Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xã Hải Bối (Đông Anh, Hà Nội): Chính quyền "bảo kê" cho xây dựng trái phép?

Thời gian qua, nhiều người dân xã Hải Bối (Đông Anh, Hà Nội) phản ánh đến các cơ quan chức năng và các cơ quan báo chí về việc có nhiều công trình xây dựng “mọc” trên đất nông nghiệp, nhưng chính quyền không hề có động thái ngăn chặn?

Vô tư xây nhà trên đất nông nghiệp

 Về Hải Bối “mục sở thị”, đi dọc con đường đất ngổn ngang phế thải xây dựng khu Bãi Già, xóm 1, chúng tôi thấy có rất nhiều công trình xây dựng đã hoàn thành và đang được gấp rút hoàn thành, các công trình đều được xây dựng kiên cố từ 2 - 3 tầng. Nhìn toàn cảnh, khiến mọi người nghĩ đây là khu vực đất giãn dân, chứ không ai nghĩ rằng đó là đất nông nghiệp chưa được chính quyền chuyển đổi mục đích.

Các công trình xây dựng kiên cố, tràn lan. Theo người dân địa phương phản ánh thì việc xây dựng vẫn không dừng lại, hàng ngày có rất nhiều xe tải trọng tải 2,5 tấn chở phế thải xây dựng ngang nhiên đến đây để đổ, san lấp hàng nghìn m2 đất nông nghiệp.

Việc đổ phế thải xây dựng san lấp đất nông nghiệp diễn ra ban ngày, các bãi phế thải xây dựng chất đống ngồn ngộn, nhưng chính quyền xã Hải Bối và các lực lượng chức năng địa phương không hề hay biết? Sự việc khiến người dân không khỏi bức xúc: Chính quyền có "làm ngơ" hay có sự thỏa thuận nào đó tại đây? Ai cho phép để các đối tượng cho xe trở phế liệu đến đổ, san lấp hàng nghìn m2 đất nông nghiệp?...

Gặp một ngươi cao tuổi trong thôn, chúng tôi được biết: "Rất nhiều nhà xây dựng ở đây, người trong thôn, trong xã xây dựng cũng có, người dân ở nơi khác đến đây mua đất làm nhà cũng có. Tất cả, đều là đất nông nghiệp của người dân xã Hải Bối, vẫn đang canh tác trồng hoa màu, nhưng không hiểu sao lại được xây dựng nhà ở? Chúng tôi có phản ánh, nhưng chính quyền có giải quyết đâu; khi người dân trong làng có xây dựng, chỉ cần đổ một xe cát thôi là chính quyền đã đến ngay rồi, còn ở đây, nhà xây to thế mà chẳng thấy ai đến hỏi?".

 Cần vào cuộc, xử lý khách quan hơn

 Sáng 23/8/2017, chính quyền xã Hải Bối tiến hành cưỡng chế đối với gia đình ông Nguyễn Việt Dũng (địa chỉ tại Tập thể Dệt kim Đông Xuân, Hà Nội), là chủ đầu tư xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng tại Khu Bãi Già, xóm 1, thôn Hải Bối, xã Hải Bối (Đông Anh).

Xã Hải Bối (Đông Anh, Hà Nội): Chính quyền

Công trình vi phạm đang được cưỡng chế và biển cấm quay phim chụp ảnh

Các lực lượng chức năng đã tiến hành phá dỡ công trình xây dựng vị phạm này. Tại hiện trường, phóng viên đặt câu hỏi với ông Nguyễn Hữu Thụ, Phó chủ tịch UBND xã Hải Bối, người chỉ đạo cuộc cưỡng chế công trình vi phạm: Khu vực này có bao nhiêu công trình vi phạm xây dựng trên đất nông nghiệp?

Ông Thụ đã từ chối trả lời và chỉ đạo công an không cho phóng viên tác nghiệp, cắm biển “cấm quay phim chụp ảnh” ở đây. Trong khi việc thực hiện cưỡng chế công trình xây dựng vi phạm trên đât nông nghiệp là thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật, là chức năng và nhiệm vụ của chính quyền các cấp và hoàn toàn công khai?

Xã Hải Bối (Đông Anh, Hà Nội): Chính quyền

Một công trình xây dựng kiên cố 2 tầng vẫn đang hoàn thiện mà không bị phá dỡ?

Điều đáng nói ở đây là bên cạnh công trình đang phá dỡ, còn có những công trình khác tồn tại, nhưng không bị phá dỡ?

Thiết nghĩ, các công trình xây dựng vi phạm phải được xử lý như nhau, không có chuyện “cái phá – cái không”; việc làm không triệt để này của chính quyền địa phương - đã tạo một dư luận xấu về năng lực quản lý ở đây.

Và dư luận đặt câu hỏi: Có hay không việc tiêu cực của một số cán bộ xã Hải Bối đối với các công trình xây dựng trái phép này?

TH&CL sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Linh Tuệ

 

Bài liên quan

Tin mới

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên kiểm tra việc khắc phục hậu quả mưa bão tại huyện Định Hóa
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên kiểm tra việc khắc phục hậu quả mưa bão tại huyện Định Hóa

Chiều 18/9, đồng chí Nguyễn Huy Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã đi kiểm tra thực tế công tác khắc phục hậu quả mưa bão tại huyện Định Hóa. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Cục QLTT thành phố Cần Thơ tập huấn phân biệt hàng thật – hàng giả, quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường TMĐT
Cục QLTT thành phố Cần Thơ tập huấn phân biệt hàng thật – hàng giả, quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường TMĐT

Sở Khoa học-Công nghệ phối hợp Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP Cần Thơ, Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam (VACIP) đã tổ chức hội nghị tập huấn phân biệt hàng thật, hàng giả nhãn hiệu và xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) trên môi trường thương mại điện tử.

Phát hiện 01 cơ sở kinh doanh không đăng ký kinh doanh theo quy định
Phát hiện 01 cơ sở kinh doanh không đăng ký kinh doanh theo quy định

Ngày 18 tháng 9 năm 2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh T.P do ông T.C.B làm chủ, địa chỉ: xã Tân Thành, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp hoạt động kinh doanh mua bán hàng hóa dưới hình thức hộ kinh doanh nhưng chủ hộ không thực hiện đăng ký thành lập hộ kinh doanh theo quy định.

Triển khai biện pháp phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ tại thị xã Sa Pa
Triển khai biện pháp phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ tại thị xã Sa Pa

Để chủ động trong công tác phòng, chống các loại dịch bệnh có thể xảy ra sau mưa lũ, sạt lở đất, Trung tâm Y tế thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai đang tiến hành phun thuốc tiêu độc khử trùng môi trường trên diện rộng.

Ngày đêm thi công khu tạm cư Làng Nủ
Ngày đêm thi công khu tạm cư Làng Nủ

Những ngày này, các đơn vị đang tập trung máy móc, vật liệu và nhân lực, khẩn trương thi công không kể ngày đêm để hoàn thành khu tạm cư Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên; phấn đấu đến ngày 21/9, sẽ đưa một số hộ dân thôn Làng Nủ về nơi tạm cư...

Nhiều hoạt động an sinh xã hội được thực hiện tại huyện Văn Quan
Nhiều hoạt động an sinh xã hội được thực hiện tại huyện Văn Quan

Ngày 19/9, tại huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn, Công an tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Huyện ủy, UBND huyện Văn Quan, Trung tâm Y tế thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên và các cơ quan, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội tại 2 xã Hữu Lễ và Tri Lễ của huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn.