Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

8 người F1 tiếp xúc nữ sinh mắc bạch hầu ở Bắc Giang có kết quả âm tính

Ngày 9/7, ông Lê Tiến Cương, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bắc Giang cho biết, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương thông tin kết quả xét nghiệm 8/15 mẫu CDC tỉnh gửi giám định bệnh bạch hầu. 8 mẫu đều có kết quả âm tính, 7 mẫu còn lại chưa có kết quả do mới gửi bổ sung.

15 người này tập trung tại các xã Hợp Thịnh, Mai Trung, Danh Thắng và Thường Thắng, huyện Hiệp Hòa.

Những người này đều đang được cách ly tại phòng trọ, theo dõi sức khỏe và được điều trị dự phòng bằng kháng sinh trong vòng 7 ngày. Đồng thời, tất cả sẽ phải theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày kể từ khi tiếp xúc gần lần cuối với ca bệnh.

Cán bộ y tế tại Trung tâm Y tế huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) lấy mẫu các trường hợp để kiểm tra. Ảnh: SỸ QUYẾT
Cán bộ y tế tại Trung tâm Y tế huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) lấy mẫu các trường hợp để kiểm tra. Ảnh: Sỹ Quyết

Trước đó, ngày 7/7, huyện Hiệp Hòa ghi nhận một ca dương tính với bạch hầu. Bệnh nhân là M.T.B (SN 2006), quê ở xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn (tỉnh Nghệ An), đang tạm trú tại thôn Trung Tâm, xã Hợp Thịnh, huyện Hiệp Hòa.

B và một người bạn cùng quê là M.T.S (SN 2006) ở chung phòng tại ký túc xá Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) với P.T.C (sáng 5/7, C tử vong do mắc bệnh bạch hầu).

Ngày 1/7, B và S bắt xe từ huyện Kỳ Sơn về huyện Hiệp Hòa, làm việc tại cơ sở karaoke Quán Lá, thôn Trung Tâm. Từ ngày 2 đến 5/7, B và S có mặt tại 4 quán karaoke trên địa bàn các xã: Hợp Thịnh, Thường Thắng, Đại Thành (cùng huyện Hiệp Hòa) và quán karaoke 1990 ở thôn An Lạc, xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội.

Sau khi xác định dương tính với bệnh bạch hầu, B được đưa tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương điều trị. CDC tỉnh xác định 8 trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh (F1), đồng thời lấy mẫu gửi xét nghiệm.

Mở rộng truy vết, chiều qua, CDC tỉnh xác định thêm 7 trường hợp F1, thực hiện cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm (chưa có kết quả).

Phó Giám đốc CDC tỉnh Bắc Giang cho biết, mặc dù 8 trường hợp đã có kết quả âm tính với bệnh bạch hầu, nhưng các trường hợp F1 này vẫn phải cách ly, theo dõi sức khỏe và cần được điều trị dự phòng bằng kháng sinh trong vòng 7 ngày, theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày để đảm bảo chắc chắn an toàn với bệnh bạch hầu.

Thiên Trường (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Thái Nguyên chủ động phòng, chống dịch bệnh bạch hầu
Thái Nguyên chủ động phòng, chống dịch bệnh bạch hầu

Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên vừa có công văn gửi các đơn vị trực thuộc Sở Y tế; Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên; Bệnh viện Quân y 91; Bệnh viện Trường Đại học Y - dược (Đại học Thái Nguyên); Bệnh viện đa khoa tư nhân trên địa bàn về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh bạch hầu.

Hành trình xây dựng và phát triển thương hiệu của Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Đức Tuấn
Hành trình xây dựng và phát triển thương hiệu của Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Đức Tuấn

Kể từ khi thành lập đến nay Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Đức Tuấn đã trở thành nhà thầu lớn mạnh trong các lĩnh vực như khai thác khoáng sản, công nghiệp, giao thông, thuỷ lợi, xây lắp điện, xây dựng dân dụng… trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Thương hiệu xây dựng của Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Đức Tuấn đã được gắn với uy tín, chất lượng của hàng trăm công trình, dự án lớn mà đơn vị đã và đang thi công.

Trang bị kỹ năng nghề, tạo cơ hội cho lao động trẻ
Trang bị kỹ năng nghề, tạo cơ hội cho lao động trẻ

Hưởng ứng Ngày Kỹ năng thanh niên thế giới, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐTB&XH) đã đề nghị các cơ sở GDNN, các tổ chức đánh giá kỹ năng nghề xây dựng kế hoạch đào tạo nghề cho lao động trẻ theo nhu cầu doanh nghiệp; phối hợp với doanh nghiệp thực hiện công nhận, trả tiền lương cho học sinh, sinh viên tốt nghiệp dựa vào kỹ năng và năng lực hành nghề.

Chuyến thăm 'bất ngờ trong kế hoạch' của Thủ tướng Hungary Viktor Orban
Chuyến thăm 'bất ngờ trong kế hoạch' của Thủ tướng Hungary Viktor Orban

Ngay sau khi nắm giữ ghế Chủ tịch luân phiên Liên minh Châu Âu (EU) từ 1/7, Thủ tướng Hungary Viktor Orban đã liên tục có các chuyến công du "không báo trước" tới Ukraine, Nga, Trung Quốc và có thể là cả Mỹ trong tuần này.

6 tháng đầu năm, ngành hải quan bắt giữ và xử lý 8.201 vụ việc vi phạm pháp luật
6 tháng đầu năm, ngành hải quan bắt giữ và xử lý 8.201 vụ việc vi phạm pháp luật

Trong 6 tháng đầu năm 2024 toàn ngành hải quan đã phát hiện, bắt giữ và xử lý 8.201 vụ việc vi phạm pháp luật hải quan (tăng gần 2% so với cùng kỳ năm 2023), trị giá hàng hóa vi phạm ước tính 16.173 tỷ đồng. Cơ quan hải quan đã khởi tố 11 vụ, chuyển cơ quan khác kiến nghị khởi tố 89 vụ. Số tiền thu nộp NSNN 381,4 tỷ đồng (tăng 21% so với năm 2023).

Hà Tĩnh: Phạt 50 triệu đồng đối với 2 ngư dân khai thác thủy sản trái phép
Hà Tĩnh: Phạt 50 triệu đồng đối với 2 ngư dân khai thác thủy sản trái phép

UBND huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định xử phạt 50 triệu đồng đối với 2 người điều khiển tàu cá khai thác thủy sản trái phép tại vùng biển huyện này.