Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xuất khẩu thủy sản quyết tâm không tuột mốc 10 tỷ USD

Xuất khẩu thủy sản đang có những dấu hiệu dần hồi phục. Tháng Chín vừa qua, xuất khẩu cá tra đã ghi nhận tăng trưởng dương lần đầu kể từ đầu năm nay. Đây là tín hiệu khiến thị trường thủy sản có thể "bứt tốc", đạt mục tiêu 10 tỷ USD vào cuối năm.

Ông Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, đã có những tín hiệu tích cực đến sản xuất và xuất khẩu thủy sản Việt Nam. Đó là sự phục hồi của nhiều thị trường lớn như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc… và tín hiệu tích cực nhất trong các mặt hàng xuất khẩu là cá tra.

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), tháng Chín vừa qua, xuất khẩu cá tra đã ghi nhận tăng trưởng dương lần đầu kể từ đầu năm nay, dù mức tăng chỉ là 1% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhưng với sự giảm khá sâu từ đầu năm khiến cho giá trị cá tra xuất khẩu vẫn âm 31% so với cùng kỳ năm 2022.

Hiện, Trung Quốc vẫn dẫn đầu TOP các thị trường nhập khẩu cá tra Việt Nam từ năm 2019 đến nay. Đứng thứ hai về nhập khẩu cá tra Việt Nam là Mỹ. Đây cũng là thị trường lớn ghi nhận mức sụt giảm thủy sản mạnh nhất từ đầu năm đến nay với mức giảm 54%. Nguyên nhân bởi lượng tồn kho từ năm ngoái của thị trường quá cao.

Với mặt hàng tôm, mặc dù chưa thoát khỏi tăng trưởng âm, nhưng mức giảm đã thu hẹp dần qua từng tháng. Lũy kế 09 tháng, xuất khẩu tôm đạt 2,5 tỷ USD, giảm 26% so với cùng kỳ. Trong các thị trường nhập khẩu tôm chính của Việt Nam, thị trường nhập khẩu lớn nhất là Mỹ vẫn giảm 23%. Trung Quốc đứng thứ hai nhưng giảm có 6%. Nhiều thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Canada… vẫn giảm ở mức hai con số.

Lũy kế 9 tháng, xuất khẩu tôm đạt 2,5 tỷ USD, giảm 26% so với cùng kỳ. ( Ảnh minh họa).
Lũy kế 9 tháng, xuất khẩu tôm đạt 2,5 tỷ USD, giảm 26% so với cùng kỳ.  Ảnh minh họa.

Nhưng mặt hàng gần đây đã nhận được những tín hiệu tích cực từ các thị trường như: Mỹ, Australia, Canada, Bỉ… với mức tăng trưởng dương. Điển hình, Mỹ được coi là thị trường có xu hướng tích cực về nhập khẩu tôm từ Việt Nam khi xuất khẩu tôm sang thị trường này tiếp tục tăng trưởng dương trong tháng Chín - đánh dấu tháng thứ ba liên tiếp tăng trưởng dương.

Với những tín hiệu tích cực hơn từ các thị trường này, nhu cầu tôm chế biến sâu có xu hướng tăng vào dịp lễ cuối năm, xuất khẩu tôm Việt Nam trong những tháng cuối năm nay tiếp tục thu hẹp mức giảm và ghi nhận kết quả tích cực hơn nửa đầu năm, VASEP nhận định. Với sự phục hồi của thị trường Mỹ, VASEP dự báo cả năm 2023, thị trường này sẽ đóng góp 1,7 tỷ USD doanh số xuất khẩu cho thủy sản Việt Nam.

Sự bứt phá còn đến với các loài hải sản như cá tuyết, cá minh thái, ghẹ, tôm hùm, cá trích, cá thu, nước mắm…. Những sản phẩm khác như cá ngừ chế biến, cá biển đóng hộp, tôm biển, cua ghẹ, cá tra chế biến, tôm khô… đang có nhu cầu nhập khẩu tăng so với năm trước.

Hồng Nhung(T/h)

Bài liên quan

Tin mới

30 cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Bắc Ninh lên đường hỗ trợ tỉnh Quảng Ninh
30 cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Bắc Ninh lên đường hỗ trợ tỉnh Quảng Ninh

30 công nhân tinh nhuệ trong Đội xung kích, đến từ các đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Bắc Ninh vừa xuất phát lên đường hỗ trợ, khắc phục sự cố sau bão số 3 cho Công ty Điện lực Quảng Ninh.

Công điện của Bộ Công thương về đảm bảo không thiếu hàng hóa, thực phẩm sau bão
Công điện của Bộ Công thương về đảm bảo không thiếu hàng hóa, thực phẩm sau bão

Bộ Công Thương vừa ban hành Công điện về tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi).

Hội nghị thượng đỉnh Bộ tứ: Mỹ-Ấn Độ-Nhật Bản-Australia sẽ như thế nào?
Hội nghị thượng đỉnh Bộ tứ: Mỹ-Ấn Độ-Nhật Bản-Australia sẽ như thế nào?

Hội nghị thượng đỉnh Bộ tứ ban đầu dự kiến tổ chức tại Ấn Độ, song đã được chuyển đến Mỹ để phù hợp với lịch trình các nhà lãnh đạo tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp quốc tại New York.

Căng tin bán hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ tại bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang
Căng tin bán hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ tại bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang

Tại căng tin nhà D, Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang hiện tượng hàng hóa nhập ngoại không dán tem nhãn phụ tiếng Việt, không rõ nguồn gốc xuất xứ; công khai bán thuốc trái phép; bán sữa, vú ngậm dành cho trẻ dưới 6 tháng tuổi sai quy định,… đó là những gì phóng viên ghi nhận được tại căng tin nhà D thuộc Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang.

Vùng nuôi trồng thủy sản quyết tâm hồi phục
Vùng nuôi trồng thủy sản quyết tâm hồi phục

Bão số 3 để lại thiệt hại vô cùng nghiêm trọng đối với những người nuôi trồng thủy sản phía bắc. Nhưng với sự hỗ trợ, đồng lòng của cả hệ thống chính trị cùng ý chí kiên cường của người dân, nhiều hộ gia đình vẫn quyết tâm theo nghề, bám biển, sẵn sàng khởi nghiệp lại từ đầu.

Tuyến đường sắt Yên Viên - Lào Cai thông tuyến, hàng cứu trợ vận chuyển kịp thời
Tuyến đường sắt Yên Viên - Lào Cai thông tuyến, hàng cứu trợ vận chuyển kịp thời

Thông tin từ Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam (VNR) cho biết, tuyến đường sắt Yên Viên - Lào Cai chính thức được thông, kịp thời chở hàng cứu trợ đến các địa phương đang bị ảnh hưởng nặng nề của bão số 3.