Bài 2: Nhà hàng Mai Lâm (Chùa Hương, Mỹ Đức): Sai phạm vẫn chưa được xử lý? - Hình 1

Bài 2: Nhà hàng Mai Lâm (Chùa Hương, Mỹ Đức): Sai phạm vẫn chưa được xử lý? - Hình 2

Nhà hàng Mai Lâm số 4,5 trước sân Thiên Trù (Chùa Hương)

Điều mà nhiều người dân xã Hương Sơn bức xúc, bởi lẽ, nhà hàng Mai Lâm được kinh doanh ở một vị trí cố định nên chủ nhà hàng đã ngang nhiên lấn chiếm đất rừng với diện tích hàng ngàn m2, xây dựng với quy mô lớn trong khu vực thắng cảnh, nhưng không hề có bất kỳ cơ quan chức năng nào xử lý?

Trong khi đó, các hộ dân khác muốn mang vật liệu lên để lắp dựng hàng quán tạm trong một mùa lễ hội, thì BTC, BQL đều kiểm tra rất nghiêm ngặt và phải được sự đồng ý của BTC thì mới được phép làm.

Để làm rõ những bức xúc của người dân phản ảnh tới TH&CL, sau khi bài báo được đăng tải, PV đã nhiều lần liên hệ với ông Nguyễn Văn Hoạt, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức và ông Trịnh Xuân Viết, CVP. Tuy nhiên, cả ông Hoạt và ông Viết, gọi điện đều không nghe máy, nhắn tin không trả lời, PV đã gửi nội dung làm việc nhưng 2 vị lãnh đạo này cũng không hợp tác với cơ quan báo chí?

Ngay sau khi PV có nội dung gửi lên lãnh đạo UBND TP. Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND đã yêu cầu huyện Mỹ Đức báo cáo thành phố về nội dung bài báo phản ảnh.

Được biết, ngày 19/4/2017, UBND huyện Mỹ Đức đã có Báo cáo số 178 gửi lên UBND TP. Hà Nội. Tuy nhiên, điều khó hiểu ở chỗ, PV đã có đề nghị, trực tiếp gửi Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức và UBND TP. Hà Nội, nhưng không hề có bất kỳ phản hồi nào...?

Bài 2: Nhà hàng Mai Lâm (Chùa Hương, Mỹ Đức): Sai phạm vẫn chưa được xử lý? - Hình 3

Nhà hàng Ngọc Liên qua trạm soát vé (nhà Zic Zắc)

Bài 2: Nhà hàng Mai Lâm (Chùa Hương, Mỹ Đức): Sai phạm vẫn chưa được xử lý? - Hình 4

Nhà hàng Quyết Thắng trước sân Thiên Trù (Chùa Hương)

Không chỉ riêng nhà hàng Mai Lâm, tại khu vực thắng cảnh, còn có một số nhà hàng khác cũng đang lấn chiếm hàng ngàn m2 đất rừng để xây dựng cố định với quy mô lớn như Nhà hàng Ngọc Liên (đoạn qua trạm soát vé/nhà Zic Zăc), nhà hàng Quyết Thắng (trước sân Thiên Trù)...

Đồng thời, một chủ nhà hàng khác cũng cho biết: “Để được xây dựng đẹp như vậy, phải có "mối quan hệ" với các sếp ở bên trên” (?!).

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin tới bạn đọc.

Thanh Bình