Tất cả có 12 buổi biểu diễn xuyên suốt dịp nghỉ lễ Quốc khánh 02/09 sẽ được tổ chức trên sân khấu tại Nhà hát Lam sơn, TP. Thanh Hóa. Đặc biệt, các tiết mục đặc trưng của chương trình sẽ được các nghệ sỹ biểu diễn những tiết mục mạo hiểm như: Xiếc thú, xiếc nhào lộn đặc sắc, đu bay, nhào lộn trên không, phun lửa...

Ngoài ra, tại các chương trình biểu diễn nhiều khán giả nhí sẽ được chụp hình và giao lưu với các chú hề, các nghệ sỹ xiếc sau các cuộc biểu diễn.

Cũng tại các buổi biểu diễn, các nghệ sỹ xiếc Trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam hứa hẹn sẽ đem lại cho khán giả nhí Xứ Thanh những phút giây thư giãn, tiếng cười sảng khoái bằng những tiết mục họ đã tham dự và nhận nhiều giải thưởng lớn trong thời gian vừa qua.

Với chủ đề “Khu rừng hạnh phúc- Vũ điệu rừng xanh” đã tạo ra làn sóng trên mạng xã hội qua một số đợt công diễn tại các tỉnh, thành phố thời gian qua. Đây là chương trình hấp dẫn, vui nhộn với các màn biểu diễn xiếc thú và nhạc kịch quy tụ khoảng 40 nghệ sỹ trẻ đầy tài năng, từng đoạt nhiều giải thưởng lớn tại các kỳ liên hoan xiếc Quốc tế.

Theo đó, ngày 11/07/2022 vừa qua Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa đã cấp phép chương trình cho Trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam. Đây là lần đầu tiên chương trình nghệ thuật xiếc do Trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam được tổ chức tại TP. Thanh Hóa, và nhằm đưa chương trình nghệ thuật xiếc đến với công chúng Xứ Thanh nhân dịp Quốc khánh 02/09. Mỗi chương trình biểu diễn sẽ được diến ra liên tục trong 90 phút, bắt đầu vào các khung giờ: 9h30, 16h30 và 20h30 mỗi ngày trong ngày suốt thời gian nghỉ lễ từ 01/09 đến 04/09.

Đại diện Ban Tổ chức cho biết: Với tiêu chí hướng tới cộng đồng, chương trình mong muốn đưa các khán giả nhí hòa vào thế giới thần tiên, thân thiện trong khu rừng hạnh phúc, mang lại tiếng cười và những phút giây giải trí bổ ích, lan tỏa những thông điệp giản dị, tích cực.

Ngoài ra, cũng tại chương trình này Trường Trung cấp nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) sẽ tiến hành công tác tuyển sinh diễn viên xiếc chuyên nghiệp, đào tạo chính quy 05 năm, niên khóa 2022- 2027.

Thông tin tuyển sinh Trường Trung cấp nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam

Chuyên ngành: Diễn viên xiếc chuyên nghiệp, chính quy 05 năm, niên khóa 2022- 2027.

Độ tuổi tuyển sinh: Nữ từ 11 đến 15 tuổi; Nam từ 11 đến 18 tuổi.

Khi trúng tuyển, học sinh sẽ được đào tạo song song hai chương trình; khi tốt nghiệp ra trường có 02 bằng tốt nghiệp là bằng THPT văn hóa và bằng diễn viên xiếc.

Ngoài ra, học sinh còn được học các môn như: Múa ba lê, múa dân gian, múa đương đại, âm nhạc, hóa trang, kỹ thuật biểu diễn…được miễn, giảm học phí và hưởng nhiều quyền lợi khác theo ưu đãi của ngành, nghề đào tạo đặc thù.

Các hình thức tuyển sinh:

- Tuyển sinh trực tiếp: tại Nhà hát Lam Sơn (TP. Thanh Hóa).

- Tuyển sinh trực tuyến qua số điện thoại: 091.474.3883.

Lê Nam