Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

100% đại diện quỹ ngoại được hỏi đều đang sẵn sàng đầu tư vào thị trường Việt Nam

Đó là nhận định của ông Quan Đức Hoàng, Chủ tịch Hội đồng Thành viên A+ Fund. Ông Hoàng cho hay, dòng tiền của các quỹ ngoại rất muốn về Việt Nam năm 2023.

Ở vai trò đối tác và cũng là bên kết nối quỹ ngoại với các cơ hội đầu tư tại thị trường Việt Nam, ông Hoàng cho biết: Quỹ A+ thực hiện khảo sát đối với nhiều quỹ ngoại ở một số nước và vũng lãnh thổ như: Anh, Đức, Đài Loan, Mỹ... và thấy rằng 100% quỹ được hỏi đều đang sẵn sàng đầu tư vào thị trường Việt Nam. Trong khi đó, tỷ lệ trước đây chỉ 40% quỹ ngoại quan tâm đến Việt Nam.

Ảnh internet
100% đại diện quỹ ngoại được hỏi đều đang sẵn sàng đầu tư vào thị trường Việt Nam. Ảnh internet.

Cũng theo ông Hoàng, đối với các quỹ ngoại mà A+ đang làm việc, khi đề cập về thị trường Đông Nam Á, nhà đầu tư chuyên nghiệp quan tâm chủ yếu hai thị trường chính là Indonesia, Việt Nam, hay một số ít có quan tâm thêm đến thị trường Phillipines.

“Chưa quỹ nào qua 8 thành phố đánh giá bi quan về thị trường Việt Nam. Trong 28 năm kể từ khi về Việt Nam, tôi chưa bao giờ thấy cơ hội lớn như bây giờ. Các quỹ tôi nói chuyện cùng chung quan điểm khi cơ hội từ việc “reset” lại P/E trung bình cũng như P/E một số công ty. Dòng tiền rất muốn về Việt Nam”, ông Hoàng nhấn mạnh.

Về việc quỹ ngoại đầu tư vào thị trường chứng khoán, Chủ tịch quỹ A+ thông tin, điều các quỹ chứng khoán chuyên nghiệp lo ngại nhất nằm ở tỷ lệ sở hữu tối đa của nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam. Một quỹ quy mô trung bình khi chọn vào thị trường Việt Nam có thể giải ngân vài trăm triệu USD. Như trường hợp quỹ nhỏ nhất tại Boston có quy mô 3,5 tỷ USD, trường hợp họ dành 10% để đầu tư thì quy mô danh mục đã là 350 triệu USD.

Tuy nhiên, cái khó là không có sản phẩm để mua. Cổ phiếu nằm trong lựa chọn của quỹ đầu tư phải đáp ứng về tính thanh khoản tốt, trong khi chỉ số ít đáp ứng điều kiện như cổ phiếu trong nhóm VN30, VN50.

100% đại diện quỹ ngoại được hỏi đều đang sẵn sàng đầu tư vào thị trường Việt Nam. Ảnh chỉ mang tính minh họa. Ảnh interne
100% đại diện quỹ ngoại được hỏi đều đang sẵn sàng đầu tư vào thị trường Việt Nam. Ảnh chỉ mang tính minh họa. Ảnh internet.

Một nguyên nhân có khả năng khác là nhà đầu tư còn chờ danh mục thị trường mới nổi (EM), thị trường cận biên để có sự phân bổ. Hay có những rào cản từ những yếu tố khá nhỏ cản trở quỹ chuyên nghiệp vào thị trường Việt Nam như việc tìm kiếm đối tác hay thủ tục mở tài khoản. Điển hình như tại Đài Loan, có quỹ rất quan tâm, nhưng do đã có tổ chức khác ở Đài Loan đầu tư tại Việt Nam, nên họ cần tìm đối tác khác mà cũng cần đáp ứng yêu cầu tương xứng.

Ông Hoàng tin rằng, qua các đối tác như quỹ A+  sẽ dẫn dắt quỹ đầu tư quyết định giải ngân vào thị trường Việt Nam và tiền sẽ đổ vào rất nhiều vài năm nữa. Dự báo về năm 2023, ông Hoàng cũng được kỳ vọng dòng tiền khối ngoại khởi sắc.

“Với tăng trưởng kinh tế đạt được trong năm 2022 cùng nhận định về nền kinh tế Việt Nam tới đây, tiền chắc chắn sẽ về, nhưng quan trọng hơn là tiền về như thế nào và trong bao lâu là câu chuyện. Chúng ta không muốn dòng tiền nóng, chờ bắt đáy lãi 30% rồi rời bỏ mà muốn tìm nhà đầu tư gắn bó với thị trường Việt Nam”, ông Hoàng cho hay.

Ông Quan Đức Hoàng, Chủ tịch Hội đồng Thành viên A+ Fund nhấn mạnh: Không nên quan tâm số lượng quỹ, mà cần quan tâm loại nhà đầu tư, giá trị đầu tư. Giai đoạn năm 2006 - 2007, thị trường Việt Nam cũng đã có khá nhiều quỹ đầu cơ từ nước ngoài tham gia một phần cũng bởi thị trường khi đó nhỏ chưa thu hút được nhiều quỹ đầu tư. Trong khi điều Việt Nam mong đợi là tiếp cận quỹ dài hạn, với tầm nhìn 10-15 năm.

Công Huy (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Gần 200 VĐV dự Giải vô địch các đội mạnh bắn cung quốc gia tại Vũng Tàu
Gần 200 VĐV dự Giải vô địch các đội mạnh bắn cung quốc gia tại Vũng Tàu

Ngày 12/9, tại Sân vận động Lam Sơn, TP. Vũng Tàu gần 200 cung thủ thuộc 18 đơn vị đến từ các tỉnh, thành, ngành trong cả nước tham dự Lễ khai mạc và chính thức bước vào thi đấu Giải vô địch các đội mạnh bắn cung quốc gia năm 2024 do Cục Thể dục Thể thao phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức.

Vinamilk hỗ trợ gần 3 tỷ đồng sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu cho 10 tỉnh thành ảnh hưởng bão lũ
Vinamilk hỗ trợ gần 3 tỷ đồng sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu cho 10 tỉnh thành ảnh hưởng bão lũ

Chung tay hỗ trợ người dân nhiều tỉnh thành phía Bắc đang bị thiệt hại nặng nề sau cơn bão Yagi, Vinamilk hỗ trợ gần 3 tỷ đồng, tương đương hơn 550.000 sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu như sữa, nước.

Tiền Giang ủng hộ 2 tỷ đồng cho đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
Tiền Giang ủng hộ 2 tỷ đồng cho đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Tỉnh ủy Tiền Giang đã thống nhất chủ trương hỗ trợ 2 tỷ đồng từ Quỹ Cứu trợ của tỉnh về Quỹ Cứu trợ Trung ương để hỗ trợ kịp thời cho đồng bào miền Bắc thiệt hại do bão số 3.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 13/9
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 13/9

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 13/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 13/9
Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 13/9

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 13/9 của các công ty chứng khoán.

Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương giữ chức Phó Bí thư Tỉnh uỷ Cà Mau
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương giữ chức Phó Bí thư Tỉnh uỷ Cà Mau

Chiều 12/9, Tỉnh uỷ Cà Mau tổ chức hội nghị triển khai quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đảng về công tác cán bộ.