Hải Dương