Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

WEF: Việt Nam là một trong ba quốc gia có chỉ số năng lực phát triển du lịch tăng hạng cao nhất thế giới

Trung tâm Thông tin Du lịch, Tổng cục Du lịch trích báo cáo mới nhất của Diễn đàn Kinh tế Thế giới- WEF công bố, cho thấy, Việt Nam, Indonesia, Ả Rập Xê Út là 03 quốc gia có chỉ số năng lực phát triển du lịch tăng hạng cao nhất thế giới. Trong đó, Việt Nam tăng 8 bậc so với năm 2019, Indonesia tăng 12 bậc và Ả rập Xê út tăng 10 bậc.

Theo WEF  thì, một số điểm đến nổi tiếng ở Đông Nam Á không có kết quả tốt như: Thái Lan giảm 01 bậc - xếp thứ 36, Malaysia giảm 9 bậc - xếp thứ 38, Philippines giảm 02 bậc - xếp thứ 75.

Báo cáo cũng nhấn mạnh vai trò đặc biệt quan trọng của công nghệ số trong tái thiết và phục hồi du lịch bền vững. Ngày càng nhiều các dịch vụ du lịch được tiếp cận qua nền tảng số như đại lý du lịch trực tuyến (OTA), kinh tế chia sẻ, đặt phòng trực tuyến, thanh toán điện tử, thiết bị di động… mang lại cho du khách nhiều tiện ích hơn, nhiều lựa chọn hơn và giảm bớt tiếp xúc trực tiếp, gia tăng trải nghiệm liền mạch của du khách. Bên cạnh đó, chăm sóc sức khỏe, điều kiện làm việc, điều kiện kinh tế-xã hội, bảo vệ xã hội… cũng là những vấn đề cần quan tâm.
Cầu Vàng, Đà Nẵng điểm du lịch hấp dẫn của Việt Nam. Ảnh internet
Cầu Vàng, Đà Nẵng điểm du lịch hấp dẫn của Việt Nam. Ảnh internet.

WEF đánh giá, kết quả xếp hạng của ngành du lịch Việt Nam theo hướng tiếp cận mới của WEF đã phản ánh những thành tựu trong công cuộc phòng chống dịch bệnh ở Việt Nam, sự thích ứng linh hoạt, an toàn, những nỗ lực không ngừng nghỉ vươn lên triển khai hoạt động du lịch an toàn.

 
Bên cạnh đó là những quyết sách nhằm phục hồi du lịch, mở cửa trở lại toàn bộ du lịch nội địa và quốc tế sau khi dịch bệnh được kiểm soát tốt, cũng như những yếu tố bền vững làm điểm tựa cho ngành du lịch Việt Nam phục hồi và phát triển.
 
Từ năm 2007, WEF đã xây dựng báo cáo đầu tiên về Chỉ số năng lực cạnh tranh du lịch toàn cầu. Trong 15 năm qua, báo cáo này được coi là “thước đo” uy tín hàng đầu trong ngành du lịch thế giới.
 
Trong 02 năm qua, những thiệt hại nặng nề của ngành du lịch do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi hoàn toàn cách tiếp cận vấn đề của WEF. Tổ chức này từ chỗ đánh giá xếp hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh, giờ đây chuyển sang Chỉ số năng lực phát triển. Tiêu chí này được thể hiện rất rõ trong chủ đề của báo cáo năm 2021: “Tái thiết vì một tương lai bền vững và kiên cường hơn”.
C.H (t/h)
Bài liên quan

Tin mới

Công an Thanh Hóa trao thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm
Công an Thanh Hóa trao thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm

Chiều 20/9, tại Công an huyện Quảng Xương, Công an tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tổng kết, rút kinh nghiệm và trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong điều tra, khám phá 2 chuyên án trộm cắp tài sản và xâm phạm mồ mả hài cốt, cưỡng đoạt tài sản xảy ra trên địa bàn.

Iphone 16 Pro Max xách tay tại Việt Nam có giá lên tới 70 triệu đồng
Iphone 16 Pro Max xách tay tại Việt Nam có giá lên tới 70 triệu đồng

Một số cửa hàng xách tay tại Việt Nam rao bán iPhone 16 Pro Max với giá từ 53 đến 70 triệu đồng.

Top 10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất tuần: Các nhóm ngành lớn có tín hiệu khởi sắc
Top 10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất tuần: Các nhóm ngành lớn có tín hiệu khởi sắc

Với động thái nới lỏng của Fed đã thúc đẩy kỳ vọng cao vào các nhóm ngành nhạy cảm với lãi suất như ngân hàng, công ty chứng khoán, bất động sản có tuần tăng điểm khá tích cực.

Đề xuất nhiều giải pháp gỡ vướng phát triển khu công nghiệp ở Vĩnh Phúc
Đề xuất nhiều giải pháp gỡ vướng phát triển khu công nghiệp ở Vĩnh Phúc

Hiện trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc có 29 khu công nghiệp (KCN) được quy hoạch, trong đó có 17 khu công nghiệp được thành lập với tổng diện tích 3.146 ha.

Phân bón Cà Mau đóng góp 18% lượng xuất khẩu phân bón cả nước
Phân bón Cà Mau đóng góp 18% lượng xuất khẩu phân bón cả nước

Theo CTCP Phân bón Dầu khí Cà Mau (HOSE: DCM), tháng 8/2024 doanh nghiệp sản xuất được 45.610 tấn ure. Sản lượng tiêu thụ ure trong tháng của doanh nghiệp đạt 31.940 tấn, trong đó xuất khẩu đạt 16.160 tấn.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 21/9
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 21/9

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 21/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.