Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ "trộm cắp tài sản"tại Kon Tum: Tiếp tục hoãn phiên tòa do chủ tọa vắng mặt

Sáng ngày 5/3, theo kế hoạch TAND tỉnh Kon Tum sẽ đưa ra xét xử phúc thẩm lần 2 đối với bị cáo Phan Tiến Dũng và các đồng phạm về tội "trộm cắp tài sản". Tuy nhiên, khi các bị cáo, luật sư, người dân đến tham dự đông đủ thì được thông báo hoãn phiên tòa do thẩm phán Nguyễn Minh Thành, chủ tọa phiên tòa vắng mặt. Chánh án TAND tỉnh Kon Tum cho biết, ông Thành vắng mặt là do bị ốm.

Đây là vụ án nhận được sự quan tâm rất lớn của dư luận và nhân dân huyện Đắk Hà. Nhiều luật sư cho rằng vụ án có dấu hiệu oan sai rõ rệt khi các bị cáo cưa cây gỗ trắc đã chết khô trong rừng nhưng lại bị xử tội "Trộm cắp tài sản". “Hành vi của các bị cáo chưa đủ căn cứ để xử lý hình sự, vậy mà không hiểu sao các cơ quan tố tụng huyện Đắk Hà vẫn cố kết tội các bị cáo”, luật sư Lê Văn Hoan, đoàn luật sư thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ.

Vụ

Mệt mỏi chờ đợi phiên tòa diễn ra

Theo cáo trạng, Phan Tiến Dũng là kiểm lâm của BQL rừng đặc dụng Đắk Uy. Tháng 4/2016, Lê Quốc Khánh xin Dũng vào  cưa cây gỗ trắc khô. Vì cả nể việc Khánh thường tìm thuê người làm cà phê giúp mình nên Dũng đồng ý. Hôm sau, Khánh cùng ba người khác là Nguyễn Văn Bảy, Nguyễn Văn Thụ, Nguyễn Ngọc Bình (ngụ xã Đắk Mar, huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum) vào rừng cưa cây gỗ trắc đã chết khô, khi bị phát hiện, nhóm cưa cây cùng chạy về nhà, sau đó lần lượt ra đầu thú và bị bắt giữ, tạm giam 9 ngày; riêng Dũng được tại ngoại. Theo kết quả giám định, cây mà nhóm Khánh cưa là gỗ trắc đã chết khô. Riêng khúc gỗ mà nhóm lấy có khối lượng 0,123 m3, trị giá hơn 19 triệu đồng.

Tháng 9/2016, TAND huyện Đắk Hà xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Lê Quốc Khánh 15 tháng tù; Nguyễn Văn Bảy 14 tháng tù; Nguyễn Ngọc Bình, Nguyễn Văn Thụ và Phan Tiến Dũng mỗi bị cáo 12 tháng tù cùng về tội "Trộm cắp tài sản". Các bị cáo cùng kháng cáo và cho rằng mình chỉ phạm tội "Vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng" hoặc có hành vi khác vi phạm các quy định của nhà nước về khai thác và bảo vệ rừng chứ không phạm tội "Trộm cắp tài sản". Sau đó, TAND tỉnh Kon Tum xét xử phúc thẩm tuyên trả hồ sơ để điều tra lại. Tháng 3/2017,  đã hủy bản án sơ thẩm trên. Tuy nhiên, trong phiên xử sơ thẩm lần 2, ngày 27/9/2017, TAND  huyện Đắk Hà vẫn tuyên phạt các bị cáo từ 11-14 tháng tù về tội trộm cắp tài sản. Ngay sau khi bản án được tuyên các bị cáo đã làm đơn kháng cáo kêu oan lên TAND tỉnh Kon Tum ngay tại tòa.

Vụ

Quyết định hoãn phiên tòa

Sau khi nhận được quyết định hoãn phiên tòa phúc thẩm lần 2, có thể thấy sự thất vọng hiện rõ trên khuôn mặt của những người dự khán. "Chúng tôi bị oan nhưng các cấp tòa trước vẫn cố tình khép tội. Chúng tôi không có tội và sẽ kêu oan tới cùng. Tòa cứ kéo dài như thế này chúng tôi rất mệt mỏi, không biết đến bao giờ mới tìm được công lý để yên tâm ổn định cuộc sống. Tôi mong vụ án này sớm giải quyết xong, trả lại công bằng để chúng tôi trở lại cuộc sống bình thường" – bị cáo Dũng nói.

Trước đó, ngày 6/11/2017, vụ án này cũng đã có quyết định đưa ra xét xử nhưng cũng bị hoãn vì lý do: "Tại phiên tòa một thành viên của Hội đồng xét xử vắng mặt mà không có thẩm phán dự khuyết để thay thế".

 Kim Yến

Bài liên quan

Tin mới

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024 chứng kiến “sự phá cách” của bà Harris và sự bền bỉ của ông Donald Trump
Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024 chứng kiến “sự phá cách” của bà Harris và sự bền bỉ của ông Donald Trump

Giới truyền thông quốc tế nhìn nhận, nếu tầm nhìn kinh tế của Tổng thống Joe Biden và người tiền nhiệm Donald Trump hoàn toàn khác biệt, thì sự tương phản giữa ông Trump và Phó Tổng thống Kamala Harris “gần như chói mắt”.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Nhà ở xã hội phải có hạ tầng đầy đủ, thuận tiện như nhà ở thương mại
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Nhà ở xã hội phải có hạ tầng đầy đủ, thuận tiện như nhà ở thương mại

Bắc Ninh đã và đang triển khai 54 dự án nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, nhà ở cho công nhân khu công nghiệp. Trong đó 29 dự án đã hoàn thành, hoàn thành một phần, đang thi công xây dựng, 25 dự án đang thực hiện ở bước chuẩn bị đầu tư xây dựng.

Tìm nhà thầu thi công Gói thầu số 9 thuộc dự án cả tạo Quốc lộ 46
Tìm nhà thầu thi công Gói thầu số 9 thuộc dự án cả tạo Quốc lộ 46

Ban Quản lý dự án 85 thuộc Bộ Giao thông Vận tải hiện đang tổ chức mời thầu cho Gói thầu số 9, liên quan đến dự án cải tạo Quốc lộ 46 đoạn từ Vinh đến Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, với tổng mức đầu tư lên tới 500 tỷ đồng.

Tham luận của Chủ tịch HĐQT THACO tại Hội nghị thường trực Chính phủ (21/09/2024)
Tham luận của Chủ tịch HĐQT THACO tại Hội nghị thường trực Chính phủ (21/09/2024)

Sáng 21/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị "Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp tư nhân lớn nhằm tháo gỡ khó khăn, phát huy vai trò tiên phong, chủ động tham gia đầu tư các dự án lớn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội". Chủ tịch HĐQT THACO Trần Bá Dương tham dự và trình bày tham luận.

Để khai thác đá lậu một nguyên Chủ tịch xã bị bắt
Để khai thác đá lậu một nguyên Chủ tịch xã bị bắt

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố, bắt giam nhiều cán bộ để điều tra hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, trong vụ án vi phạm quy định về khai thác tài nguyên.

Người dân Mỹ Tân gượng dậy sau mưa lũ
Người dân Mỹ Tân gượng dậy sau mưa lũ

Nhiều ngày qua, tranh thủ thời tiết ủng hộ, người trồng hoa ở làng hoa Mỹ Tân, xã Mỹ Tân, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định ra đồng thu dọn vườn tược, tái thiết lại sản xuất làng nghề.