Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xác định nguyên nhân gây ra sự cố chạy thận tại Nghệ An

2 trong 6 bệnh nhân nặng đã được chuyển ra Bệnh viện Bạch Mai điều trị, xác định nguyên nhân ban đầu do sốc nhiễm khuẩn.

Liên quan tới sự việc 6 trường hợp có phản ứng khi chạy thận tại Bệnh viện Hữu Nghị Đa khoa Nghệ An, 2 trường hợp được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai điều trị. Sáng 2/8, Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội, đã thông tin về sức khoẻ hiện tại của các bệnh nhân.

PGS.TS Nguyễn Hữu Dũng, Trưởng khoa Thận nhân tạo, Bệnh viện Bạch Mai, cho biết sự việc xảy ra có 6 bệnh nhân gặp tai biến. Trong đó, 3 bệnh nhân có tình trạng nhẹ đã xin về, 3 trường hợp tình trạng khá phức tạp. 2/3 bệnh nhân này có nguyện vọng chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai.

Xác định nguyên nhân gây ra sự cố chạy thận tại Nghệ An - Hình 1

Bệnh nhân đang được theo dõi sau sự cố

PGS.TS Đào Xuân Cơ, Trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bạch Mai, cho biết 2 bệnh nhân nặng nhập viện trong tình trạng sốc nặng, toan chuyển hoá, suy đa tạng. Các bệnh nhân đã được điều trị theo hướng sốc nhiễm khuẩn và suy đa tạng.

Bệnh nhân thứ 3 ở lại Nghệ An hiện nay tình trạng đã ổn định. Hơn 100 bệnh nhân khác được chuyển sang các bệnh viện lân cận để chạy thận đúng lịch.

TS Nguyễn Hữu Dũng, Trưởng Khoa Thận nhân tạo, Bệnh viện Bạch Mai thông tin thêm, biến chứng trong thận nhân tạo có nhiều nguyên nhân, liên quan nhiều yếu tố như nguồn nước, máy móc, lọc máu ra, đưa máu vào... nên rất khó để xác định chính xác nguyên nhân từ đâu dẫn đến sốc nhiễm khuẩn.

Trước đó, chiều 30/7, các bác sỹ Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An đang điều trị chạy thận cho 21 bệnh nhân tại khoa Nội thận, đã phát hiện một số bệnh nhân có biểu hiện bất thường như mệt mỏi, tăng huyết áp, sốt…

Ngay lập tức, các bệnh nhân đã được bác sỹ điều trị dừng chạy thận và chuyển ngay xuống khoa Hồi sức tích cực chống độc để kiểm tra và tiếp tục điều trị.

Bệnh viện Hữu Nghị Đa khoa Nghệ An đã báo cáo lên Sở Y tế và dừng toàn bộ hệ thống, do nghi ngờ hệ thống máy chạy thận gặp sự cố.

H.V

Bài liên quan

Tin mới

Đưa quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam - Cuba bước sang một giai đoạn mới
Đưa quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam - Cuba bước sang một giai đoạn mới

Đồng chí Lê Hoài Trung, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương đã trả lời phỏng vấn báo chí về chuyến thăm Cuba của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.

Phòng khám Y học Cổ truyền An Đông bị xử phạt gần 58 triệu đồng
Phòng khám Y học Cổ truyền An Đông bị xử phạt gần 58 triệu đồng

Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh công bố các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế. Trong đó, Công ty TNHH Thương mại – Y học Cổ truyền An Đông bị xử phạt số tiền 57,7 triệu đồng do có nhiều vi phạm.

Bắc Ninh: Nhiều kết quả nổi bật trong phát triển hạ tầng giao thông
Bắc Ninh: Nhiều kết quả nổi bật trong phát triển hạ tầng giao thông

Thực hiện mục tiêu Nghị quyết 87 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh, trong năm qua, Sở Giao thông vận tải đã triển khai lắp 100% gờ, gồ giảm tốc từ ngõ ra đường, bổ sung 31.456m2 sơn vạch kẻ đường, 2.080 biển báo hiệu đường bộ, lắp đặt 7 nút đèn tín hiệu điều khiển giao thông; cơ bản các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông đã được xử lý.

HCDC tập trung trong việc xây dựng 6 thành phần của hệ thống thông tin
HCDC tập trung trong việc xây dựng 6 thành phần của hệ thống thông tin

Thời gian tới, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hồ Chí Minh (HCDC) sẽ tập trung trong việc xây dựng 6 thành phần của hệ thống thông tin tại HCDC gồm: Kênh giao tiếp người dùng, Phần mềm ứng dụng, Nền tảng tích hợp chia sẽ dữ liệu, Dữ liệu bệnh tật và sức khỏe cộng đồng, Hạ tầng công nghệ thông tin và An toàn thông tin.

Hội nghị Trung ương 10: Tầm nhìn, quyết sách quan trọng cho Đại hội Đảng lần thứ XIV
Hội nghị Trung ương 10: Tầm nhìn, quyết sách quan trọng cho Đại hội Đảng lần thứ XIV

Dư luận cán bộ, đảng viên, nhân dân đánh giá cao kết quả đạt được Hội nghị Trung ương 10 và cho rằng: Hội nghị đã định hướng, cách làm với tầm nhìn và quyết sách vô cùng quan trọng cho Đại hội XIV của Đảng.

Đà Nẵng:Tổ chức ngày hội tư vấn khởi nghiệp cho thanh niên
Đà Nẵng:Tổ chức ngày hội tư vấn khởi nghiệp cho thanh niên

Chương trình nhằm đẩy mạnh công tác hỗ trợ khởi nghiệp cho đoàn viên, thanh niên, sinh viên trong lập thân, lập nghiệp, giúp nhau phát triển kinh tế. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi.